เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของเด็กหญิงอายlaxjew
Work From Home เต็มรูปแบบ

  • 5 กรกฎาคม 2564


              หลักจากที่เราโดนล็อกดาวน์ไปเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้านู้น ตอนนี้เราก็เลยกำลังทำงานอยู่ที่บ้านแหละ จริง ๆ แล้วตามที่เราได้คุยรายละเอียดการฝึกงานกับพี่ฝ่ายบุคคลคือ เราจะต้องมาทำงาน 5 วันจันทร์ถึงศุกร์ แต่เพราะช่วงที่เราเริ่มฝึกงานนั้นเป็นช่วงโควิดรอบ 2 พี่เขาก็เลยให้เราเข้าออฟฟิศ 3 วัน work from home 2 วัน ซึ่งจะเข้าวันไหนก็แล้วแต่เราเลยแต่ต้องทำงานตามนี้

              พอโดนล็อกดาวน์รอบนี้ ตามมาตรการของรัฐบาลและบริษัท พี่ ๆ ในกองเลยบอกให้เราทำงานที่บ้านไปก่อน ซึ่งก็ได้ปรับเปลี่ยนงานนิดหน่อยคือเราก็จะไปรับผิดชอบทำพวกคอนเทนต์เดลิเวอรี และคอนเทนต์รวม 10 ร้านแทน อย่างพวกคอนเทนต์เดลิเวอรีเราก็จะหาร้านน่ากิน ๆ มีโปรโมชั่นดี ๆ และสั่งอาหารมาถ่ายรูปและเขียนรีวิวส่ง ส่วนคอนเทนต์รวม 10 ร้านเราก็จะไปดีลกับทางร้านและขอใช้รูปภาพที่ทางร้านถ่ายแทน และเราก็จะเขียนแนะนำ 10 ร้านที่สวย ๆ หรือ 10 ร้านขนมที่ประเภทเดียวกันส่ง 

              มีอยู่งานหนึ่งที่เราประทับใจมาก คือ คอนเทนต์รวม 10 ร้านขนมออนไลน์ โดยเราก็จะเลือกร้านที่ใช้ของดีมีคุณภาพ แต่ราคาย่อมเยาพอจับต้องได้มาแนะนำ เราคิดขึ้นมาเพราะด้วยสถานการณ์ตอนนี้มันทำให้คนทำมาขายลำบากมาก เราก็เลยอยากจะช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย เราไม่รู้ว่างานของเราจะช่วยพวกเขาได้มากแค่ไหน แต่ก็ถือว่าเรานำความรู้ และความสามารถเท่าที่เราจะทำได้มาช่วยเหลือคนอื่น ๆ แล้ว

              และที่สำคัญคือเราก็ต้องเปลี่ยนไปทำคอนเทนต์แบบเรียลไทม์มากขึ้นด้วยนะ ทำให้เราแทบจะอยู่ติดหน้าจอตลอดเวลาเลยเพราะต้องคอยหาคอนเทนต์ใหม่ ๆ มาลงเพจเสมอ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in