เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อันนี้รีวิวจริงจังติ่ง(ซีรีส์)
รีวิว 2 Moon ในคืน Super Moon
  • ไหนๆติ่งก็ไม่มีแผนจะออกไปลอยกระทงกับใครในคืนนี้ และชะโงกหน้าต่างออกไปมองพระจันทร์เรียบร้อย ว่างๆ เลยคิดว่าจะมาเขียนรีวิวซีรี่ส์ 2 Moon ที่เพิ่งจบไปไม่นานนี้หน่อย เพื่อให้เข้ากับคืน Super Moon ความจริงทั้ง 2 Moon ถือเป็นซีรี่ส์ที่มีกระแสโด่งดังมาก และออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน โดย Moonlight ทำเรตติ้งอยู่ในระดับเลข 2 หลักตลอด และแตะสูงสุดถึง 25 % ส่วน Moon Lovers แม้ว่าจะมีเรตติ้งภายในประเทศไม่สวยงามนัก แต่ก็ได้รับความนิยมในต่างประเทศอย่างถล่มทลาย โดยมียอดชมออนไลน์สูงสุด อีกทั้งยังได้ออกอากาศพร้อมกันในหลายๆประเทศด้วย

    ตัวติ่งเองได้ดูทั้งสองเรื่องจนจบ ก็ต้องออกตัวว่าเป็นแฟนเรื่อง Moon Lovers มากกว่า เพราะรอมาตั้งแต่ทราบเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์มาจากทางจีน แต่ก็ชอบ Moonlight มากเหมือนกัน วันนี้รีวิว อาจจะตรงใจหรือไม่ตรงใจใคร ก็คิดว่าอ่านขำๆ เป็นความเห็นส่วนตัวแล้วกัันนะคะ


    Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

    ประเภท : อิงประวัติศาสตร์ / แฟนตาซี (ย้อนเวลา) / โรแมนติค

    ผลงานซื้อลิขสิทธิ์บทประพันธ์จีน Bu Bu Jing Xin           ช่อง : SBS       ปี 2016      20 ตอน

    เรตติ้งเฉลี่ย 7 - 9 %

    Cast

    • Lee Joon Ki ( ผลงาน Scholar Who Walks the Night / Gunman in Joseon / Two Weeks )
    • IU ( ผลงาน Proucer / Pretty Man )
    • Kang Ha Neul ( ผลงาน Monstar / Misaeng / Angel Eyes )
    • Hong Jong Hyun ( ผลงาน Vampire Idol / Mama / Her Lovely Heels )
    • Byun Baek Hyun ( สมาชิกวง EXO ผลงานการแสดง EXO Next Door )
    • Nam Joo Hyuk ( ผลงาน Cheese in the Trap / Who Are You - School 2015 )
    • Ji Soo ( ผลงาน Doctors / Page Turner / Sassy, Go Go / Angry Mom )


    เรื่องย่อ

    หญิงสาวจากปี 2016 ย้อนเวลาไปสู่สมัยยุคต้นอาณาจักรโครยอ ได้รู้จักและสนิทสนมกับเหล่าองค์ชาย จนสุดท้ายก็เข้าไปอยู่ท่ามกลางศึกชิงบัลลังก์ และความรัก ระหว่างองค์ชาย เธอหวังเพียงให้การนองเลือดในประวัติศาสตร์น้อยลงจากที่เธอรู้มาจากโลกปัจจุบัน เธอจะทำได้หรือไม่

    โพสเกี่ยวกับเรื่อง Scarlet Heart : Moon Lovers ( มีการสปอยด์เนื้อหาสำคัญ)

    ปิ่น... กำไล... ใจนาง...Scarlet Heart : Moon Lovers

    ปรับนิด เปลี่ยนหน่อย จาก Bu Bu Jing Xinสู่ Scarlet Heart Ryeo : Moon Lovers

    "Ting's Awards" จาก Scarlet Heart : Moon Lovers

    ความจริงเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้มา 3 โพสแล้ว (และยังคิดจะเขียนอีกนะ แต่กลัวคนอ่านเบื่อ555) คงจะไม่เขียนอะไรมากนัก เพราะกลัวจะไปซ้ำๆกับโพสก่อน เอาว่าโพสนี้จะเขียนในเชิงรีวิวแล้วกันนะคะ ขอเริ่มด้วยเรื่องของบทก่อนแล้วกัน ต้องเกริ่นก่อนเลยว่า ติ่งเป็นแฟนของเวอร์ชั่นเก่า แต่ก็ไม่ได้มีอคติว่าของเกาจะทำได้ไม่ดีหรือว่ายังไง เพราะเสน่ห์ของซีรี่ส์แต่ละประเทศก็ต่างกันไป ซีรี่ส์พีเรียดของจีน มักจะมีการเน้นไปที่การแก่งแย่งชิงบัลลังก์ แม้เรื่องนี้จะดำเนินเรื่องผ่านมุมมองความคิดของตัวละครหญิง แต่ในต้นฉบับ ซีรี่ส์ก็เข้มข้น และไม่เน้นเล่าเรื่องความรักมากเท่าเวอร์ชั่นเกาหลี ซึ่งก็เป็นทางของเกาหลีที่จะเล่าเรื่องความรัก และใส่ความดูสบายเข้าไปหน่อย ในส่วนของบทโดนรวมยังคงรักษาประเด็นสำคัญต่างๆของบทประพันธ์เอาไว้ โดยนำมาปรับกับบริบททางประวัติศาสตร์ได้อย่างดีแล้ว แต่ในเวอร์ชั่นเกาจะมีเรื่องของผู้หญิงในวังต่างๆทั้งพระมเหสี นางใน เข้ามาเกี่ยวข้องมากกว่า ทำให้เพิ่มตัวละครหลายตัวเข้ามา ส่วนตัวเลยรู้สึกว่าทำไมตัวร้ายมันเยอะเหลือเกิน คือนอกจากพระรอง พระร้าย ป้ายู ยอนฮวา (นี่ปาไป4ละ) ยังมีตัวเล็กตัวน้อย น้องเก้า ลุงหนวด รุมประดังประเดไปหมด

    20 ตอนมันไม่พอกับเนื้อเรื่องจริงๆ ตอนแรกก็ว่าจะไม่เทียบว่าของเก่าตั้ง 35 แต่พอดำเนินเรื่องไปจริงๆ เห็นตัวละคร เห็นปมที่เเพิ่มมาก แล้วก็คิดในใจว่า ตอนไม่มีทางพอเลย ปรากฏว่าตัดฉากโน้นฉากนี้ เนื้อเรื่องไม่ค่อยสมูท คือมันไม่ได้แย่แบบดูไม่รู้เรื่อง แต่อารมณ์ร่วมมันน้อย คือคนดูจะไม่ค่ยเข้าใจเหตุผล ที่มาของการตัดสินใจ หรือการกระทำของตัวละครแต่ละตัวมากนัก จุดนี้จะทำให้ความซาบซึ้งที่ควรจะมากกว่านี้ (ใครอ่านนิยายจะทราบว่าเรื่องนี้ซาบซึ้ง สะท้านขวัญมากๆ) น้อยลงไปมาก เพราะไม่สามารถสื่อตัวตนของแต่ละตัวละครออกมามากนัก

    สำหรับนักแสดงเรื่องนี้ถือว่ารวมดาวมากๆ ทั้งสามนักแสดงนำ นักแสดงรุ่นพ่อแม่ หรือเหล่าพี่น้ององค์ชาย เรียกว่ามีทุกแบบให้เลือกสรร สุดยอดของงานรวมผู้แห่งปี จุนกินี่ไม่ต้องพูดถึงเรียกว่าจุดนี้เลยคำว่านักสดงตัวพ่อไปแล้ว ส่วนไอยูเรื่องนี้(ก็เหมือนทุกเรื่อง) คือต้องโดนบ่นก่อนซะหน่อย แต่พอได้ดูแล้ว การแสดงน้องก็ีและพัฒนาขึ้นอย่างมาก (เรื่องหน้าไม่ต้องบ่นน้องแล้วเนอะๆ) ส่วนฮานึลเรื่องนี้ก็ได้เล่นตั้งแต่แสนดี จนแสนร้าย และวาระสุดท้ายของการปล่อยวาง ถือว่าได้แสดงพัฒนาการของตัวละครมากทีเดียว ( #ทีมชายาแปด ) ส่วนองค์ชายทั้งหลายก็มิได้คัดเพียงหน้าตา แต่ความสามารถล้วนคับแก้ว สาวๆก็เหมาะสมกับบทบาทของตัวเองมาก ( พี่สาม และยอนฮวา เล่นได้ซะเกลียดเลย555)

    ***รายละเอียดอื่นๆอ่านในโพสก่อนๆหน้านี้เอานะคะ***

    Moonlight Drawn by Clouds

    ประเภท : อิงประวัติศาสตร์ / โรแมนติก / คอมเมดี้     ช่อง KBS     ปี 2016   18 ตอน

    เรตติ้งเฉลี่ย 17 - 19 % ( สูงสุดถึง 25% ในตอนจบ )

    Cast

    • Park Bo Gum ( ผลงาน Reply 1988 / I Remember You / Nae Il's Cantabile )
    • Kim Yoo Jung ( ผลงาน Love Cells / Secret Door / The Moon That Embraces the Sun )
    • Jin Young ( ผลงาน Warm and Cozy / Persevere, Goo Hae Ra )
    • Chae Soo Bin ( ผลงาน Sassy, Go Go )
    • Kwak Dong Yun ( ผลงาน Please Come Back, Mister / Modern Farmer )


    เรื่องย่อ

    องค์รัชทายาทผู้เอาแต่ใจ ได้เจอกับของเล่นใหม่คือเจ้าหมาน้อย แต่หมาตัวนี้ไม่ใช่สัตวฺสี่ขา แต่กลับเป็นขันทีหน้าใส ที่ความจริงแล้วเป็นหญิงที่บังเอิญเข้ามาเป็นขันที เรื่องราวเกี่ยวกันทั้งการเมืองราชสำนัก และความรักระหว่างเพื่อนในวัยเด็ก

    *** มีต้นฉบับนิยาย และการ์ตูน แต่ติ่งไม่เคยอ่านนะคะ (ไม่มีฉบับแปลอะ)***

    นักแสดงนำของเรื่องนี้ ล้วนเป็นนักแสดงวัยรุ่นที่น่าจับตามอง อย่างโบกอม ก็กำลังเป็นดาวรุ่งมาแรงจากเรื่อง Reply 1988 ส่วนยูจองก็อยู่ในวงการมานานมากตั้งแต่เป็นนักแสดงเด็ก และเป็นนางเอกเต็มตัว จินยองก็เป็นไอดอลคนนึงที่แอดคิดว่ามีความสามารถทางการแสดงมาก และเรื่องนี้ก็ได้รับบทที่ส่งมาก เพราะเป็นพระรองที่แสนดี และมีผลต่อเรื่องมากทีเดียว ส่วนพี่ขื่อของเราที่ก่อนหน้านี้อาจจะไม่เป็นที่รู้จักเท่าไหร่ ในเรื่องแม้หน้าหลักจะนิ่งๆแต่ในซีนอารมณ์ก็แสดงผ่านสายตาได้ดีมากๆ

    เรื่องนี้เนื้อเรื่องโดยรวมค่อนข้างจะฟรุ้งฟริ้งน่ารัก ส่วนตัวคิดว่าอยู่ระดับใกล้เคียง The Moon that Embraces the Sun ( ความจริงโครงคร่าวๆก็ค่อนข้างคล้ายอยู่นะ) แม้ว่าการที่พระเอกไม่รู้ว่านางเอกเป็นผู้หญิงอยู่นานก็ออกจะดูเหลือเชื่อ แต่หักลบกับความฟินแล้วเรื่องนี้ก็ควรดูอย่างยิ่ง (555) 


    มาถึงเรื่องที่ติ่งชอบมากๆๆๆ เกี่ยวกับทั้งสองเรื่อง คือเพลงประกอบที่สองเรื่องปล่อยกันออกมาเยอะมากๆ

    ติ่งรวบรวมไว้ให้ทั้งสองเรื่องแล้วนะคะ

    รวมเพลงประกอบจากเรื่อง Scarlet Heart : Moon Lovers

    รวมเพลงประกอบจากเรื่อง Moonlight Drawn by Clouds


    ทั้งสองเรื่องรวมนักร้องเจ๋งๆเอาไว้เยอะมาก ที่พิเศษๆของเรื่อง Moonlight คือมีเพลงนึงที่ได้ฝีมือการ Produce ของจินยอง พระรองของเรื่อง แล้วก็ได้ Sung Si Kyung เจ้าพ่อเพลงรักมาร้องให้เเพลงนึง แถมด้วยเจ้าแม่เพลงละครอย่าง Baek Ji Young อีกเพลง และที่หลายคนถูกใจก็คือ โบกอม พระเอกของเรื่อง ร่วมร้องเพลงด้วย


    เพลงจากเจ้าพ่อเพลงรัก Sung Si Kyung

    เพลงจากเจ้าแม่เพลงประกอบละคร Baek Ji Young

    เพลงที่โบกอม พระเอกของเรื่องร้องด้วยตัวเอง

    ส่วน Moon Lovers ที่มีนักแสดงนำอ่าง IU เป็นนักร้องก็น่าเสียดายที่ไม่ได้ร่วมร้องเพลงด้วย และจุนกิที่เคยร้องเพลงในเรื่อง Arang ก็ไม่ได้ร้องในเรื่องนี้ แต่ก็ยังรวมนักร้องดีๆไว้หลายคนเช่น Taeyeon Davichi AKMU Epik High ที่พิเศษมากๆคือได้นักร้องโอเปร่ามืออาชีพ เสียงระดับโซปราโน่ มาร้องเพลงที่ฟังทีไรก็เรียกน้ำตา อย่างเพลง Will Be Back ให้ด้วย


    เพลงรักสวยงามจาก Taeyeon

    จังหวะใสๆจาก Baek A Yeon



    เพลงที่ฟังแล้วต้องเสียน้ำตาจาก นักร้องโอเปร่า Im Sun Hae
    หลายๆคนน่าจะดูแล้วทั้งสองเรื่อง ส่วนใครยังไม่ได้ดูเรื่องไหน ก็ลองดูนะคะ ถือว่าเป็นผลงานที่ดีทั้งสองเรื่องเลย อาจจะต่างแนว แต่ก็ประทับใจทั้งสองเรื่องเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in