เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day31: ยูนิคอร์นไปปาร์ตี้
  • 3 กรกฎาคม

    วันนี้ก็เข้าเลคเชอร์เช่นเคยค่ะสำหรับช่วงเช้า​ ได้รู้จักคนจากเซี่ยงไฮ้อยู่คนนึงแต่ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันมาก​ พอดีว่าแค่นั่งเรียนติดๆกันเฉยๆ//นี่ก็ไม่ใช่คนชอบเม้าท์มอยน่ะนะคะ

    ตอนรพหว่างวันก็นั่งทำงานของเราไปด้วย​ เล่นไปหลายอย่างเลยค่ะ​ เพราะตอนนี้เจอปัญหาว่าFeatureแต่ละsystem(แต่ละRow)​มันไม่เท่ากัน​ ก็นั่งไล่ไปสิ​ มีทางไหนที่จะทำให้มันเท่ากันได้บ้าง​ หรือม Model ไหนที่รับตัวที่featureไม่เท่ากันได้อีก

    ได้ลองไลน์ไปถามเพื่อนเซียนmlที่ไทยด้วยล่ะค่ะ​ แต่รายนั้นไม่เคยเล่นกับTime series การ์ดตัวช่วยนี้เงยเป็นอันตกไป

    แต่ก็ท้าทายดีค่ะ​ ได้ลองอะไรแปลกๆใหม่ๆด้วยตัวเองดู//ก็ซัฟเฟอร์นิดนึงนะ5555

    ตอนกลางวันไม่ได้ทำข้าวกล่องมาค่ะ​ พอดีว่ายังขี้เกียจไปคาร์ฟูร์ซื้อของมาตุนไว้​ เสาร์อาทิตย์ไม่อยู่ก็กลัวว่าจะไม่ได้กินที่ซื้อมาจนมันเสีย​ 

    ผักนี่ตัวดีเลย

    เลยลองกินBurgerดูค่ะ​ ใช้ได้อยู่นะคะแต่มิ่งว่ากินบ่อยๆก็เลี่ยนเหมือนกัน

    ตอนเย็นเรามีนัดSummer student welcoming partyกันที่R2ค่ะ​ ตอนบ่ายก็เลยถือโอกาสแวะไปออฟฟิสเสียหน่อยเผื่อไปอัพเดตนู้นนี่กับSupervisor 

    แต่Supervisorไม่อยู่ค่ะ5555
    แอร์ห้องก็เสียอีกด้วย​ถถถ

    เยี่ยมยอดยิ่งนัก

    ก็นั่งทำงานไปค่ะ​ อย่าไปสนอย่าไปแคร์​ แค่อากาศเอง

    และในที่สุดๆๆๆ
    เจอตัวที่Normalized %Different ของจำนวนemailที่ไหลเข้ามา ได้แล้วค่ะะ​
    วู้วววว​ปรบมือออ

    ค่าจะอยู่ในระหว่าง0-1 อ้างอิงจากcollectionของDataใน5ชม.​//ซึ่งเปลี่ยนได้ ไม่เจอพวกที่เด้งไป400%แล้ว​ ค่าที่มากที่สุดจะถูกSetไว้ที่1ค่ะ​ คราวนี้เราจะset benchmarkได้accurateมากขึ้นมากเลย​ ถึงจะเป็นค่าคงที่​ แต่เราเป็นฝั่งปรับStandardของข้อมูลให้มันคงที่มากขึ้น

    ถามว่าแล้วเรื่องขนาดจำนวนFeatureที่พูดถึงเมื่อวานล่ะ? 
    ยังหาที่ดีๆไม่ได้นะคะ5555
    ลองApplyตัวที่ใช้กับtextดู​ มันmagically workด้วยค่ะ​ แต่ไม่น่าจะใช่สิ่งที่ต้องการ//แหงสิ555

    แปปๆก็ถึงเวลาที่ต้องไปปาร์ตี้แล้วค่ะ​ Let's go have fun! 

    ... 
    คนเยอะมากกกก
    คือจะเอาน้ำทีนึงนี่ต้องเบียดเสียดกับคนไม่รู้เท่าไหร่​
    ....
    ได้น้ำส้มผสมแอลกอฮอลล์มาแก้วนึงค่ะ
    แต่ไม่แรง​มากนะ​  ฮั่นแน่~~เริ่มคอแข็ง

    มีปอเปี๊ยะกับกะหรี่ปั๊บด้วย​ กินไปมากพอที่จะทำให้ไม่ต้องทำอาหารเย็นแล้วค่ะ​ เย้

    อยู่ได้45นาที​ ถ่ายรูปหมู่​ คุยกับคนนู้นคนนี้​ ไม่นานก็หมดเวลาของเราแล้วค่ะ//เร็วเว่อร์​ เพราะรถรอบสุดท้ายไปโรงแรมคือตอน6โมง​พอดี ยังไม่อยากเสียตังค์ค่ารถบัสข้างนอกน่ะค่ะ

    เป็นคนที่มาไวไปไวมาก5555
    ไปปาร์ตี้อะไรแค่45นาที

    แต่ถ้าเอาจริงๆเราก็เก็บAchievementของปาร์ตี้ครบแล้วนะคะ​ ก็เลยกลับได้อย่างไม่ค้างคาใจ










เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in