เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day30: ยูนิคอร์นร่วมโต๊ะนานาชาติ
  • 2 กรกฎาคม

    วันนี้เป็นวันแรกของการเลคเชอร์ค่ะ

    ส่วนมากเนื้อหาจะเป็นทางฝั่งฟิสิกส์​ แต่ก็ไม่ได้ยากเกินกว่าที่คนทั่วไป(ที่เคยผ่านฟิสิกส์1&2มาแล้ว)จะเข้าใจ​?

    พอเราเข้า​ไปในห้องเลคเชอร์ที่เป็นAuditoriumก็จะเห็นผู้คนมากมายหลายตาที่เราไม่เคยเห็นหน้ามาก่อนเยอะแยะเต็มไปหมดเลยค่ะ​ หลายคนพึ่งมาถึงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเอง

    จะว่าไปก็เร็วเหมือนกันนะคะเนี่ย​ แปปๆก็อยู่มาได้เดือนนึงแล้ว​ ไวราวเดอะ​แฟลช

    รีวิวในส่วนตัวเลคเชอร์กันหน่อย​ ยอมรับว่าชอบสำเนียงของวิทยากรมากเลยค่ะ​ เป็นผู้หญิงที่มาจากuniversity of Liverpool สำเนียงบริติชมากๆ​ ถึงเนื้อหาจะหนักหน่วงแต่ก็ยังอยากฟังเค้าสอนต่อ​ แบบนั้นเลยล่ะค่ะ

    ตอนกลางวันมีพี่อาร์ม​ ที่ทำ​PhDอยู่ที่นี่มากินข้าวด้วย​ พูดคุยกันสนุกสนานมากค่ะ​ อัพเดตข่าวสารชีวิตกันไปพอควร​ เห็นว่าช่วงเสาร์อาทิตย์นี้จะมีThai festivalที่เบิร์นด้วยล่ะค่ะ​ น่าเสียดายจังที่ติดเที่ยวอีกที่แล้ว​เลยไปแจมด้วย​ไม่ได้​ อิๆ

    ตอนบ่ายนั่งทำงานของเรากันต่อค่ะ​ 
    จู่ๆก็ปิ๊งไอเดียแปลกๆขึ้นมาเล่นกับTime series dataนี้ค่ะ

    คือถ้าหากเราGroupตัวsequenceทั้งหมดมา​ แสดงLabelที่ถูกกำหนดโดยBenchmarkชั่วคราวไว้​ แล้วให้มันประพฤติตัวเป็นFeatureสำหรับการเอามาTrainมันจะเป็นยังไงนะ? 

    เราจะได้ทั้งPatternที่ไม่ก่อให้เกิดAlertและpatternที่ก่อให้เกิดAlertมารวมกัน​ อาจจะทำให้เราสามารถdetect benchmarkที่ต่างออกไปให้แต่ละระบบได้ก็เป็นได้​ 

    แน่นอนว่าLabelที่ว่าก็ต้องมีFalse positiveและ​False negativeอยู่​ เพราะมันเป็น​Static benchmark การที่เรายัดมันลงModel classificationหรือdecision treeอาจจะทำให้เราได้เห็นอะไรที่ต่างออกไปและทำให้ระบบดีขึ้นก็ได้

    นั่นเป็นไอเดียคร่าวๆของงานที่ทำวันนี้ค่ะ

    นั่งกรุ๊ปนั่งคลีนdataกันยาวๆไป

    ตอนเย็นเรามีมหกรรมCooking sessionกันที่โรงแรมค่ะ​ ที่ตึกที่ฟิล์มอยู่​ 
    //พอดีว่าตึกมิ่งมันเงียบเหงาน่ะค่ะ​ ไม่ค่อยมีใครเข้าครัวทำอาหารกันเท่าไหร่

    ได้เจอเพื่อนใหม่อีกตั้งสามสี่คนแหนะค่ะ​ มาจากคนละประเทศกันทั้งนั้นเลย

    แล้วก็ได้ชิมอาหารท้องถิ่นของคนที่นั่นด้วย​ เช่น​ ซุปบอสเนีย​ ที่รสชาติกลมกล่อมไม่หนักหน่วง​ เกิดจากการเอามันฝรั่งแครอทและผักเล็กๆน้อยๆมาผัดๆต้มๆรวมกัน​ อร่อยมากค่ะะ​ ส่วนเราคนไทยก็ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจทำพะแนงไปประชัน​ รสชาติเข้มข้นและจัดจ้านยิ่งนัก​ แต่ดีค่ะ​ ชอบกินรสจัดอยู่แล้ว5555

    พอกินเสร็จก็คุยเรื่องนู้นเรื่องนี้เกี่ยวกับบ้านเราบ้านเค้ากันพอเป็นพิธี​ จบก็แยกย้ายกันอย่างอิ่มอร่อยเปรมปรีค่ะ?









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in