เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dramatic DramaI-love-thee
Chambers (Netflix Original Series)
  • Chambers คือซีรีย์แนว Supernatural Horror จากทางเน็ตฟลิกซ์ เป็นเรื่องราวของซาช่า (Sivan Alyra Rose) เด็กสาววัยรุ่นที่ได้รับการปลูกถ่ายหัวใจดวงใหม่หลังจากที่มีอาการหัวใจวายเฉียบพลัน จาก "รีเบ็คก้า หรือ เบ็คกี้" (Lilliya Reid) เด็กสาวอีกคนที่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตภายในคืนเดียวกัน หลังจากพักฟื้นได้ไม่นานซาช่าก็รู้สึกถึงสิ่งปะหลาดที่เกิดขึ้น เช่น ฝันถึงคนที่ไม่เคยรู้จัก หรือทำอะไรบางอย่างที่รู้สึกว่าไม่เป็นตัวเอง และก็ได้ค้นพบว่าความฝันปะหลาดนั้นมีความเชื่อมโยงกับเจ้าของหัวใจที่เธอได้รับ

    ซาช่าได้รับเสนอทุนการศึกษาจากครอบครัวของเบ็คกี้ให้เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมคริสตัลวัลเลย์ที่เบ็คกี้กำลังเรียนอยู่ โดยทั้งแนนซี่ (Uma Thurman) และเบ็น (Tony Goldwyn) พ่อและแม่ของเบ็คกี้ให้เหตุผลว่าอยากทำเพื่ออุทิศให้กับลูกสาวที่เพิ่งเสียชีวิตไป ซาช่าเริ่มรู้สึกเหมือนว่าเบ็คกี้พยายามจะบอกอะไรบางอย่างกับเธอโดยเฉพาะเหตุการณ์เกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และมันยิ่งทำให้ซาช่าปักใจเชื่อว่าเบ็คกี้น่าจะถูกฆาตกรรม ซึ่งเกือบทุกคนรอบตัวเบ็คกี้นั้นล้วนแต่น่าสงสัยทั้งสิ้น


  • ทั้งเพเนโลปี้เพื่อนที่เคยสนิทและเป็นนักถ้ำมองตัวยง มาร์นี่เพื่อนสนิทที่อาจจะขัดแย้งกันเพราะเรื่องผู้ชาย ไปจนถึงอีเลียท (Nicholas Galitzine) น้องชายฝาแฝดที่ติดยาและดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเป็นที่รักของครอบครัวเท่ากับเบ็คกี้ และยังมีเรื่องราวของลัทธิปะหลาดที่ครอบครัวนี้นับถือซึ่งอาจจะทำให้พ่อหรือแม่ของเบ็คกี้ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างกับลูกสาวของตัวเองก็เป็นได้

    เนื้อเรื่องในช่วงแรกโฟกัสไปที่ครอบครัวของซาช่าที่มีแค่ลุงแฟรงค์ (Marcus LaVoi) กับตัวเธอเอง เพื่อนสนิท และแฟนหนุ่มที่ใช้ชิวิตอยู่ในอีกเมืองหนึ่ง ซึ่งจะทำให้เราได้เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างสองครอบครัวนี้ ปมของเรื่องค่อนข้างน่าสนใจแต่อาจจะยังบาลานซ์เนื้อหาในแต่ละตอนได้ไม่ดีนัก บางครั้งก็เนิบมากไปหน่อยบวกความเวิ้งว้างของภูมิประเทศแบบทะเลทรายที่ไม่ค่อยมีชีวิตชีวา(แต่ภาพสวยมาก) อาจจะทำให้รู้สึกเนือยจนไม่อยากลุ้นกับเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นอีกต่อไป


  • ซีรีย์เรื่องนี้มีทั้งหมด 10 ตอน และในตอนนี้ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะได้ไปต่อในซีซั่นถัดไปหรือไม่ อาจจะด้วยคำวิจารณ์ที่ค่อนข้างกลางๆไม่ดีหรือแย่นัก แต่ตอนจบของเรื่องยังทิ้งปมบางอย่างไว้ ซึ่งเป็นปมที่ดูจะน่าสนใจมากกว่าในซีซั่นนี้ถ้าปรับวิธีการเล่าเรื่องให้ดีขึ้น โดยส่วนตัวคิดว่า Chambers ไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่อาจจะด้วยเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติ เรื่องวิญญาณสิงร่าง หรือสิ่งลี้ลับที่อธิบายไม่ได้ ซึ่งฝั่งเอเชียหรือคนไทยเราน่าจะคุ้นเคยมากกว่าฝั่งตะวันตกนั้นอาจจะทำให้เราดูแล้วเข้าใจในบางประเด็นได้มากกว่าโดยที่ไม่รู้สึกค้างคา


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in