เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ห้องหนังสือของซึกิ__tsuki
7 ปีของความรัก ที่ตัวแปรไม่ได้มีแค่ความรัก #ห้องหนังสือของซึกิ
  • กลับมาพบกันอีกแล้วค่ะทุกคน กับ #ห้องหนังสือของซึกิ วันนี้จะพาไปอ่านนิยายเศร้า เคล้าน้ำตา ของชีวิตคู่หลังแต่งงาน เตรียมทิชชู่พร้อมแล้วก็ลุยกันเล้ย



    Spoiler Alert! 
    มีข้อมูลเนื้อหาบางส่วนที่เรายกมานะคะ อาจเป็นการสปอย์ แต่ไม่กระทบกับอรรถรสการอ่านแน่นอนค่ะ



    #อาถรรพ์รัก7ปีnm - nomin
    ♡ผู้แต่ง : drops of jupiter
    ♡สถานะ : ยังไม่จบ
    ⚠️ content warning : ปัญหาในครอบครัว


              นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ "ระมิงค์" และ "นนทพัทธ์" คู่รักวัยรุ่นที่แต่งงานกันมาเป็นระยะเวลา 7 ปี แต่ความความรักนั้นดูจะมีแต่ปัญหา และความไม่เข้าใจกันของทั้ง 2 ฝ่าย จนทำให้เรื่องบานปลายไปจนถึงขั้นฟ้องหย่า

              นนทพัทธ์ ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมทั้งหน้าตา ฐานะ และหน้าที่การงาน เขาเป็นลูกชายคนสุดท้องของธุรกิจกงสีที่มีหน้ามีตาในสังคม ผู้เป็นพ่อคาดหวังให้ลูกชายคนนี้มาสืบสานงานที่บ้านเหมือนกับพี่ชายของเขา แต่เขาเลือกที่จะตามความฝันของตัวเอง เบนเข็มเข้าสู้สายดนตรีอย่างเต็มตัวในมหาวิทยาลัย ถึงแม้จะต้องผิดใจกับที่บ้านจนเหมือนแยกตัวออกมากลายๆ แต่เขาก็พยายามพิสูจน์ตัวให้พ่อเห็นมาตั้งแต่นั้น ว่าเขาก็สามารถเลี้ยงตัวเองได้ด้วยลำแข้ง โดยไม่ต้องพึ่งเงินกงสีสักแดงเดียว สำหรับเขาแล้ว การวิ่งตามความฝันนั้น สำคัญกว่าทุกสิ่งเป็นไหนๆ 

              ระมิงค์ ผู้ที่รักการเล่นกีตาร์มาตั้งแต่วัยเด็ก เค้าไม่เคยเรียนมัน ถึงกระนั้นฝีมือเค้าก็ไม่เป็นสองรองใครเพราะพี่ชายที่แสนดีข้างบ้าน "แมทธิว" สอนมันให้กับเขาเสมอ ประกอบกับหน้าตาจิ้มลิ้ม เขาเลยใช้พวกมันหารายได้ในระหว่างที่ครอบครัวตกที่นั่งลำบาก แม้ว่าเขาจะชอบดนตรีแค่ไหน แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่างานสายวิทย์คณิตนั้นเงินเดือนสูงกว่ามากโข

              ทั้งคู่แต่งงานกันด้วยความรัก หากแต่อยู่กันไป ความสัมพันธ์ก็ยิ่งแย่ลง นั่นดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิตคู่ หากไม่ใช่ก็เลิกรากันไป แต่พวกเขามี "น้องมิว" ลูกชายที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจ จึงทำได้เพียงแค่ทนอยู่กับความสัมพันธ์อันแสนเหนื่อยล้านี้ไปวันๆ ทั้งที่รักกันเหลือเกิน แต่มันก็เท่านั้น พวกเขาไม่รู้ว่าอะไรที่เป็นสาเหตุให้ชีวิตคู่มาถึงจุดนี้ หรือจริงๆแล้วมันอาจจะมีปัญหามากมายซุกซ่อนอยู่ใต้พรม หากรื้อดูคงพบว่ามันปะปนกันจนแยกไม่ออกเลยแม้แต่เรื่องเดียว

              สำหรับเรา เรื่องนี้กินใจมากๆ ถ่ายทอดได้ในทุกมุมความรู้สึกของแต่ละตัวละคร ถึงจะไม่ได้อยู่ในวัยเดียวกับตัวละครเอก แต่ก็ทำให้เราค่อยๆเข้าใจ ว่าจริงๆแล้วปัญหามันอยู่ที่จุดไหน ทำไมตัวละครนี้ถึงตัดสินใจทำแบบนี้ แต่ละคนมีปมอะไรในใจ แล้วจะแก้ไขได้หรือไม่ เหมือนเราได้เผชิญมันไปพร้อมๆกับนนและระมิงค์ ทุกตัวอักษรบรรยายได้ละเมียดละไม ลึกซึ้ง ดีมากจริงๆค่ะเรื่องนี้อยากให้ได้ไปอ่านกันนะคะ ใครที่อยากติดตามสามารถอ่านใน ReadAWrite เลยค่ะ ขอบคุณที่อ่านจบนะคะ ไว้เจอกันใหม่ ขอให้มีวันที่ดีค่ะ <3

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in