เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของเด็กหญิงอายlaxjew
ทำงานอยู่บ้านก็เหนื่อยเหมือนกันแหะ

  • 16 กรกฎาคม 2564


              ใครว่าทำงานที่บ้านแล้วสบาย เราขอเถียงขาดใจเลย ทำงานที่บ้านมันก็แค่เราไม่ต้องเหนื่อยเดินทางเท่านั้นแหละ นอกนั้นคือมีนู่นนี่ให้ทำเยอะแยะไปหมดจนหัวหมุน ทั้งงานบ้าน งานบริษัท ทุกอย่างมารุมอยู่ที่อิชั้นคนเดียวหมดเลยเจ้าค่ะ

              ปกติเวลาที่เราทำงานก็จะมีพี่ ๆ ในกองมาจัดฉากและถ่ายรูปให้ เราก็แค่ต้องจองคิวพวกพี่ช่างภาพไว้ก่อนเฉย ๆ แต่พอเราต้องมาทำงานที่บ้านกลายเป็นว่าเราคนเดียวทำหน้าที่ทุกอย่างในกองเลย ปวดหัวสุด ๆ ทั้งหาร้าน ดีลร้านรอรับของ หาพร็อพถ่ายรูป หามุมถ่ายรูป จัดมุมกล้องเอง และที่สำคัญคือถ่ายเอง พอถ่ายเสร็จแต่งรูปเองด้วยจ้า

              บอกก่อนว่าเราไม่ค่อยมั่นใจในการถ่ายรูปของตัวเองเท่าไร เพราะเราก็ดูมุมกล้องไม่ค่อยเป็น ต้องอาศัยจำมุมที่ช่างภาพชอบใช้ตอนไปออกกองมาถ่ายเอา หรือบางทีเราก็หาReferenceจากแอปต่าง ๆ ซึ่งก็โชคดีมากที่ได้พี่ ๆ ในกองคอยช่วยแนะนำมุมถ่ายรูปให้ 

              การฝึกงานครั้งนี้นอกจากจะได้ฝึกสกิลภาษาแล้ว ยังได้ฝึกสกิลถ่ายรูปไปด้วยนะ พอจบฝึกงานไปเราก็คงจะถ่ายรูปเก่งขึ้นมากเลย ดูเหมือนว่าการทำงานอยู่บ้านก็ให้ความรู้มากกว่าที่เราคิดอีกนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in