เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าคนใจหม่นWewi Suttida
ทริปแรก เทศกาลกินวอของมูเซอ
  • จากที่เราคิดโปรแกรมเที่ยวไว้ครั้งที่แล้วว่าเราจะไปไหนบ้าง เป็นภาระของน้องที่ชวนเรามากแค่ไหน สำหรับเราชาวเอเลี่ยน คงเคยได้ยินประโยคว่า อย่าคิดว่าเราเป็นโรคสิ เออ เราก้ไม่ได้คิดนะ แต่บางทีอาการมันออก แถมเปนภาระคนอื่นอีก พร่ามยาวละอะ55เป็นว่า 
          มาเริ่มเลย ที่แรกที่เราไปก็คือหมู่บ้านละหู่แถวบ้านหนองเขียวในอำเภอเชียงดาว ที่เราไปเพราะเราเห็นเพืื่อนเราที่เป็นครูนางอัพรูปว่าจะมีเทศกาลกินวอเปนประเพณีขึ้นปีใหม่ของพวกเขากันมีทั้งหมด 12 วัน  ก็เลยอยากเห็น ทริปนี้เราไปนอนบ้านพักครูนอนฟรีไปหนึ่งคืน ตื่นเช้ามา ผอ.ที่โรงเรียนก็นัดพวกครูรวมเราด้วยแต่เราไม่ใช่ครู อิ๊ ไปถึงหมู่บ้านที่มีงานก้แปบเดียวแหละสำหรับบรรยากาศในงานนั้น เอาภาพปลากรอบไปละกัน 

      นี่หละบรรยากาศนอกงานพิธี จะมีชาวบ้านแต่ชุดประจำเผ่าเพื่อเตรียมตัวเข้างาน สังเกตุแต่ละชุดจะออกแฟชั่นชนเผ่ากัน ข้างนอกก็จะมีขายเสื้อประจำเผ่าเราก้ได้มาตัวนึงมือสอง เราไปหาร้านอื่นไม่ได้ เลยให้พี่เขาถอดให้เลย 555 ก้เลยได้มาในราคา 500 จาก 1200 โอเคถือว่าประหยัด ในงานยังไม่ได้มีแค่นี้ เราแอบไปเหนพวกผู้ชายเขาเล่นลูกข่างกัน มีภาพประกอบอีก 
    คือลูกข่างไม้อันใหญ่มากนี่เปนงานข้างนอก แต่เราไม่รู้ว่าเขาเล่นยังไงเท่าที่เห็นก้น่าจะใครแบบนานสุดคือคนชนะไรเงี้ยมั้ง งงๆอยูเราเดินไปเรื่อยละก้ขอถ่ายรูปคุณตาคุณยายมา เขาให้เราถ่ายนะ


    คนนี้น่าจะเป็นผู้ใหญ่บ้าน นี่เราเดินเข้ามาในงานพิธีข้างในละหละ เขาก้จะคอยประกาศไรไม่รู้เราฟังไม่ออก 5555 ในงานเขาจะเริ่มทำพิธีละ สิ่งแรกที่เราเห็นเขาก็จะมีรถน้ำดำหัวผู้สูงอายุในหมู่บ้านเหมือนกัน ฮ๊าวววง่วงง เอารูปไปดูก่อน พรุ่งนี้มาอัพต่อ

    IG : wewisuttida
    พรุ่งนี้อัพต่อ พึ่งกินยานอนหลับไปเลยง่วง 
    ค้างไว้แค่นี้ก่อนเนาะ ฝันดีค่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in