เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day38: ยูนิคอร์นทำไมมึน
  • 10 กรกฏาคม

    เช้านี้เปิดมาด้วยการทักทายหนุ่มจากเมืองผู้ดีค่ะ

    พอดีว่าเจอที่ห้องครัว และเขาพึ่งมาถึงอาทิตย์ที่ผ่านมานี้ ไม่เคยเจอกันมาก่อน เลยถือโอกาสเข้าไปทำความรู้จักค่ะ

    คือมิ่งคิดว่ามิ่งไม่เคยมีปัญหากับสำเนียงบริติชนะคะ ไม่เคยคิดว่าฟังยากหรืออะไร

    แต่มิ่งว่ามิ่งเริ่มมีแล้วล่ะค่ะ55555

    คือสำเนียงอู้อี้มาก หรือหูมิ่งตอนเช้ายังไม่ตื่นดีก็มิอาจทราบได้ แต่คือฟังแล้วต้องแบบ...
    I beg you pardon?
    เมื่อกี้นี่คือถามฉันใช่มั้ย5555

    ก็ได้แต่แถๆไปจนกินข้าวเช้าเสร็จค่ะ ฮาาา

    คือฟังยากจริง ก็ไม่ได้มาจากโซนสก๊อตนะคะ มาจากอังกฤษตอนใต้นี่แหละ แต่เผอิญไม่ได้ถามว่าใต้ฝั่งไหน 

    ช่วงเช้าฟังเลคเชอร์ต่อค่ะ
    คราวนี้คาบTheoreticalคือพิสูจน์สูตรกันรัวๆ
    Linear algebra, commute, lower state บลาๆ ศัพย์อะไรไม่รู้เต็มไปหมดเลยค่ะ
    ถ้ามาฟังใหม่ๆอย่างมิ่ง เลขทุกอย่างที่เค้าพิสูจน์วันนี้มันดูเมจิกมากๆเลยค่ะ โชคดีที่ได้เพื่อนที่เรียนฟิสิกส์ข้างๆมาคอยเสริมว่าตัวแปรนี้ที่จริงคือค่าอะไร ก็เลยพอจะเข้าใจ ปะติดปะต่อ เป็นเหตุเป็นผลได้อยู่

    ก็ยังสนุกอยู่นะคะ หรือว่ามันเป็นที่คนสอนกันแน่555

    ตอนบ่ายนั่งทำงาน แอบปั่นสไลด์รายงานProgressกับFilter dataออกไปนิดนึง

    ตอนเย็นก็ลองเอาผักแช่แข็งที่ขายในคาร์ฟูร์(ได้ไอเดียจากเอ็มม่า หอข้างๆ)มาผัดกับน้ำมันหอย กินกับสเต๊กไก่

    เฮ้ยยย อร่อยใช้ได้เลยนาาา
    Workอยู่ค่ะ เมนูนี้เยี่ยมๆ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in