เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกน้อยๆNarut Sirithip
ทุกคนต้องมี BAD DAY (kawhi leonard)
  • ทุกคนต้องมี badday 

       kawhi leonard นักบาสระดับ allstars nba คนที่ถูกมองว่าอาจจะมาเป็นตำนานคนต่อไป จากการนำทีม rapter ทีมบาสจากฝั่งแคนนาดา คว้าแชมป์ NBA ในปีก่อนได้สำเร็จ จนในปีฤดูกาลปัจจุบัน clipper ยื่นข้อเสนอสัญญามหาศาลให้พร้อมกับยอมปรับทีมเพื่อเขา(ยอมจ่ายและยอมแลกสิทธิ์ดราฟที่เขามีในแต่ละปีแทบทั้งหมดซึ่งเป็นเหมือนอนาคตของทีม) จนเป็นทีมเต็งและเป็นความหวังของคนทั้งเมืองและแฟนบาสอย่าง clipper ทีมที่ไม่เคยได้ไปถึงการชิงสายมาตลอด 50 ปี นี่คือปีที่จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์. 

       clipper จบฤดูกาลปกติด้วย ที่ 2 ฝั่งตะวันตก เป็นทีมที่ถูกมองว่าถูกสร้างมาเพื่อโค่นตัวเต็งสายอย่าง laker และมันจะกลายเป็นคู่ชิงสายที่ยิ่งใหญ่ประวัติศาสตร์ ศึกระหว่างเมือง LA 

     เข้าสู่ playoff (การแข่งแพ้คัดออก) clipper ผ่านรอบ 8 ทีมเข้ามาได้ และเข้าชิงกับ denver โดย clipper ขึ้นนำไปก่อน 3 - 1 เกมส์ (nba playoff แข่ง 4 ใน 7 ) หลังจากนั้นก็ถูกไล่ตามขึ้นมาทีละเกมส์จนเป็น 3-3 

      และล่าสุด เมื่อวันที่ 16 กันยายน ประวัติศาสตร์ก็ถูกเขียนขึ้นเหมือนกันเพียงแต่บทบาทของพระเอกทีมแห่งความหวังกลับเปลี่ยนเป็นทีมและซีรีย์ที่พังพินาศมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ทีมจากความหวังและสิ่งที่ยอมแลกไปเพื่อการขึ้นมาในปีนี้ 

      clipper แพ้ไปในเกมส์ 7 และ แพ้อย่างหลุดลุ่ย โดยผลงานที่หลุดลุ่ยเสียยิ่งกว่าของ all stars ของทีม นั่นรวมถึงหัวหอกความหวังของทีมอย่าง kawhi leonard สื่อทุกที่โจมตี และเพ่งเล็งไปที่เขา ความหวังต่างๆพังทลายลงทันที

      จากผู้เล่นที่อาจสร้างประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งของ NBA ผู้ที่จะมาทำลายคำสาปของเมือง ผู้ที่เป็นที่คาดหวังและความหวังของแฟนบาสและชาวเมือง กลายเป็น ต้นเหตุของความผิดหวังนี้ในทันที 
       หากเราคิดถึงว่าเขาจะมีความสุขเพียงใด กับการที่มีรายได้มากมาย (ระดับพันล้านบาท). มีความเป็นอยู่ที่ดี ได้เล่นและทำในสิ่งที่ชอบ ได้เป็นที่รู้จักและยอมรับในสังคม ได้ขึ้นสู่จุดสูงสุดคว้าแชมป์ nba จนถึงเป็น hero ของเมือง 

       วันนี้เราอาจต้องมองกลับไปอีกครั้งกับสิ่งที่เขาต้องเจอ วันแย่ๆเกิดได้กับทุกคน ไม่ว่าใคร วันหนึ่งหากมันเป็นวันที่แย่ที่สุดในชีวิตขอให้รู้ไว้ว่าพรุ่งนี้มันจะดีขึ้น และวันใดหากเป็นวันที่มีความสุขที่สุดก็ต้องรู้ไว้ว่าพรุ่งนี้มันจะลดลง


       แต่ก็ไม่ใช่ว่าเขาจะล้มหายตายจาก หรือหยุดเล่นบาสไป เขาก็เพียงกำลังพบเจอ BAD DAY วันแย่ๆวันหนึ่งหรือช่วงๆหนึ่งเท่านั้น ยังไงเขาก็คือนักบาสที่เก่งระดับ TOP ของNBA หรือของโลกในปัจจุบัน ขอเป็นกำลังใจให้ kawhi leonard ถึงแม้เขาจะไม่ได้อ่านบันทึกนี้ และถึงได้อ่านเขาก็คงไม่เข้าใจเพราะ เขาอ่านภาษาไทยไม่ได้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in