เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day39: ยูนิคอร์นอยู่ในหอชายล้วน
  • 11 กรกฏาคม

    วันนี้มิ่งพึ่งค้นพบความจริงอันน่าตกใจค่ะ

    ว่าหอพักชั้นที่มิ่งอยู่นี้ ...มีแต่ผู้ชายทั้งนั้นเลยค่ะ 555555

    แต่ว่าเป็นSummer studentทั้งหมดนะคะ ก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรมาก แต่ตอนกลางคืนคงต้องไม่ลืมล็อคห้องแล้วล่ะค่ะ \อ๋อ แต่ก่อนบางทีก็ลืมล๊อคห้องน่ะค่ะ

    แล้วคือบางทีหนุ่มเมืองผู้ดีพวกนางก็ชอบมายืนคุยกันหน้าห้องเราด้วยสิ ไม่รู้ทำไมต้องมายืนคุยกันตรงนี้5555 คนจะหลับจะนอน

    ตอนเช้าเราไปเรียนตามปกติ เลคเชอร์จะคล้ายคลึงกับเมื่อวานค่ะ หัวข้อเดียวกันแต่ยกระดับความยากขึ้น ขนาดที่ว่าเพื่อนที่เรียนฟิสิกส์มายังไม่เคยเรียนมาก่อน

    ทีนี้สำหรับตัวโปรเจค เราจะไม่ทนกับConnection errorและMemoryอีกต่อไป!!
    จะไม่ .collect()แล้ว
    เราแปลงเป็นPandasแล้วใช้ต่อเลย

    ก็จะเจอErrorนั้นน้อยลงแล้ว เย้

    คราวนี้ก็เลยมาลองTrain modelดูค่ะ

    ปรากฏว่า ต้องมาFill noneของตัวSerieที่อยู่ในDataframeอีก พอดีว่ายึดDateเป็นตัวfeaturesแล้วข้อมูลมันก็ไม่ได้มาทุกวันน่ะค่ะ เลยต้องมานั่งFill noneกัน ทีนี้ลองFill denseVector ของ0ดู (ที่จริงอาจจะต้องGenerate dateมาก่อน) ปรากฏว่า การที่จะreplaceค่าNoneนั้นยากกว่าที่คิดมากค่ะ 
    เพราะมันเป็น denseVector ใน List ที่อยู่ใน Serie ของDataframe

    นั่น

    งงดิ

    ลองอยู่ซักพักก็ อ่า...ลองหันไปทำทีละSystemก่อนดีกว่า

    Trainออกมาได้ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ค่าMSEก็ไม่ได้น่าเกลียดมาก อาจจะต้องปรับScaleกันนิดหน่อย
    เลยคิดอยู่ว่าจะTrainเป็นทีละSystemแบบนี้ หรือว่าจะยัดทุกSystemเข้าไปเทรนเลยดี

    ถ้าจะยัดSystemทุกอันเข้าไป เราต้องมาต่อสู้กับDimensionของFeatureกันต่อค่ะ

    วันนี้ก็เตรียมสไลด์ที่จะพรีเซนต์Supervisorอาทิตย์หน้าเสร็จแล้ว โปรเจคถ้ายึดตามช่วงระยะเวลาที่อยู่ก็คือเลยครึ่งทางมาแล้ว \\แต่คิดว่าTaskหลักๆคือเสร็จหมดแล้วนะคะ เหลือแค่Improvementอย่างที่บอก

    ตอนเย็นลองทำมาม่าผัดแห้งใส่ไข่ดาวในกระทะดูค่ะ เห็นคนเกาหลีเค้าทำกัน 
    ก็อร่อยอยู่นะคะ เข้มข้นดีมาก



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in