เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกน้อยๆNarut Sirithip
ตลกร้ายในโควิด
  •    พอดีเพิ่งฟังมาจากรายการเจาะใจ เล่าเรื่องจากเพจกระจกเงา อาจจะนานแล้วนะครับตั้งแต่ พค.20 แต่ก็คิดว่ามันเป็นเรื่องราวที่สะท้อนให้เห็นอะไรได้ดี เรื่องมีอยู่ว่า 

    ในช่วงโควิด ที่ผ่านมาชาวบ้านหลายคนยอมมายืนรอต่อแถว 2 3 ชม เพื่อข้าวกล่อง กล่องเดียว หนึ่งในนั้นคือผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมีลูกน้อย และสามีที่เป็นยามซึ่งก็ได้รับผลกระทบโดยตรงจากโควิดทำให้ไม่มีรายได้ 

       ผู้หญิงคนนี้จะมารับของแจกแบบนี้เสมอ เมื่อถึงคิวเธอมักจะขอ 2 กล่อง เพื่อนำไปให้ลูกด้วย แต่ก็มักจะไม่ได้เพราะคนแจกก็จะถามหาลูกของเธอว่าอยู่ไหน โดยเธอให้เหตุผลว่าลูกยังเด็กเลยไม่ได้พาออกมาด้วย จึงได้บ้างไม่ได้บ้าง เมื่อได้ข้าวไปเธอจะนำไปต้มเพื่อให้ได้ปริมาณที่เยอะ ส่วนไข่นั้นเธอจะใส่ให้มันเค็มๆ จะได้เอามากินกับข้าวต้มพอดีแบ่งกันกับลูกและคนในบ้าน 

       เธอรู้สึกว่าชีวิตมันลำบากมากและท้อแท้เหลือเกินจนไม่ไหวแล้ว คืนหนึ่งเธอจึงตัดสินใจ เมื่อลูกและสามีเข้านอนเธอเดินไปเปิดแก๊สทิ้งไว้ เพื่อหวังว่าทุกอย่างจะจบลง เธอเข้านอนแล้วปล่อยให้แก๊สค่อยๆฝุ้งไปทั่วห้อง 

        หลังจากหลับไปซักพักเธอสะดุ้งตื่น หันไปที่ลูก ไม่แน่ใจว่านี่คือฝันไปรึป่าว เธอไปดูลูกพบว่ายังหายใจปกติ สามีเธอยังอยู่ เธอจึงกลับไปดูที่แก๊สและพบว่า แก๊สนั้นหมด ทำให้ไม่ได้เพียงพอที่จะทำให้ทุกอย่างมันจบลง ไม่รู้เป็นโชคดีที่เธอไม่มีเงินหรืออะไร เธอจึงไม่ได้สามารถทีจะซื้อแก๊สเข้ามาเพิ่มเติมในบ้านได้ซักพักแล้ว จุดหักมุมของเรื่องเหมือนเป็นเรื่องตลก แต่ก็เป็นเรื่องตลกร้ายมากๆเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นจริง และยังคงเกิดขึ้นอยู่กับสังคมที่เริ่มห่างกันออกไป  

       ตอนจบของรายการ ทางคุณตุ้มบอกว่า ทางมูลนิธิกระจกเงาได้เข้าช่วยเหลือเธอแล้ว แต่นี่ก็ไม่ได้แปลว่าต่อไปเธอจะสบายดี หรือไม่ได้แปลว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก มันเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ผ่านวันนี้ไป จริงๆในประเทศไทยก็น่าจะเป็นประเทศหนึ่งที่มีคนเมตตาอยู่มากมาย มีมูลนิธิที่คอยช่วยเหลือผู้คนหลายแห่ง แต่คำถามคือ ระบบแบบไหนถึงทำให้ต้องมีคนคอยรอรับการช่วยเหลือแบบนี้อยู่เต็มไปหมด

       ช่วงนี้เข้าสู่การเลือกตั้งท้องถิ่น เราหวังว่าท่านๆเหล่านั้นจะเข้ามาและพัฒนาให้ความจริงที่เลวร้ายนี้ลดลงไม่มากก็น้อย 

       ส่วนเราๆนั้นกรณีช่วยเหลือตัวเองได้แล้ว ก็ลองดูคนรอบข้าง บางท่านใช้การบริจาค บางท่านถนัดในการสร้างงาน สร้างธุรกิจก็เป็นการช่วยเหลือคนในท้องถิ่นได้ หรือเลือกคนดีด้วยเหตุผลที่ถูกที่ควร ก็ถือเป็นการช่วยได้เหมือนกัน .

    https://www.youtube.com/watch?v=a2PN4xshVnU&fbclid=IwAR39Obbbge_QedFgEj7fnZ8kT7scu8rDORFGEvbv-rcBjwxfyHR4Cj9GwNc
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in