เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Woman with a Suitcase


    • ประเภท : เมโลดราม่า / กฎหมาย        ช่อง : MBC       ปี 2016        16 ตอน

      เรตติ้งเฉลี่ย 7 - 9 %   รับชมพร้อมซับไทยที่ VIU

      นักแสดงนำ

      • Choi Ji Woo ( ผลงาน Twenty Again / The Strange Housekeeper )
      • Joo Jin Mo ( ผลงาน Punch / Beloved Eun Dong / Empress Ki )
      • Jun Hye Bin ( ผลงาน Another Oh Hae Young / Gunman in Joseon )
      • Lee Joon ( ผลงาน Vampire Detective / Heard It Through the Grapevine )
    • เรื่องย่อ

    • ชากึมจู เป็น ผู้ช่วยทนายความ คนดังมากความสามารถ แม้เธอจะเป็นเพียงผู้ช่วยทนายความแต่เธอก็ช่วยให้ทนายความที่เธอคอยช่วยเหลืออย่างน้องสาวต่างแม่ของเธอชนะคดีความมามากมาย แต่อย่างไรเสีย ผู้ช่วย ก็เป็นเเพียง ผู้ช่วย เธอไม่สามารถเข้าร่วมว่าความเหมือนทนายตัวจริง สาเหตุที่เธอไม่สามารถเป็นทนายได้ก็เพราะเธอสอบไม่ผ่าน หรือจะพูดให้ถูกก็คือ เธอไม่เคยทำข้อสอบเสร็จ เพราะความกังวลและกดดันหลายอย่างในใจ ทำให้เธอมีอาการของการกลัวข้อสอบ จนไม่สามารทำข้อสอบจนเสร็จได้ สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจเป็นแค่ผู้ช่วยทนาย
    • วันหนึ่งเพราะหลักการกัดไม่ปล่อยของเธอ ทำให้เธอต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล นอกจากเธอจะไม่สามารถช่วยผู้บริสุทธิ์ได้ ตัวเธอเองก็ต้องโดนโทษจำคุกด้วย หลังออกจากคุก เธอต้องลำบากกับการหางาน และตอนนั้นเองที่เธอได้พบกับ ฮัมบ๊กโก CEO สำนักข่าวแบบปาปารัสซี่ เดิมเขาเป็นเจ้าหน้าที่อัยการ แต่เพราะอิทธิพลของผู้มีอำนาจ ทำให้เขาตัดสินใจลาออก มาทำงานนี้ ฮัมบ๊กโก เสนอเปิดบริษัททนายความให้กึมจู โดยมีข้อเสนอให้เธอต้องจัดการคดีให้เขา และต้องสอบตั๋วทนายให้ได้
    • ตัวอย่าง


    • เรื่องนี้ในไทยไม่ค่อยมีคนพูดถึงกันเท่าไหร่ ส่วนที่เกาหลีเรตติ้งก็อยู่ในระดับกลางๆ แต่ที่ติ่งสนใจและตัดสินใจดูตั้งแต่แรกก็เพราะว่าเป็นซีรี่ส์เรื่องกฎหมาย ความจริงติ่งก็ไม่ได้ทำงานหรือว่ามีความเกี่ยวข้องอะไรกับด้านนี้เลยค่ะ แต่พอเป็นซีรี่ส์ พอมีเรื่องเกี่ยวกับ กฎหมาย ทนายความ มีการว่าความก็จะชอบมากเลย เรื่องก่อนหน้านี้ที่เพิ่งจบไปที่ชอบๆก็เช่น The Good Wife ซึ่งจะคล้ายกับเรื่องนี้คือ เป็นการเน้นไปที่การว่าความ ไม่ได้ออกแนวตำรวจจับผู้ร้าย ไม่เน้นการไล่ล่าตามจับ เรื่องนี้จะชัดเจนมากคือ การจี้การต้อนด้วยข้อกฎหมายต่างๆ
    • จุดนึงที่ทำให้เรื่องนี้ต่างจากซีรี่ส์กฎหมายเรื่องอื่นๆที่เคยดูคือ พระเอกของเราเป็นเจ้าของสำนักปาปารัสซี่ และดันมีความรู้กฎหมายเพราะพี่แกเคยเป็นอัยการ ทำให้ใช้ข่าววงในต่างๆ เอามาคอยต้อน คอยดักหน้าดักหลัง ต่อรอง อย่างมีชั้นเชิง ความเจ๋งคือบางทีเขาไม่ได้แค่ว่าความกันเฉยๆ แต่มีการแลกข่าว ปิดปาก ยื่นหมูยื่นแมว หลอกล่อ
    • เรื่องจะเน้นไปที่คดีที่เกี่ยวเนื่องกับตระกูลคนรวยและทนายที่ทำหน้าที่คอยเก็บกวาดความผิดของคนรวย โดยไม่สนใจว่าความจริงใครจะเป็นคนผิด ตัวคดีก็มีทั้งส่วนที่พอเดาได้ และส่วนที่เหนือการคาดเดา มีการผูกเรื่องความเกี่ยวข้องระหว่างคดีได้ดี น่าสนใจและดูเพลินไม่เบื่อ มีแทรกมุขขำๆบ้าง และเล่าเรื่องความรักของพระ-นาง และ พระรองทนายน้อย ที่ชอบนางเอกด้วย (ทนายน้อยน่ารักมากกกก) เรื่องนี้คุณผู้ชายทั้ง 2 รุกนางเอกหนักมาก ทำให้ระหว่างดำเนินเรื่องคดีเครียดๆ เราก็จะได้กริ๊บกริ๊ว ฟริ้วฟร้าวไปด้วย ตัวร้ายของเรื่องนี้ ก็ร้ายแบบฉลาด ร้ายแบบมีแผน หักหลังกันไปมา
    • พระรองทนายน้อยหน้าใส
    • พระเอก ท่านประธานมาดกวน
    • นอกจะเล่นประเด็นผู้มีอิทธิพลที่มีอำนาจเหนือกฏหมายแล้ว ยังมีการพูดถึง การทำงานของทั้งฝั่งอัยการ และทนายความให้ได้เห็นอย่างชัดเจน (ดำเนินเรื่องด้วยฝั่งทนายความมากกว่า) นอกจากนี้ยังมีการเล่าเรื่องความสัมพันธ์พี่น้องระหว่างนางเอกกับน้องสาวที่เป็นทนายด้วย
    • เพลงประกอบเพลงนี้ติดหูมา ได้ยินครั้งแรกในเรื่องก็ชอบมาเลย พอมีเพลงเต็มก็นั่งฟังวนไป



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in