เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
The K2

  • ประเภท : เมโลดราม่า / การเมือง / แอคชั่น        ช่อง : tvN          ปี : 2016       16 ตอน

    นักแสดงนำ

    • Ji Chang Wook ( ผลงาน Healer / Empress Ki )
    • Song Yoon Ah ( ผลงาน Mama / Assembly )
    • Im Yoon Ah ( ผลงาน Love Rain / Prime Minister and I )
    • Jo Sung Ha ( ผลงาน Neighborhood Hero / Gu Family Book )


    เรื่องย่อ

    ตอนนี้ K2 คือหนึ่งในทีมรักษาความปลอดภัยดูแลบ้านผู้สมัครเข้าชิงประธานาธิบดีก่อนหน้านี้เขาคืออดีตสมาชิกกองกำลังปฏิบัติการพิเศษในดินแดนห่างไกลเขาต้องสูญเสียคนรักไปต่อหน้าต่อตา และสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขา “ฆ่าไม่ได้” อีกต่อไป เขากลายเป็นโรค Posttraumatic stressdisorder (PTSD) หรือ ความผิดปกติที่เกิดหลังความเครียดที่สะเทือนใจ ซึ่งแม้จะต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด เขาก็ทำได้เพียงป้องกันตัวแต่ไม่สามารถฆ่าคนได้อีก

    วันหนึ่ง K2 ได้เป็นพยานในเหตุการณ์ที่อาจส่งผลต่อคะแนนนิยมของผู้สมัครประธานาธิบดีโดยบังเอิญเขาไม่ได้คิดจะเปิดเผยสิ่งที่เขารู้ แต่สิ่งที่เขารู้ทำให้เขาต้องหนีเขาถูกตามล่าตัวจากภรรยาผู้ลงสมัคร ซึ่งความจริงแล้วเธอคือกุนซือและผู้ชักใยเบื้องหลังชีวิตหน้าที่การงานด้านการเมืองของสามี เขาหนีไปกบดานกับคู่สามีภรรยานอกเมืองที่นั่นมีคนพยายามจะฆ่าปิดปากเขา และทำร้ายคู่สามีภรรยา หลังรู้ว่าผู้บงการคือใครเขามุ่งมาที่บ้านของผู้ลงสมัคร เพื่อเตือนว่าพวกเขาไม่ควรยุ่งกับคนรอบตัวของเขาอีกระหว่างการเจรจา เขาได้อัดคลิปเสียงหลักฐาน และขู่ว่าจะทำการส่งให้สื่อและอัยการภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าเขาเป็นอะไร และไม่ได้กดยกเลิกการส่งเมลล์ ซึ่งทุก24 ชั่วโมงเขาจะกดส่งเมลล์ใหม่ เพื่อเป็นการต่อรอง ฉะนั้น สำหรับผู้สมัคร เขาคนนี้ “ตายไมได้”

    ระหว่างที่ K2 จับภรรยาผู้สมัครเป็นตัวประกันเพื่อทำการหลบหนีเขาพบว่านอกจากเขาแล้ว ยังมีกลุ่มคนที่ต้องการฆ่าเธออยู่และเขาเองก็กำลังต้องหลบหนี เพื่อรักษาชีวิตของตนและผู้หญิงที่เคยคิดจะฆ่าเขาทั้งคู่รอดมาได้เพราะความสามารถของ K2 แม้เขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่ภรรยาผู้สมัครตัดสินใจเลือกรักษาเขาและเก็บคนมีฝีมือไว้ข้างกาย เพราะเธอเองก็ “ตายไม่ได้” เช่นกัน

    ตอนที่ K2 บุกเข้าบ้านของผู้สมัครครั้งแรก เขาพบว่าหญิงสาวคนหนึ่งในบ้านซึ่งก็คือคุณหนูของบ้านนั้น คือหญิงสาวที่เขาเคยพบขณะหลบหนีในต่างประเทศ เธอคืออันนา อันนาคือหญิงสาวที่ได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจเพราะเธอเป็นพยานในการเสียชีวิตของแม่แท้ๆของเธอหลังจากนั้นเธอถูกส่งตัวไปอยู่ในโบสถ์ในต่างประเทศตั้งแต่เด็ก ในฐานะตัวประกันเพื่อที่แม่เลี้ยงของเธอจะใช้เธอกดดันพ่อของเธอเพื่อลงทำงานทางการเมืองสำหรับภรรยาผู้สมัคร แม้เธอจะเป็นหนามยอกอกเธอเพียงใดก็ตาม เธอก็ต้องเก็บอันนาไว้ใกล้ตัวเพื่อเป็นเครื่องต่อรองและอันนาจะ “ตายไม่ได้”

    โพสนี้เขียนตอนดูจบ 4 ตอนแรก >>> ฆ่าไม่ได้ ตายไม่ได้ : The K2

    เรตติ้งเฉลี่ย 4 - 5 %

    คนเขียนบทเรื่องนี้ มีผลงาานก่อนหน้านี้เป็นเรื่องที่จัดอยู่ในเรื่องที่ติ่งชอบท้้งคู่ คือเรื่อง Yong Pal และ Reset โดยเฉพาะ Reset เป็นซีรี่ส์สั้นขนาด 10 ตอนที่เข้มข้นมากๆ จะว่าไปแล้วเรื่องนี้มีความคล้ายกับเรื่อง Yong Pal มาก ถ้าใครดูทั้งสองเรื่องน่าจะเห็นเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในความเหมือนกันก็ยังมีจุดให้เราลุ้นอยู่ ถ้าเทียบกับ Yong Pal บทของเรื่องนี้ ค่อนข้างจะไม่ยืดเยื้อ อาจเป็นเพราะการใส่เรื่องราวความสัมพันธ์ไม่มากเท่า Yong Pal (ช่วงท้ายๆของ Yong Pal จะมีความเยอะๆนิดนึง) แต่เพิ่มฉากแอคชั่นเข้าไปเยอะกว่า ทำให้ถ้าคนที่ชอบแนวแอคชั่นน่าจะไม่เบื่อเลย ฉากแอคชั่นก็ทำได้สวยงามลงตัว ส่วนใครที่ชอบความหวานก็ไม่ต้องกังวลเพราะเรื่องนี้ มีฉากหวานให้เรากรี๊ดกร๊าดได้เยอะเหมือนกัน

    ในส่วนของนักแสดง เรื่องนี้ 3 นักแสดงนำ (บทพ่อนางเอกเอาจริงไม่มากเท่าไหร่นะ ไม่มากในที่นี้คือไม่ได้แสดงออกทางสีหน้าท่าทางอารมณ์เท่าอีก 3 คนอะนะ) ถือว่ามีฝีมือมาก ยุนอา ซึ่งบทที่เคยเล่นเรื่องก่อนหน้านี้ ไม่ได้ดูพิเศษอะไรมาก แต่มาเรื่องนี้สำหรับเราแล้วดูมีพัฒนาการมาก พูดได้ว่าเล่นได้ดีมากเลย ส่วนชางอุคก็หล่อสม่ำเสมอ จะเลือดท่วมยังไง ก็หล่อตลอด 555 ส่วนฝีมือการแสดงก็ดีงามตามมาตรฐาน แอคชั่นเป๊ะ ( ตอน Healer เท่ยังไง เรื่องนี้ก็เท่ยังงั้น อาจจะมากกว่าอีกมั้ง55) แต่ความประทับใจของติ่งขอมอบมงฯให้คุณแม่ค่ะ คุณแม่แสดงได้แกรนด์มาก มีความสง่า นางพญา มารร้าย มีปม ทุกสิ่งอย่าง สามารถแสดงออกมาได้อย่างงดงาม คือไม่รู้จะบรรยายยังไง ทุกอย่างแสดงออกทางสีหน้าแววตา ดีมากจริงๆ

    สิ่่งที่ประทับใจในเรื่องนี้คือ Background Music ซึ่งจะให้อารมณ์ของการเป็นเพลงโบสถ์ เพลงร้องประสานเสียง ช่วยให้อารมณ์ในแต่ละฉากได้ดีมากๆ ไม่น่าเชื่อว่าการเอาเพลงที่มีกลิ่นอายของการประสานเสียงมาประกอบฉากแอคชั่นจะทำให้ออกมาเจ๋งได้อ่ะ ต้องลองดู มีส่วนทำให้เกิดอารมณ์ร่วมได้ดีจริงๆ อีกอย่างที่ประทับใจคือการโฆษณา Subway แบบรัวๆ 5555

    **แอบประทับใจสองตอนสุดท้ายนิดนึงตรงที่ พอกดระเบิดสองชั่วโมง ก็ดำเนินเรื่องอยู่ที่เวลาประมาณเกือบๆ 2 ชั่วโมงพอดี (เหลือตอนท้ายไว้แฟนเซอร์วิสกับจูบรัวๆนิดนึง) ชอบอารมณ์เหมือนหนังเอาชีวิตรอดแบบนี้

    เพลงประกอบมีไม่กี่เพลงแต่เพราะและติดหูทีเดียว



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in