เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากออดิทYour writer
Comfort in the Chaos
  • หลังจาก 'การวางแผนที่จะมีความสุข' ล้มเหลว ฉันก็ค้นพบเส้นทางใหม่ที่เรียกว่า 'พยายามมีความสุขเล็กๆ ในแต่ละวัน' ฟังดูเหมือนกับไลฟ์โค้ชขายฝันใช่ไหมคะ? แต่มันเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยปลอบประโลมร่างกายและจิตใจอันอ่อนล้าจากการทำงานของฉันได้ในบางเวลา

    ฉันเลิกตั้งเป้าแล้ว หันมาปรับสมดุลชีวิตในแต่ละวันแทนค่ะ ถ้าวันไหนทำงานหนักมากๆ กลับมาบ้าน คือ ตาจะปิด ก็ต้องพักแล้วไปนอน ไม่ใช่ฝืนทำงานต่อแบบไม่มีประสิทธิภาพ บางครั้ง เรื่องของวันพรุ่งนี้ก็ควรจะต้องเป็นเรื่องของวันพรุ่งนี้

    อย่างที่ฉันเคยเล่าไปก่อนหน้านี้ว่า พวกเราชาวออดิทมักจะต้องทำงานในช่วงวันหยุดก่อนอยู่เป็นนิจ ทำให้ฉันตัดสินใจอย่างแน่วแน่ที่จะไม่ทำงานต่อที่บ้านหลังจากเลิกงานในวันศุกร์เย็น และกิจกรรมที่มาแทนที่การทำงาน ก็คือ การไปพบนักกายภาพบำบัดค่ะ เมื่อร่างกายที่บุบสลายได้รับการเยียวยา จิตใจก็เหมือนจะได้รับการเยียวยาไปด้วย พอปัญหาทางกายภาพลดลง จิตใจของเราก็แบกรับภาระน้อยลงด้วยเช่นกัน ฉันเชื่อแบบนั้น

    นอกจากนี้ ฉันที่พยายามวิ่งสู้ฟัดอยู่ตลอดเวลาก็เริ่มลดความเร็วในการใช้ชีวิตลง เปรียบเทียบชีวิตตัวเองกับทางเดินของคนอื่นรอบข้างให้น้อยลง ใส่ใจกับปัจจุบันมากขึ้น นอกจากนี้ หลังจากที่ฉันตัดสินใจจะไม่สอบ CPA ในรอบนี้ เพื่อที่จะโฟกัสกับงานช่วง Year End อันหนักหน่วง ฉันก็ค้นพบว่า ตัวเองทำหลายๆสิ่งได้ดีขึ้นมาก ส่วนหนึ่ง เพราะ ฉันมีประสบการณ์อันโชกโชนมาก่อนหน้านี้และเริ่มเข้าถึงจุดที่ตกตะกอน data มาเป็น information ได้แล้ว 

    ฉันคิดว่า ตัวเองทำงานได้เร็วขึ้น เข้าใจสิ่งที่ทำมากขึ้น และมาถึงจุดที่สามารถกรอก library procedures ของบาง EGA ได้โดยไม่ต้องพึ่งไฟล์เก่าเพียงอย่างเดียว และสามารถ modify working paper เองได้ สิ่งเหล่านี้เป็น acheivement เล็กๆที่ฉันนำมาสร้างความสุขให้ตัวเองได้ค่ะ

    บางครั้ง สิ่งที่เราไม่เคยลองทำหรือลังเลที่จะทำมาตลอดก็อาจจะเป็น comfort in the chaos ให้คุณได้นะคะ :-)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
urnotalone (@urnotalone)
??????