เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากเพื่อนๆNoi Beleza
เมื่อเธอ..สัมผัสด้วยใจ

  • ช่วงทึ่เราเรียนอยู่ชั้นปีที่สอง แถวสามย่าน จะมีวิชาหมวดศึกษาทั่วไปหรือที่เราเรียกกันว่า "Gen Ed" ซึ่งเราก็ได้ลงเรียนวิชา Human Relations ซึ่งไปเรียนฝั่งตรงข้ามบ้านเรือนไทย สามย่าน
    เพราะใครๆเขาก็ว่าวิชานี้ทำเกรด A ได้ ?

    อาจารย์มอบหมายให้ไปทำ project หนึ่ง คือ "Good Deed" คือให้ทำเป็นกลุ่ม ร่วมกันทำความดี เพื่อสังคม..

    กลุ่มเราก็ไปสอนคนตาบอดที่โรงเรียนคนตาบอดตรงถนนพญาไท ซึ่งไม่ได้ไกลจากคณะด้วย

    เมื่อไปถึง ในกลุ่มเราก็แบ่งงานกันไปตามความถนัดของแต่ละคน
    ? บ้างก็ไปอัดหนังสือเสียง
    ? บ้างก็ไปสอนหนังสือ หรืออธิบายตำราให้แก่
    น้องๆคนตาบอดกัน
    .
    .
    เราได้สอนน้องผู้ชายคนหนึ่ง เป็นนักศึกษาคณะครุศาสตร์ คือเรียนครูนั่นเอง เค้าก็เอาโน้ตบุ๊คมาให้ช่วยอธิบายแผนการสอนว่า
    ..ตรงนี้เป็นยังไงบ้าง
    ..ตรงนี้เขียนว่ายังไงบ้าง
    เราก็อธิบายน้องเค้าไปอย่างอารมณ์ดี..อย่างนี้นะ

    และมีประเด็นหนึ่งซึ่งเราก็สงสัยมานาน เราก็เลยถามน้องเค้าว่า

    เรา : เออถามจริง ๆนะ น้องเคยชอบใครสักคนบ้างไหมที่คณะ

    น้อง : เคยสิพี่ ทำไมจะไม่เคยหล่ะ

    เรา : แล้วเราจะชอบเค้าได้ยังไงอ่ะ ในเมื่อเราไม่เคยมองเห็นเขาเลย

    น้อง : ไม่รู้สิพี่ ถึงผมจะมองไม่เห็น แต่ผมก็รู้สึกและสัมผัสมันได้นะ ❤??

    พอจบบทสนทนานั้น น้องเค้าก็ยิ้มออกมาอย่างเต็มปาก ราวกับภูมิใจที่ได้แสดงความรู้สึกออกมาเช่นนั้น..

    เราเองก็รู้สึกดีใจ แล้วก็พลอยยินดีกับน้องเค้าไปด้วยว่า..
    ..เออจริงอย่างที่น้องเค้าว่า..
    ..แม้มองไม่เห็นกัน แต่อาจสัมผัสด้วยใจ
    ..คนทั่วไป เราอาจจะเห็นและรับรู้ด้วยสายตา
    ..แต่ลึกๆแล้ว ท้ายที่สุดเราก็วัดความชอบด้วยความรู้สึกมาจากเบื้องลึกในใจของเราทั้งนั้น

    เราเชื่อว่าทุกคนล้วนมีเหตุผลในใจเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว เพียงแต่จะแสดงออกมาในตอนไหน กับใคร..เพื่อรองรับเหตุผลที่มีอยู่นั้นเอง

    เราเชื่อว่าความรักความชอบ..
    เป็นสิ่งที่ไม่ได้ใช้เหตุผลเพียงอย่างเดียว..
    และบางครั้งก็ไม่สามารถอธิบายได้
    ด้วยหลักวิชาตรรกศาสตร์เช่นกัน

    สิ่งหนึ่งที่เราเชื่ออย่างแรงกล้าก็คือ
    การที่เราเห็นคนรักกันชอบพอกัน
    เรามีความชื่นชมยินดีให้แก่กัน
    ..ทุกสิ่งเมื่อสัมผัสด้วยใจ
    ล้วนเป็นสิ่งสวยงามเสมอ..

    ????

    Cr. กลุ่ม line ในหมู่เพื่อน 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in