เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Another worldButterfly
ที่รองรับอารมณ์
  • จริงๆเรื่องราวมันเกิดขึ้นวันที่ 11/10/63

    ตอนนั้นเราก็เข้าทำงานแหละ ถึงจะเป็นวันหยุดก็ยังทำงานน่ะนะ ถ้ามันเหมือนช่วงวันเวลาอื่นๆมันก็คงไม่มีอะไร แต่ว่าคนที่เราต้องได้ติดต่อด้วยวันนี้นี่สิที่ทำให้รู้สึกว่าการทำงานวันนี้มันหดหู่เหลือเกิน...
    ถามว่าหดหู่แค่ไหน หดหู่จนถึงขนาดอยากให้ขึ้นวันใหม่เร็วๆนั่นแหละ มันขนาดนั้นเลยนะ
    ภาวนาทุกชั่วโมงว่าขอให้ไม่มีอะไร แต่มันจะเป็นไปได้ยังไงล่ะ

    สุดท้ายก็ต้องได้ติดต่อจนได้...
    แรกเริ่มคิดว่าน่าจะพอถูๆไถๆ แต่สุดท้ายก็มีสิ่งที่ทำให้เกิด conflict ภายในวันนั้นซะได้ จนถึงขนาดที่ว่าพี่ๆที่ร่วมงานด้วยกันคนอื่นๆก็คือโดนหมด แถมเรายังโดนบอกว่าทีหลังอย่าหัดโกหกซะด้วย.. ทั้งที่จริงเราไม่ได้โกหกเลย หลักฐานเราก็มี พี่คนอื่นก็เป็นพยานให้ได้...

    กว่าจะผ่านวันนั้นมาได้ ได้แต่กลั้นเสียงไม่ให้สั่น ไม่ให้น้ำตาคลอ พยายามยิ้มแล้วทำงานต่อไป ในใจคิดตลอดนะว่าทำไมเราต้องโดนแบบนี้ พี่ๆทำไมต้องโดนแบบนี้ แล้วเหตุการณ์ประมาณนี้มันไม่ใช่แค่ครั้งแรกด้วย ใครๆก็รู้กัน ทำไมเราต้องเอาอารมณ์มาแบกรับอารมณ์ของคนที่อะไรก็ไม่รู้ด้วย 

    จากเดือนนึงมาอีกเดือนนึง เปลี่ยนโซนการทำงาน คิดว่าไม่น่าจะเจอคน ปสด แล้วแท้ๆ
    ในใจได้แต่บอกตัวเองว่าโตไปจะไม่ให้ใครเป็นที่รองรับอารมณ์ของเรา ถ้าจัดการอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ก็ยังไม่ควรให้ตัวเองเข้าไปเสี่ยงกับการต้องคุยคนอื่นๆเยอะๆ เพราะเราก็ไม่อยากเผลอใส่น้ำเสียงที่ไม่โอเคให้ใครได้ยินเหมือนกัน

    butterfly? -
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in