บทเรียนความรักครั้งล่าสุดได้สอนอะไรเราไว้มากมาย
ที่สำคัญเลยคือทำให้เข้าใจวัฏจักรของความรักมากขึ้น
ถ้าเดินหน้าต่อไปได้เร็วก็จะมีความสุข อาจได้พบคนใหม่
เข้าสู่วัฏจักรความรัก เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ เหมือนอย่างเขาคนนั้น
ถ้าทำไม่ได้ก็จะจำความเจ็บนี้ไปอีกนาน เหมือนที่เราเป็น
จนเข็ดหลาบและเหนื่อยเกินพอจะเปิดรับความรักครั้งใหม่ให้เข้ามาในใจ
กลับมารักตัวเองแบบที่ควรจะทำตั้งนานแล้ว
เฉยชากับการพบเจอคู่รักที่แสดงความรักต่อกัน
ความเหงาค่อย ๆ หายไปกลายเป็นรักความสันโดษ
ชอบอยู่กับตัวเองคนเดียวนาน ๆ
มีความสุขกับอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบตัว
มีเวลาให้คนสำคัญที่เคยมองข้าม ทั้งครอบครัวและเพื่อน
ให้ความสำคัญกับการวางแผนชีวิตตัวเอง
เราปรึกษาคนที่จะช่วยหาทิศทางให้กับแผนชีวิตของเราได้
เราคุยกับเขาแล้วประทับใจกับอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ในบทสนทนา
เราอยากรู้จักเขามากขึ้น อยากคุยเรื่องอื่นนอกจากเรื่องที่ปรึกษา
เราดีใจกับการได้เห็นแจ้งเตือนหรือการตอบกลับข้อความจากเขา
เราชอบทุกอย่างที่เป็นเขา และอยากรู้จักมากขึ้น มากขึ้นไปอีก
เรายังเชื่อว่าความรักเป็นสิ่งสวยงาม
ในขณะเดียวกัน ความรู้สึกเดิมก็ยังไม่หายไป
เรายังไม่พร้อมจะเสียใจ ถ้าหากต้องผิดหวังอีกครั้ง
เรากลัวการต้องทำลายความสัมพันธ์ที่ดี หลังจากที่คิดเกินเลย
มีคำถามเดิมที่เคยเกิดขึ้นในหัวเวลาชอบใครสักคน
เราชอบเขาเพราะชอบจริง ๆ หรือแค่ประทับใจ หลงใหลเขาเท่านั้น
ใจหนึ่ง อยากป้องกันตัวเองด้วยการรีบถอนตัวถอนใจ
อีกใจหนึ่งก็ไม่อยากให้คนแบบนี้เข้ามาเพียงผิวเผินแล้วผ่านไป
แค่เริ่มต้นวัฏจักรก็เหนื่อยใจแล้ว
แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีความสุขซ่อนอยู่ในนั้น
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in