เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของเด็กหญิงอายlaxjew
จบฝึกงานแบบสวย ๆ (หรือเปล่านะ)

  • 6 สิงหาคม 2564


              ขอเล่าย้อนกลับไปนิดหนึ่ง ก่อนหน้านี้เพื่อนที่ฝึกงานด้วยกันกับเราพึ่งฝึกจบไปก่อน พี่ ๆ ในกองของเราก็เลยตกลงกันว่าจะเลี้ยงส่งเรา 2 คนพร้อมกันไปเลยทีเดียว พวกเราก็สั่งอาหารจากร้านไก่ทอดเกาหลีชื่อดังมากินกันที่ออฟฟิศ ซึ่งการกินเลี้ยงครั้งนี้ช่างแปลกใหม่ไม่เหมือนใครและเปิดประสบการณ์สุด ๆ เพราะตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วงโควิดและบริษัทก็มีมาตรการไม่ให้พนักงานกินข้าวโต๊ะเดียวกันตอนกินเลี้ยงพวกเราก็เลยต้องแบ่งของกินไปนั่งกินโต๊ะใครโต๊ะมัน บรรยากาศในการกินเลี้ยงเป็นไปอย่างเงียบเหงาทุกคนต่างตั้งใจกินข้าว ไม่คุยกันเลย กินเลี้ยงในยุคโควิดก็ต้องแบบนี้ล่ะนะ

              ส่วนวันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของการฝึกงาน ซึ่งเรามีนัดปฐมนิเทศกับพี่ฝ่ายบุคคลตอน 9 โมงเช้าและต้องเคลียร์งานทั้งหมดให้เสร็จภายในวันนี้ด้วย ในส่วนของการปฐมนิเทศก็ไม่มีอะไรมากพี่เขาก็ถามว่าฝึกงานเราได้ทำอะไรบ้าง ชอบทำหน้าที่ไหน ถ้าเรียนจบแล้วสนใจทำงานที่นี่ต่อไหม ประมาณนี้ ส่วนงานที่ต้องเคลียร์ก็จะเป็นคอนเทนต์ที่เราพึ่งถ่ายไป และคอนเทนต์ที่ยังไม่ได้ลง เราก็มีหน้าที่เลือกรูปที่จะต้องใช้ คิดคำโปรย และเขียนส่งพี่ ๆ เป็นอันจบการฝึกงาน

              น่าเสียดายมากที่วันนี้เราต้องทำงานที่บ้านเลยไม่ได้ร่ำลาพี่ ๆ ในกองที่ดูแลเรามาตลอด แต่ก็ขอบคุณการฝึกงานครั้งนี้ที่เปิดโอกาสให้เราได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานจริงๆ ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ที่ทำให้เราได้เติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in