เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day3: ยูนิคอร์นจามทั้งวันเลยจย้า
  • 5 มิถุนายน

    จริงๆก็เคยสงสัยนะ 
    ว่าที่ไปลุยน้ำพุเจ๊ดโด้วที่เจนีวามาเมื่อวันก่อนนี้ บวกกับเมื่อวานนั่งกินเบียร์ตากลมจนค่ำมืด

    มันจะไม่เป็นไรจริงๆเหรอ?

    ...แล้วมันก็เป็นจริงด้วยค้าบ55555...
    หวัดแดรกกันไปเลยทีเดียวเชียวตั้งแต่เช้า

    ปวดหัวมากจึงกินพาราไปสองเม็ด

    แล้วก็ลากสังขารเดินไปทำงานเช่นเคย...ออ นี่วันที่2เองเหรอ
    ทำไมเหมือนอยู่มา2เดือนแล้ว 5555

    มีความรู้สึกว่าคุ้นเคยกับทีนี่ได้เร็วมากค่ะ อาจจะเป็นเพราะพักในCERNด้วย เลยมีโอกาสได้เดินสำรวจที่นู้นที่นั้นบ่อยๆ

    งานวันนี้ เหมือนจะหัวร้อน แต่ก็ทำเสร็จไวกว่าที่คาด นั่งทะเลาะกับdependenciesของSWANกับsparkนานมาก แต่ก็ไม่นานเท่าที่ว่าจะหาlibที่เชื่อมมันเข้ากับhdfsยังไง + libที่มันรันprocessค้างไว้แล้วanalyze data schemaไปได้ด้วยกับข้อมูลปริมาณมหาศาล

    มิ่งเป็นคนติดนิสัยเสียอย่าง...ไม่ชอบใช้ของofficial

    มักจะหาทางเอาlibนอกที่มันดูใช้ง่ายๆมาใช้
    ...แต่บางทีของofficialมันก็ดีกว่าและง่ายกว่าจริงๆค่ะ...

    เพราะฉะนั้นตอนนี้ ใช้ไปเถอะ5555

    ถึงจะต้องทะเลาะกับการนั่งหาdependenciesที่stableบ้างไม่stableบ้าง แต่มันก็ไม่sufferขนาดนั้น
    //ในระยะยาวก็ไม่รู้เหมือนกัน ได้แต่ศรัทธาในofficialไปก่อน

    ตอนแรกรู้สึกไม่ค่อยproductiveเลยทั้งวัน ฟึดฟัดตลอดเวย์ แล้วในห้องทำงานนี่ก็เงี๊ยบบบเงียบ เกรงใจเค้าเหมือนกัน พรุ่งนี้เลยว่าจะลองworkแบบremoteดู ไม่อยากเอาหวัดไปติดใคร//ออ เหรอ

    แต่ในความไม่productiveมันก็ยังมีmagicอยู่ เมื่อคุณกลับมาที่หอพัก กินมาม่าเกาหลีเผ็ชๆให้คล่องคอ นั่งพิมพ์ๆเสิร์ชๆอยู่5ถึง10นาที ทุกอย่างก็ดูผ่านฉลุย งานวิ่งไปไวกว่า เดอะแฟลช เหมือนเอางานทั้งวันมาทำให้เสร็จภายใน5นาที อะไรแบบนั้น

    โอ้ว ก็ดีนะ

    ขอเขียนบันทึกกันลืมเอาไว้ถึงเพียงเท่านี้นะะ ขอไปนอนพักก่อนแล้วพรุ่งนี้มาลุยกันใหม่!

    ปล.วันนี้เงินเดือนเข้าล่ะ!ปริมาณเท่ากับสามเท่าของที่ทำงานตลอด2เดือนเมื่อปีที่แล้วเลย(เริ่มงาน8กลับ6 ในขณะที่ที่นี่เริ่ม10กลับ5)...โอ นี่แค่ของเดือนแรกนะ มิ่งอยู่ตั้ง2เดือนครึ่ง
    //เอาจริงๆถ้าหักค่าเที่ยวค่ากินอยู่ก็คงเหลือเท่าเดิม
    เล่นเอารู้สึกผิดเหมือนกันเวลาไม่สบายเนี่ย =3=


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in