เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - แม่ทัพใหญ่ผู้นี้คือสามีข้า : เทียนหรูอวี้


  • เล่ม 1 : E-book - CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก

    หลังพิธีสมรสพระราชทาน หลี่ชีฉือกับฝูถิงต้องแยกจากกันราวกับห่างไกลพันลี้
    นางต้องอยู่นำตำหนักกวงอ๋อง เขาต้องอยู่คุ้มครองไพร่ฟ้าราษฎรทางเหนือ
    แต่แล้วแข็งแกร่งเพียงใดก็ยังคงต้องการการปกป้อง
    หลี่ชีฉือดั้นด้นฝ่าความทุรกันดารแสนทารุณขึ้นมาหาเขา
    ใครจะรู้ว่าจวนผู้บัญชาการกองทัพพิทักษ์อุดรที่ยิ่งใหญ่ภายในกลับกลวงโบ๋
    แต่นี่ก็คือโอกาสที่นางจะได้เอาใจเขาอย่างเต็มที่
    ‘ท่านชอบม้า ข้าซื้อม้า ท่านมีแผล ข้าหายาที่ดีที่สุดให้
    ท่านต้องใช้เงินเท่าไร ข้ามีให้มากกว่านั้น’
    นางทุ่มกับเขาถึงเพียงนี้ วันข้างหน้าต้องถอนทุนคืนให้ได้ ไม่มีทางยอมให้ใครมาชุบมือเปิบไปแน่นอน
    บุรุษผู้นี้... รวมทั้งทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ข้างหลังเขาคือของนาง
    ‘แม่ทัพใหญ่ผู้นี้คือสามีข้า ใครก็อย่าได้คิดจะมาแตะต้อง’


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้กะว่าจะอ่านแบบค่อยๆอ่าน ก็เลยมารีวิวทีละเล่มกันดีกว่าค่ะ ตอนแรกเรื่องนี้เราอ่านรีวิวมาคร่าวๆ ก็รู้สึกว่าเสียงค่อนข้างแตกพอสมควร มีคนไม่ชอบเยอะเหมือนกัน ก็เลยแอบนิสัยเสียรู้สึกว่าความอยากอ่านหดลงนิดหน่อย แต่ตอนนี้พอมีเวลาก็เลยตั้งใจว่าจะอ่านดีๆล่ะค่ะ ก็พอได้อ่านจริงๆก็รู้สึกว่า เออ รสนิยมใครรสนิยมมันจริงๆ เพราะเราอ่านเล่มหนึ่งแล้วเรารู้สึกได้ว่าเราชอบชัวร์ 55555555
    เรื่องนี้พระเอกเป็นแม่ทัพ แต่งงานกับนางเอกด้วยสมรสพระราชทานแล้วก็รับภารกิจทางการทหารไปแดนเหนือทันที นางเอกก็ยังไม่เคยใช้ชีวิตกับพระเอกเลย นางเอกอยู่เมืองหลวง หลานตัวเองโดนรังแกก็เลยเดินทางไปแดนเหนือไปพึ่งพาพระเอก คิดว่าต้องทำให้ผู้ชายคนนี้รักตัวเองให้ได้
    พระเอกก็ถูกนางเอกยั่วยวนสารพัดสารเพสุดท้ายก็ยอมแพ้ ตบะแตกในท้ายเล่ม 1 นี่แหละ ทั้งๆที่รู้ว่านางเอกทำไปเพราะอยากได้ที่พึ่งมากกว่าทำไปเพราะรัก คิดว่านางเอกเข้าหาพระเอกเพราะว่า 1. พระเอกเป็นสามี 2. คิดว่าอยากให้เค้าทำดีกับเราต้องทำดีกับเค้าก่อน 3. อยากให้พระเอกรักตัวเอง
    แต่เราคิดว่านางเอกไม่ได้รักพระเอกนะ อาจจะแบบหวั่นไหวบ้าง ตามประสาหนุ่มสาวอยู่ด้วยกัน แต่ในเล่ม 1 นี้เราคิดว่านางเอกยังไม่ได้รัก
    นางเอกเรื่องนี้นอกจากขี้ยั่วแล้วก็สายเปย์มาก เพราะว่าตัวเองรวยเป็นเจ้าของร้านค้าสาขาทั่วแผ่นดิน ส่วนพระเอกจนกรอบมาก 55555 พระเอกเป็นตัวละครแนวแม่ทัพที่แบบทื่อๆ ตรงๆ หน่อย แบบดิบๆ ปากหนักมาก คิดอะไรก็ไม่ค่อยพูด เป็นคนเงียบๆ ฟอร์มจัด เป็นคนถือศักดิ์ศรี แล้วก็มีฟีลเป็นผู้ชายสมัยโบราณหน่อย แบบ dominant อะ 
    ก็รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่หวานนะคะ เห็นคนรีวิวว่าไม่หวานแต่เราว่ามันค่อนข้างโฟกัสความสัมพันธ์พระนางมากๆ แล้วก็เล่าเรื่องแบบใช้นางเอกเป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง สเกลเรื่องตอนนี้ไม่ได้ใหญ่มาก แต่คิดว่าคงใหญ่ขึ้นในเล่มถัดๆไป แล้วก็ความชอบ sexual tension ระหว่างพระนาง ดีมาก อ่านแล้วก๊าวใจ (ฮา)
    ก็ต้องมาดูเล่มต่อไปกันค่ะ 5555

    เล่ม 2 : E-book - CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก

    ในที่สุดฝูถิงก็เป็นสามีของหลี่ชีฉือทางพฤตินัยได้สำเร็จ
    แต่หากพูดถึงความไว้เนื้อเชื่อใจนั้น ก็ยังไม่เพียงพอให้นางบอกความลับกับเขา
    ความลับที่ว่านางคือเจ้าของร้านค้าตราการค้ารูปปลานั้นเป็นเรื่องที่พูดยากจริงๆ
    ใครเลยจะคาดคิดว่ากลับมีเหตุการณ์บีบคั้นนางครั้งแล้วครั้งเล่า
    ทำให้นางแทบจะจนแต้มแล้วบอกความจริงกับเขาไปอยู่รอมร่อ
    ที่สำคัญยังมีเด็กสาวที่มีใจปฏิพัทธ์ต่อเขาอีกคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น
    มาบอกว่าสามีของนางเป็นยอดชายในดวงใจของสตรีแดนเหนือ
    มีอย่างหรือมาชื่นชม ‘สามี’ ต่อหน้า ‘ภรรยา’ เขาเช่นนี้
    นอกจากเรื่องการค้ากับชาวหู และการศึกกับพวกทูเจวี๋ยแล้ว
    เด็กสาวผู้นี้นี่ล่ะคืออีกเรื่องที่หลี่ชีฉือต้องจัดการให้เด็ดขาดไปเสีย

    คุยกันหลังอ่าน

    ก็เล่มนี้เป็นเล่ม 2 แล้วค่ะ ให้ความรู้สึกว่าค่อนข้างหนาเลย 400 หน้า

    เล่มนี้เป็นฟีลแบบว่าค่อนข้างเริ่มเข้มข้นขึ้นนิดนึง พระนางปากแข็งทั้งคู่ พระเอกก็ไม่พูด นางเอกก็ไม่ได้เปิดใจเต็มที่ ทั้งสองคนต่างก็แบบค่อนข้างมีเชิงซึ่งกันและกันอยู่ พระเอกก็มีอีโก้ด้วย แต่ตอนช่วงหลังๆหลังจากที่สองคนนี้ผ่านอันตรายที่นางเอกออกไปนอกด่าน เกือบโดนชาวทูเจวี๋ยจับไป พระนางต้องฟันฝ่าอยู่ข้างนอกกันสองคน ก็รู้สึกว่าสองคนนี้ใกล้ชิดกันขึ้นมามาก แบบน่าจะรักกันจริงๆทั้งสองฝ่ายแล้ว แล้วก็เริ่มแคร์กันมากขึ้น

    ก็รู้สึกว่าเล่มนี้พัฒนาไปทั้งสตอรี่ไลน์ ทั้งด้านความสัมพันธ์ของพระนาง sexual tension ยังคงฟุ้งจัดเหมือนเดิม นางเอกท้องแล้วด้วย เดาถูกว่านางเอกต้องคลอดในช่วงสถานการณ์ที่วิกฤตที่สุดแน่นอน ก็คือช่วงท้ายเล่มของเล่มนี้นี่เอง

    โดยรวมๆจนถึงเล่มนี้เราก็ยังชอบอยู่ค่ะ รู้สึกว่าลุ้นตามไปด้วย ความสัมพันธ์พระนางก็มีเรื่องราวให้ติดตาม เอาจริงถ้าเทียบกับนิยายไทยเราว่ามีฟีลคล้ายๆ เสราดารัล หรือ ตราบแผ่นดินกลบหน้า อยู่เหมือนกัน แบบอ่านแล้วนึกถึงน่ะ ไม่ได้คล้ายอะไรเบอร์นั้นหรอกนะ


    เล่ม 3 : E-book - CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก

    รัตติกาลที่มืดมิด แสงเพลิงโชติช่วงจึงยิ่งสาดส่องและดูเห่อเหิม
    ทันทีที่ฝูถิงรู้ว่าเกิดการวางเพลิงเผาเมืองอวี๋ซีก็ร้อนใจเป็นอย่างมาก
    ที่นั่นมิใช่เพียงมีเสบียง ยุทโธปกรณ์ แต่ยังมีครอบครัวของเขารออยู่ด้วย
    หลี่ชีฉือคือครอบครัวเพียงหนึ่งเดียวของเขา รวมทั้งทารกในครรภ์ของนาง
    แล้วก็เป็นยามนี้เองที่นางเจ็บท้องคลอด ช่างประจวบเหมาะอะไรเพียงนี้
    ฝูถิงห่วงทั้งการศึก ห่วงทั้งภรรยา ไหนจะลูกที่กำลังจะลืมตาดูโลกอีก
    ทว่าแผนล่อเสือออกจากถ้ำของพวกทูเจวี๋ยเป็นแบบย้อนศร
    เมื่อเขาทิ้งไพร่พลส่วนใหญ่ไว้อีกด้าน ที่นี่จึงกลับกลายเป็นเป้าหมายหลักที่พวกทูเจวี๋ยบุกโจมตี
    แต่พวกมันคิดว่าทำเพียงเท่านี้แล้วจะเอาชนะบุรุษแดนเหนือเช่นเขาได้หรือ
    คิดผิดเสียแล้ว เขาเป็นผู้บัญชาการ เป็นแม่ทัพใหญ่ของที่นี่
    ไม่ว่าจะแดนเหนือ หรือบุตรและภรรยาของเขา ใครก็อย่าได้คิดจะแตะต้อง
    ขอเพียงแค่หลี่ชีฉือยังมีใจจะร่วมชีวิตไปกับเขาล่ะก็
    ทั้งชีวิตและจิตใจของนาง ทั้งหมดเขาจะปกป้องด้วยชีวิตของเขาเอง

    คุยกันหลังอ่าน

    ก็เล่มนี้เล่มสุดท้ายแล้วนะคะ เราอ่านเล่มนี้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทั้งร้อนทั้งปวดหลัง อ่านจบคือปวดหลังเลย 555555

    เล่มนี้ก็พระนางมีลูกเรียบร้อยแล้ว คลอดอย่างใจหายใจคว่ำอยู่บ้าง เล่มสามทำสงครามค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ได้ให้ฟีลลุ้นอะไรมาก อาจจะเพราะเล่าจากมุมมองของนางเอกที่ไม่ได้ออกไปกับพระเอกด้วยล่ะมั้ง แบบอย่างถ้าเทียบกับซีนที่หนีชาวทูเจวี๋ยในเล่มสองก็รู้สึกว่าซีนนั้นหวือหวา ชวนลุ้นกว่ามากค่ะ

    ในเล่มนี้ยังเปิดเผยความจริงเบื้องหลังการตายของกวงอ๋องด้วย แล้วก็เนื้อเรื่องไปในทิศทางที่ตอนแรกไม่ได้คาดคิดนิดหน่อย แบบไม่คิดว่าหลี่เยี่ยนจะได้ขึ้นเป็นฮ่องเต้อะ ตอนแรกรู้สึกว่าอยู่ไกลจากตำแหน่งนี้มาก บวกกับบุคลิกของหลี่เยี่ยนเองก็ดูไม่ค่อยให้ด้วย แต่ตอนหลังก็ดูแล้วน่าจะเหมาะกับตำแหน่งอยู่เหมือนกัน

    เราก็รู้สึกว่าเล่มนี้มีความเอื่อยๆ นิดหน่อย ไม่รู้ทำไมทั้งๆที่จริงเนื้อหาก็เข้มข้นกว่าสองเล่มแรกด้วยซ้ำ แต่รู้สึกว่าแบบถ้าเทียบเป็นอาหารก็เหมือนกินแกงกะหรี่แล้วมันไม่รู้สึกถึงเนื้ออะ 


    โดยรวม 3 เล่ม เราก็รู้สึกว่า สนุกดี ไม่ได้ประทับใจเวอร์วัง แต่ก็ใช้ได้เลยทีเดียว คาแรกเตอร์พระนางดีมาก ไม่ค่อยซ้ำกับเรื่องอื่นๆ พระเอกก็คือแบบเงียบจริงอะไรจริง บุคลิกสมเป็นแม่ทัพ เราชอบพระเอกมากกกค่ะ


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in