เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
Hwarang: The Poet Warrior Youth


  • ประเภท : อิงประวัติศาสตร์ / โรแมนติก        ช่อง KBS          ปี 2016 - 2017     20 ตอน


    นักแสดงนำ

    • Park Seo Joon (ผลงาน She Was Pretty / Kill Me, Heal Me / A Witch's Love)
    • Go Ah Ra (ผลงาน You're All Surrounded / Reply 1994)
    • Park Hyung Shik (ผลงาน High Society / What Happens to My Family? / The Heirs)
    • Choi Min Ho (SHINee) (ผลงาน Medical Top Team / To the Beautiful You)
    • Do Ji Han (ผลงาน Basketball / Incarnation of Money)
    • Kim Tae Hyung ( V BTS ) (ผลงานการแสดงเรื่องแรก)
    • Jo Yoon Woo (ผลงาน I Order You / Mask / Nae Il's Cantabile / The Heirs)


    เรื่องย่อ

    เรื่องราวการเริ่มต้นของกลุ่มชายหนุ่มในนาม "ฮวารัง"

    ในรัชสมัยของพระเจ้าชินฮึง ซึ่งเป็นเพียง "กษัตริย์ไร้หน้า" ไม่มีใครรู้จักตัวตนที่แท้จริงของพระองค์ เพราะอำนาจการปกครอง อยู่ในมือของพระพันปี (มารดาของพระมหากษัตริย์) พระเจ้าชินฮึงจึงต้องใช้ชีวิตอยู่นอกวัง และหากใครได้เห็นหน้าของพระองค์ก็จะโดนฆ่าทันที

    ชายหนุ่มไร้ชื่อ เจ้าของฉายา "เคเซ" (สุนัข-วิหค) และเพื่อนข้ามกำแพงเมืองที่กั้นพื้นที่ระหว่างที่อยู่ของเหล่าชนชั้นสูงและชาวบ้านออกจากกัน เพื่อตามหาครอบครัวที่พลัดพรากกันของเพื่อน แต่เพื่อนของเขากลับถูกตามฆ่า เพราะไปเห็นหน้าของ "กษัตริย์ไร้หน้า" เข้า เคเซ ที่ไม่สามารถช่วยชีิวิตเพื่อนรัก เอาไว้ได้ จึงตั้งใจที่จะสังหารกษัตริย์ผู้นั้นเป็นการแก้แค้น

    เพื่อควบคุมเหล่าขุนนาง และชนชั้นสูงให้อยู่ภายใต้อำนาจ พระพันปี จึงวางแผนก่อตั้ง "ฮวารัง" โดยรวบรวมชายหนุ่มจากตระกูลผู้ดีในเมืองหลวง ณ สำนักฮวารัง เคเซ ที่ใช้ชีวิตในฐานะซอนอูกับครอบครัวของเพื่อนผู้จากไปของเขา ต้องเข้ามาเป็นหนึ่งในฮวารัง ตามข้อตกลงของพระพันปี เขาได้พบเพื่อนใหม่ รวมทั้ง "กษัตริย์ไร้หน้า" ผู้นั้น... พวกเขาจะเป็นพลัง และอนาคตของชิลลา และทำลายข้อจำกัดทางชนชั้นที่สร้างความทุกข์ให้ชาวบ้านตาดำๆอย่างไร

    ตัวอย่าง

    เรตติ้้งเฉลี่ย 7 - 8 % (สูงสุด 13%)

    เพลงประกอบ



    ซีรี่ส์พีเรียดเรื่องแรกของปี 2017 ของ KBS ที่แค่นักแสดงก็เรียกความสนใจจากคนดูได้อย่างมาก โดยการคัดเลือกนักแสดงหนุ่มทั้งที่คุ้นหน้า และไม่คุ้นหน้ามารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉาะนักแสดงนำทั้ง 6 คน ซึ่งเป็นไอดอลถึง 3 คนทีเดียว แม้ว่ากระแสการยอมรับนักแสดงที่มาจากสายไอดอล จะไม่ค่อยเป็นที่นิยมในเกาหลีมากนัก แต่ถ้าว่ากันตามจริงแล้ว การเลือกนักแสดงที่เป็นไอดอลมารับบท ก็ถือว่าเป็นผลดีต่อการนำงานออกขายลิขสิทธิ์ในต่างประเทศ (เรื่องนี้ลิขสิทธิ์อยู่ที่ช่อง 3 แล้ว น่าจะออกอากาศในปีนี้) และการแสดงของพวกเขาก็ไม่ได้ทำให้เราผิดหวังเลย ทั้งฮยองชิกที่รับบทพระเจ้าชินฮึง มินโฮที่มารับบทลูกคนรวยเลือดร้อน ชอบใช้กำลัง หรือ น้องวีจาก BTS ที่มารับบทเด็กน้อยใสๆ เพิ่มความกระชุ่มกระชวยใจให้สาวๆได้อย่างดี

    แต่ด้วยเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างมีเรื่องที่ "อยาก" เล่ามากเหลือเกิน ทั้งประวัติศาสตร์ การเมือง รักสามเศร้า ดราม่าแม่-ลูก ความสัมพันธ์รุ่นพ่อ-แม่ เรื่องของชายหนุ่มแต่ละคน ฯลฯ ทำให้เล่าแต่ละประเด็นได้ไม่สุด ดูจนจบก็ยังเหมือนไม่ค่อยจบเท่าไหร่ เหตุผล ที่มาที่ไปในบางจุดก็ไม่ชัดเจน บทค่อนข้างเบา เน้นเรื่องความรัก ย้ำอยู่มากในช่วงกลาง จนอาจจะรำคาญบ้าง มีอารมณ์ของ Comedy ประมาณนึง แต่ก็มีดราม่าหน่วงๆปนด้วย

    ยกเครดิตความดีของเรื่องนี้ให้กลุ่มนักแสดงนำ โดยเฉพาะ ฮยองชิก และซอจุน รับส่งอารมณ์และแสดงออกได้ดีมากๆ เห็นลักษณะความเป็นตัวละครนั้นๆ และความขัดแย้งต่างๆชัดเจน
    (มีความโบรแมนซ์ระหว่าง พระเอก-พระรอง สูงมาก 5555)
    คู่เพื่อนนางเอกกับบันรยูน่ารักมาก (ดูไปดูมาชอบคู่นี้กว่าคู่หลัก55)

    <<<< สปอยด์ >>>>

    ตอนแรกที่เปิดเรื่องมา ก็นึกไว้แล้วว่าเรื่องมาแนวนี้ต้องมีตัวละครตัวใดตัวหนึ่งตายแน่นอน แรกเลยก็เบาว่าปมของบันรยูเนี่ยน่าจะปูไปให้ฮีตายแบบแมนๆได้ แต่พอฮีมีเพื่อนนางเอกเป็นคู่ก็เลยคิดว่าโอเค น่าจะรอดแล้ว ก็คิดเหมือนกันว่าคู่พี่น้องบ้านซอกเนี่ยน่าจะมีคนตายแน่ แต่ดันเดาผิด นึกว่าคนพี่จะตาย กลายเป็นคนน้องซะนี่ แต่ก็เป็นจุดที่เป็นแรงกระตุ้นให้ตััวละครที่เหลือเข้มแข็งขึ้นมา (แม้ว่าตอนดูจะสัมผัสว่ามันค่อนข้างดูเป็นเรื่องส่วนตัวในครอบครัว แต่ถ้ามองในสเกลใหญ่ ก็ถือเป็นแรงขับดันอย่างหนึ่ง)

    ***ฮยองชิก และซอจุน ร้องเพลงประกอบเอาไว้คนละเพลงด้วย***

    สสวสย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in