เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ห้องหนังสือของซึกิ__tsuki
ชนชั้นและความเหลื่อมล้ำ แฟนฟิคชั่นที่ไม่ควรพลาด! #ห้องหนังสือของซึกิ
  • สวัสดีค่ะทุกคน ^0^ นี่เป็นบล็อกรีวิวนิยายแรกของเราเลยค่ะ ตื่นเต้นมาก! เรื่องที่ยกมาวันนี้จะเป็นแฟนฟิคชั่นออนไลน์ของวง NCT นะคะ เราชอบอ่านแนวแฟนตาซีและพีเรียดซะส่วนใหญ่ ดังนั้นก็จะเริ่มกันแบบเบาๆ อ่านง่ายก่อนเนอะ พร้อมแล้วก็...ไปลุยกันเล้ยยยยย



    Spoiler Alert! 
    มีข้อมูลเนื้อหาบางส่วนที่เรายกมานะคะ อาจเป็นการสปอย์ แต่ไม่กระทบกับอรรถรสการอ่านแน่นอนค่ะ



    เรื่องราวของโรงเรียนแห่งการแบ่งแยกชนชั้น และ"ลีไวล์"เด็กหนุ่มผู้รักความเท่าเทียม



    Lottery boy - nomin 

    ♡ผู้แต่ง : _rapunzel
    ♡สถานะ : จบแล้ว
    ⚠️ content warning : ความรุนแรง ความเหลื่อมล้ำทางสังคม

              
              NCT Royal Collage เป็นโรงเรียนขุนนางชั้นสูงที่เปิดระบบใหม่ รับนักเรียนสามัญชนให้เข้ามาเรียนได้ผ่านการสุ่มตั๋วชิงโชคที่นักเรียนส่งมาเพื่อสมัคร โดยจะแบ่งสังคมเป็น 3 ชนชั้น ดังนี้

    ชนชั้น Prince/Princess >> ชนชั้น Nobleman >> ชนชั้น Commons หรือพวกสามัญชน
              
              เปิดเรื่องโดย "ลีไวล์ เบเกอร์" เป็นหนึ่งในนักเรียนผู้โชคที่ได้รับเลือกสุ่มเข้าไปเรียนในโรงเรียนนี้ ในฐานะ ล็อตเตอรี่ หรือที่เรียกง่ายๆว่าเป็นชนชั้นต่ำที่สุดของ Commons นั่นเอง 
              
              เข้าไปวันแรก ลีไวล์ก็ก๋ากั่นไปมีเรื่องชกต่อยกับอัศวินของเจ้าชายประเทศเวสท์กอลิง ที่มาดูแคลนว่าเขาเป็นเพียงพวกชั้นต่ำ จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ชื่อเสียงลีไวล์โด่งดังไปทั้งโรงเรียน "ลอร์ดแลงเดลล์" ผู้ซึ่งเป็นอัศวินชั้นสูงประจำกายของเจ้าชายแห่งเซาท์เวลล์ แต่กลับมองว่าชนชั้นและยศฐาบรรดาศักดิ์มิได้มีความสำคัญกับเขาเลย ได้ยินเรื่องเข้าก็รู้สึกสนใจในตัวลีไวล์ไม่น้อย เนื่องจากไม่เคยมี Commons คนไหนกล้าต่อกรกับชนชั้นขุนนางขนาดนี้มาก่อน เขาจึงอยากเข้าไปทำความรู้สึกกับเด็กหนุ่มคนนี้
              
              เนื้อเรื่องเรียกได้ว่าดำเนินไปอย่างเข้มข้น หลังจากมีเรื่องกับชนชั้นสูง ลีไวล์ก็โดนกลั่นแกล้งมาตลอด แต่ก็ได้พ่อแลงเดลล์ช่วยไว้ได้และซัพพอร์ตเสมอ ลีไวล์ไม่ใช่คนชอบใช้กำลัง แต่ก็ไม่ใช่คนยอมใครง่ายๆ เช่นกัน เพราะพวกชนชั้นสูงนั้นมักจะมองว่าคนที่อยู่ในชนชั้นต่ำกว่าตนเองนั้นน่ารังเกียจ ไม่ควรเข้าไปยุ่งให้แปดเปื้อน ดังนั้นการเข้ามาของลีไวล์ครั้งนี้ก็เพื่อปฏิวัติความเหลื่อมล้ำของชนชั้นทางสังคม และภาพจำของเหล่าขุนนางที่มีต่อคนชั้นล่างที่เกิดขึ้นในโรงเรียนให้หมดไป
              
              เนื้อหาเสียดสีและสะท้อนสังคมได้เป็นอย่างดีทีเดียวค่ะ ทั้งเรื่องการแบ่งชนชั้นทางสังคมและการแย่งชิงอำนาจของคนใหญ่คนโต ซึ่งถ้าเปรียบกับชีวิตจริงแล้วก็คงหนีไม่พ้นเรื่องเทือกๆนี้เช่นกัน ซึ่งแฝงอยู่ในทุกชั่วอายุคนเลยก็ว่าได้ นอกจาก key message เหล่านี้แล้ว เนื้อเรื่องก็มีครบทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นฉากหวานๆตอนคุณลอร์ดจีบน้องลีไวล์ ฉากบู้แบบจัดเต็ม มีปมเป็นช่วงๆให้ได้เดากันระหว่างอ่านเพิ่มความตื่นเต้น นอกจากนี้เรายังรู้สึกว่าตัวละครและเนื้อเรื่องมีมิติมากๆในทุกการกระทำ ภาษาสวยอ่านได้ลื่นไหลไม่มีเบื่อเลยค่ะ แนะนำมากๆสำหรับเรื่องนี้ 10/10 ไปเลยค่ะ ใครที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ ReadAWrite เลยนะคะ ^^



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in