เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
Re:Mind ไม่ว่าใครก็ไม่สมควรโดน Bully
  •  ลองจินตนาการว่าวันหนึ่งตื่นขึ้นมาพบตัวเองโดนปิดตา โดนล่ามโซ่ไว้ ไม่สามารถจะบอกได้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหนหรือใครที่เป็นคนทำเรื่องแย่ๆแบบนี้จะทำยังไงดี

                แต่เด็กสาวทั้ง 11 คนไม่ต้องจินตนาการแบบพวกเราแล้ว เพราะพวกเธอโดนจับไปขังไว้จริง! เรื่องเกิดขึ้นบนโต๊ะรับประทานอาหารกับเด็กสาวมัธยมที่ตื่นขึ้นบนโต๊ะอาหารและพบว่าพวกเธอโดนลักพาตัวมาหนำซ้ำยังถูกตรึงข้อเท้าไว้ไม่ให้หนีอีก ความกลัวและสัญชาตญาณเอาตัวรอด ทำให้พวกเธอจำต้องพรั่งพรูความลับและกรรมที่เคยทำกับเพื่อนคนหนึ่งไว้ในอดีต และทั้งหมดกำลังจะถูกเปิดเผยในห้องรับประทานอาหารแห่งนี้!

                 ขึ้นชื่อว่าหนัง Thriller จากญี่ปุ่นทีไรพล็อตต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้วกับ Re:Mind ซีรีส์ญี่ปุ่นที่ Netflix ปล่อยออกมาได้สักระยะนึงแล้ว 


    https://www.nflix.pl/premiery-w-ofercie-netflix-polska-15-02-2018/

    *SPOILER ALERT* (เตือนไว้ก่อนเผื่อหลุดเนื้อหาสำคัญ)

                  พล็อตเรื่องกับความสัมพันธ์เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ตลอดทั้งเรื่องคือดูแล้วเพลิน อยากดูต่อเนื่องยาวๆ  เรื่องราวที่นำมาปะติดปะต่อนั้น เห้ยคือแหวกดีอ่ะ คิดไม่ถึงว่ามันจะเป็นไปในทิศทางไหน เรื่องที่แต่ละคนต้องสารภาพมันเหมือนว่าจะหมดแต่ก็ เอ๊ะ นี่ยังจะมีอีกหรอเนี่ย ไปหามาจากไหนกันอีก?! แม้ว่าความจริงระหว่างที่ดูนั้นฉันจะหงุดหงิดกับแอคติ้งเนือยๆพอจะโอเวอร์ก็เกินเบอร์แต่มันก็ดีที่ได้ดูนะ การสร้างคาแรคเตอร์ของเรื่องนี้คือค่อนข้างจะเดาง่ายอยู่ เราเลยไม่ค่อยจะประทับใจเท่าไหร่ น้องมิเรที่เป็นคนจับเอาโควทกับสถานการณ์นู่นนี่มาปะติดปะต่อเป็นเรื่องราว แล้วก็เป็นนักสืบของเรื่องนี่ก็ค่อนข้างที่มีบุคลิคที่ตายตัวไปหน่อย คือดูละรู้เลยว่านังหนูต้องฉลาดสุดในหมู่เพื่อนละก็จริงตามนั้น ส่วนสาวๆคนอื่นก็เช่นกัน อย่างเคียวโกะที่ดูจะเป็นคนห้าวสุดในหมู่เพื่อน ทั้งหน้าทั้งเสียงก็กวนมากจริงๆแบบโอเวอร์แอคติ้งไปมากโข เราเลยจะค่อนข้างขัดใจกับเรื่องนี้เป็นการส่วนตัว

                  มาพูดถึงเรื่องการที่มิโฮ เด็กสาวที่ทุกคนคาดว่าเป็นคนสร้างฉากทุกอย่างขึ้นมาทั้งหมด  เป็นเพราะโดนสาวๆคนอื่นกลั่นแกล้ง ตัวหนังกลับทำให้เราเชื่อไม่ได้เต็มที่ว่าคนอย่างมิโฮควรโดนกลั่นแกล้ง ตลอดทั้งเรื่องนั้นมิโฮไม่ได้แสดงว่าเป็นเด็กนิสัยเสีย จะบอกว่าไงดีคือไม่มีนิสัยที่พวกหัวโจกของกลุ่มควรมี ความร้าย ความแสบ มิโฮออกจะนุ่มนิ่มดูน่าสงสารไปสำหรับเราด้วยซ้ำ อีกอย่างที่เราคิด คือการที่มิโฮโดนคนอื่นแกล้งเป็นเพราะว่าทุกคนอิจฉามิโฮงั้นหรอ ถ้าเป็นอย่างที่เราคิดมันก็น่ากลัวมากสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ และอาจจะพูดได้ว่า ไม่ว่าใครก็สามารถโดน Bully ได้ตลอดเวลา แต่สมควรไหม? ตอบได้เลยว่าไม่มีใครสมควรถูกแกล้งไม่ว่าจะทางวาจาหรือทางร่างกายก็ตาม เคสนี้เป็นเรื่องน่ากลัวเลยทีเดียว เพราะมิโฮถูกแกล้งหนักจนเป็นอัมพาตและยังไม่มีใครให้ความช่วยเหลือระหว่างอยู่ในโรงเรียน ทุกคนมองมิโฮเหมือนตัวประหลาด ขนาดที่คุมิเพื่อนสนิทที่สุดยังไม่เหลียวแลทั้งๆที่ไม่มีเรื่องผิดใจกัน
                         
               
                                             https://pbs.twimg.com/media/DNq8hxMUMAIwdJO.jpg

                   ส่วนบทสรุปของหนังเรื่องนี้ไม่เกินที่คาดไว้เลย แต่ตัวสถานที่ที่สาวๆถูกจับมาไว้นี่สิเกินความคาดหมายของเราไว้มาก หรืออาจเป็นเพราะในหนังมีรายละเอียดให้สนใจมากไปจนลืมเลยว่ายังไม่รู้ว่าที่ที่สาวๆอยู่ตอนนี้คือที่ไหนกันแน่ พอรู้ละก็ เอ้อ ไมคิดไม่ถึงว้าา! ส่วนคนที่อยู่เบื้องหลังแผนการทั้งหมด เอาจริงๆก็พอจะเข้าใจได้อยู่บ้างหลังจากฟังคำอธิบายทั้งหมด แต่ก็นะ ขัดใจอ่ะ เราไม่ชอบเลยมันไม่ใช่แค่ออกมาอธิบายหรือพยายาม convince ให้คนดูคล้อยตามอย่างเดียวดิ มันต้องวางรายละเอียด วาง trap ในเรื่องว่ามีจุดไหนตรงไหนที่เราดูผ่านๆยังไม่สะกิดใจ แต่พอจะเปิดตัวบอสที่แท้จริงก็ทำให้ช็อคไปโบ้มทีเดียวให้คนดูตายไปเลยสิ นี่อะไร เปิดตัวมาเรายังงงเป็นหมาอยู่เลยว่าได้ไงวะ ไมงี้อ่ะ คนนี้จริงๆหรอวะ เราไม่ชอบหนังที่ตั้งใจดูมาตั้งนานแต่ปิดเรื่องได้อย่างน่าผิดหวัง เอาเป็นว่าเราค่อนข้างผิดหวังมากๆเลยนะสำหรับการให้คำอธิบายกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

               
             Re:Mind เป็นซีรีส์ที่มีฉายใน Netflix จบครบรู้บนสรุปใน 12 ตอนและในแต่ episode จะเป็นตอนสั้นๆเท่านั้นไม่เกิน 25 นาทีและจะมี special episode อีกหนึ่งตอน ส่วนตัวเรานั้นดูรวดเดียวจบแบบไม่ต้องกลับมาปะติดปะต่อเลย ใครชอบดูหนังแนวนี้ถ้าว่างก็ลองหามาดูกันนะ บางคนอาจจะชอบและไม่ผิดหวังเหมือนที่เราเป็นคงต้องลองไปดูกันแล้วล่ะทุกคน



    Remark: หากมีคำใดที่สะกดผิดหรือข้อมูลผิดพลาดขออภัยไว้ล่วงหน้า


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in