เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
January,iamgroo74059003
Once upon a time
  • "ถ้าพรุ่งนี้เค้าตื่นมาแล้วจำอะไรไม่ได้เลย คุณจะเล่าเรื่องคืนนี้ให้เค้าฟังมั้ย"
    คุณจำได้มั้ยว่าเมื่อคืนเค้าตอบคุณว่ายังไง

    เมื่อคืนถามว่าเค้ามีสติแค่ไหน เค้าก็รู้สึกตัวเกือบตลอดนะ
    รู้สึกตัวมากกว่าในรถวันนั้น แต่การยับยั้งชั่งใจก็น้อยกว่ามากๆ

    บทสนทนาระหว่างเราในคืนนั้น 
    เป็นบทสนทนาที่ผ่านการคิดน้อยที่สุดของเค้า
    ทุกคำถาม ทุกคำตอบที่เค้าพูดออกไป มาจากความรู้สึก จริงๆ

    ถ้าย้อนกลับไปในวันแรกที่เราเจอกันครั้งนี้
    ...... 
    วันแรกที่เราเจอกัน ระหว่างที่เดินไปตามซอยเล็กๆ
    เค้าอยากจับมือคุณเดินไปด้วยกันแทบตาย
    อยากเดินกอดคอคุณ แต่ก็ได้แค่อยาก เค้าไม่กล้าจริงๆ 
    เค้ากลัวว่าเค้าจะไปสร้างความอึดอัดให้คุณ
    ยิ่งตอนที่คุณเจอเพื่อน เค้าอยากจะลุกเดินออกไปด้วยซ้ำ
    เค้ากลัวว่าคุณจะลำบากใจที่จะคุยกับเพื่อน ไม่อยากให้เพื่อนคุณถามคุณ
    แต่ถ้าเค้าลุกเดินออกไปคงจะยิ่งเป็นการทำให้คุณอึดอัด 
    เค้าทำได้แค่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ และทำตัวให้เงียบที่สุด
    ตอนไปเดินเล่น เค้าดีใจนะที่ได้ถ่ายรูปคุณไว้เยอะๆ
    เค้ารู้ตัวว่าเค้าเป็นคนถ่ายรูปห่วย รูปที่ออกมาแทบจะใช้ไม่ได้เลย
    ทุกมุมของคุณที่เค้าถ่ายภาพออกมา 
    "ไม่มีรูปไหนสวย เท่าที่ตาเค้ามองเห็นและความรู้สึกที่เค้าสัมผัสได้" 
    รูปถ่ายที่ชัดเจนที่สุด คงเป็น "รูปของคุณที่อยู่ในความทรงจำ" 
    คุณยังจำคืนแรกที่ดาดฟ้า ได้มั้ย
    คุณจะเห็นว่าเค้าเงียบเป็นระยะ และเค้าดูเหม่อลอย
    ใจเค้าไม่ได้ไปที่ไหนไกลเลย ใจเค้ายังวนเวียนอยู่กับเรื่องของคุณ
    เค้ากลัวมาก กลัวว่าจะไม่มีคุณ กลัวว่าจะทำให้คุณไม่มีความสุข
    แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกดีที่มีคุณอยู่ด้วย ณ ตอนนั้น ขณะนั้น
    ถ้าจะให้นิยามความหมายของคำว่าความสุข 
    ความสุขของเค้าก็คือ "มีคุณ" ไปทุกวัน
    แต่เค้าก็ไม่แน่ใจว่าความสุขของเราจะตรงกันมั้ยและคุณคิดอะไรอยู่
    เค้าปลอบใจตัวเองว่าถ้าวันแรกที่เรายังไม่รู้จักกัน เค้าอยู่ได้ 
    ถ้าวันนี้คุณจะตัดสินใจอะไร  เค้าก็ต้องอยู่และดูแลตัวเองให้ได้
    คืนนั้นเค้าตัดสินใจว่าจะพยายามอยู่คนเดียวให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง

    "แต่เค้าก็รู้สึกขอบคุณความอ่อนแอ" 
    ที่ทำให้เค้าขอให้คุณมาอยู่กับเค้าในคืนนั้น
    เค้าชอบที่เราได้คุยกันจนถึงเช้านะ
    "ชอบที่มีคุณอยู่" จริงๆ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in