เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Save Me

  • ประเภท แอคชั่น / ระทึกขวัญ / อาชญากรรม            ช่อง ocn           ปี 2017        16 ตอน

    นักแสดงนำ

    • Ok Taecyeon (ผลงาน Let's Fight Ghost / Wonderful Days / Who Are You / Dream High)
    • Woo Do Hwan (ผลงาน Sweet Stranger and Me)
    • Seo Ye Ji (ผลงาน Hwarang: The Beginning / Moorim School / Last)
    • Jo Sung Ha (ผลงาน The K2 / Neighborhood Hero / Hwajung / Gu Family Book)


    เรื่องย่อ

    ครอบครัวของซังมี (รับบทโดย Seo Ye Ji) ย้ายมาจากโซลเพื่อใช้ชีวิตที่ต่างจังหวัด แต่กลับโดนโกง จนถึงกับไม่มีที่ซุกหัวนอน พวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มภราดรของโบสถ์แห่งหนึ่ง แม้ซังมีจะรู้สึกไม่ค่อยสบายใจที่จะรับความช่วยเหลือจากคนกลุ่มนี้ เพราะพวกเขามีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจในสายตาของเธอ แต่เธอก็ไม่สามารถขัดพ่อแม่ของเธอได้

    ซังมีมีพี่ชายฝาแฝด ด้วยความบกพร่องทางร่างกาย เขาโดนกลั่นแกล้งในโรงเรียน เรื่องราวรุนแรงจนเขาไม่สามารถทนไหว และตัดสินใจฆ่าตัวตาย หลังการสูญเสียครั้งใหญ่แม่ของเธอถึงขั้นเสียสติ และพ่อของเธอเลือกที่จะหันหน้าเข้าหาลัทธินั้น เพราะเชื่อว่านี่คือลิขิตของพระเจ้า

    เรื่องราวผ่านไป 3 ปี ซังมีทนอยู่ในลัทธิแม้เธอจะไม่เต็มใจ วันหนึ่ง เธอได้ดูคลิปที่เปิดโปงพฤติกรรมน่ารังเกียจของคนในกลุ่มภราดร เธอจะทำอย่างไร เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ และกระทั่งตัวเธอเอง จากความดำมืดนี้

    ตัวอย่าง 6 นาที

     

    ตัวอย่าง 2 นาที


    เรตติ้งเฉลี่ย 2 - 3 % (สูงสุด 4.7 %)

    ***สำหรับเรตติ้งของรายการช่องเคเบิ้ลเช่น tvN OCN หรือ jTBC เวลาจะบอกว่ามากหรือน้อยหากต้องการเทียบกับช่องหลักก็มักจะให้นำเรตติ้งมาคูณ 2 - 3 โดยประมาณ***

    ถือเป็นซีรี่ส์เหนือความคาดหวังอีกเรื่องของปีนี้ แม้จะหวังไว้ประมาณนึง ด้วยผลงานของ ocn ช่วงหลัง บทค่อนข้างจะแปลกใหม่ และมีสไตล์ชัดเจนที่ความดาร์ค ไม่ว่าจะเป็นเชิงภาพ หรือเนื้อหา ซึ่งจากภาพโปรโมทต่างๆ ก็ดูว่าจะต้องดาร์คแน่ๆ โดยเรื่องนี้เป็นผลงานดัดแปลงจากเว็บตูนเรื่อง 세상 밖으로 ที่เขียนไว้ตั้งแต่ปี 2012

    ปกติแฟนๆสายดาร์คอาจจะเคยชินกับการดูซีรี่ส์ที่ประเด็นหลักคือการสืบสวน แต่เรื่องนี้ช่วงเปิดเรื่องจะค่อนข้างแตกต่าง คือไม่เน้นประเด็นสืืบสวนมากนัก จะมาเน้นการเก็บหลักฐาน/เปิดโปงอีกทีก็ช่วงท้ายๆเรื่องแล้ว โดยหลักจะเน้นไปที่อารมณ์ระทึึกขวัญ (Thriller) มากกว่า นอกจากปมเรื่องผู้มีอำนาจและการใช้อำนาจในทางที่ผิด/หลีกเลี่ยงกฎหมายที่เจอกันบ่อยๆในซีรี่ส์เกาหลี เรื่องนี้มีอีกประเด็นแตกต่างคือเล่าเรื่องเกี่ยวกับลัทธิความเชื่อด้วย (ลัทธิในเรื่องจะมีลักษณะภายนอกคล้ายศาสนาคริสต์แต่เป็นกลุ่มความเชื่อที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น)

    ในส่วนของการตีแผ่กลุ่มความเชืื่อนี้ เป็นอะไรที่เหมาะกับบริบทวัฒนธรรรมของไทยมากๆ อยากจะแนะนำให้ได้ดูกันจริงๆ ในเรื่องเราจะได้เห็นธรรมชาติของความ "หลง" เชื่อโดยไร้สติยั้งคิดขาดปัญญาในการพิจารณาด้วยเหตุและผล งมงาย สุดโต่ง ได้เห็นความน่าขยะแขยงขององค์กรที่ทำดีบังหน้า แต่เบื้องหลังสกปรก และยังชวนให้เราติดตามด้วยว่า คนที่งมงายอย่างพ่อนางเอก และนางเอกที่ยังคงมีสติอยู่ แต่ละคนจะเอาตัวรอดจากลัทธินี้อย่างไร

    อารมณ์การนำเสนอ สร้างบรรยากาศของความขนลุก (หลอนๆ แต่ไม่มีผี) เป็นความรู้สึก กดดัน ขยะแขยง มืด หม่น หน่วง อึน จิตหลอน ยิ่งดูยิ่งหดหู่ ดาร์ค หน่วง (ว่าไปก็รวมเอาแทบทุกความรู้สึกทางลบไว้เลยนะเนี่ย55) ส่วนตัวรู้สึกว่าเป็นความรู้สึกที่ค่อนข้างแปลกใหม่ที่ได้จากการดูซีรี่ส์ ยังไม่เคยเจออารมณ์ประมาณนี้มาก่อน

    นักแสดงหลัก และนักแสดงสมทบทุกคนฝีมือดีมากๆ โดยเฉพาะรุ่นใหญ่เช่นพ่อนางเอก หัวหน้าลัทธิ หรือคุณคัง ซึ่งล้วนแต่เป็นนักแสดงมากฝีมือ ที่มารับบทให้เราเชื่อไปว่าพวกเขามีความเชื่อที่แรงกล้าจริงๆ โดยแสดงออกมาในแววตา ท่าทาง น้ำเสียง และเมื่อถึงบทที่สื่อถึงจุดของความงมงายก็ทำให้เรารู้สึกขยะแขยงและหดหู่ได้

    อินเนอร์ความงมงายของคุณพ่อแรงมาก สุดยอดการแสดงจริงๆ

    การแสดงของเยจีในเรื่องนี้สุดยอดมากๆ สามารถรับส่งอารมณ์กับนักแสดงรุ่นใหญ่ทุกคนได้อย่างดี เป็นการแสดงที่มีพลัง ทั้งสีหน้า ท่าทาง สามารถเห็นความเหนื่อยล้า การพยายามต่อสู้ ฮึดสู้ เจ็บปวด ยอมแพ้ เศร้า ระเบิดอารมณ์ สงสัย ขยะแขยง (เดิมไม่ชอบการแสดงของนางในเรื่อง Moorim School เลย แต่ตอนนี้รักนางมาก ประทับใจมากๆ)


    นอกจากข้อคิดดีๆที่จะได้จากเรื่องนี้ ที่อาจจะทำให้เราได้สติในการพิจารณาในการที่จะเชื่ออะไรต่างๆมากขึ้นแล้ว เรื่องยังสนุก มีแอคชั่น เรื่องราวมิตรภาพของเพื่อน การวางแผนต่างๆให้ต้องลุ้น บทดี และยังรวมเอานักแสดงฝีมือดีมาประชันฝีมือให้ชมกันด้วย เป็นอีกเรื่องที่อยากให้ได้ลองกันจริงๆ รับรองว่า เป็นการเปิดประสบการณ์อารมณ์ที่อาจไม่เคยพบเจอในซีรี่ส์เรื่องอื่นมาก่อน

    ******* ใต้คลิปเพลงประกอบมีสปอยด์ตอนจบ *******

    เพลงประกอบ


    ****สปอยด์**** แก๊งพระเอกอยู่ครบจนจบไม่มีใครตาย + ช่วยนางเอกออกมาได้ / นางเอกไม่ได้คู่กับทั้งพระเอก-พระรอง ประมาณว่าเป็นเพื่อนกันมากกว่า (ส่วนที่เหลือรายละเอียด ไปดูเองแล้วกันเนอะ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in