เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
a mixtape for a friendyour basic trash
แปลเพลง eaJ - mom cut fruit


  • Title: mom cut fruit
    Artist: eaJ 

    ไปกันต่อกับการตั้งแผงขายเพลงของ อีจ (eaJ) หรือคุณเจ จาก DAY6 วันนี้เพิ่งปล่อยเพลงใหม่มาสด ๆ ร้อน ๆ เรียกได้ว่าหอมกรุ่นจากเตาเลย เพราะเพิ่งปล่อยมา 2 ชั่วโมงแต่เช้าตรู่ ผ่านช่องยูทูปของ 88rising โดยในคราวนี้คุณเจก็กลับมากับอีกบทเพลงเรียกน้ำตา ที่ไม่ใช่ทั้งเพลงรักหวานหูหรือเพลงอกหักจากอะไรทั้งนั้น แต่เป็นเพลงที่เขียนขึ้นมาเพื่อเป็นจดหมายของคุณแม่ของเขาเอง ว่าได้ว่าทั้งเนื้อหาในเพลง ทั้งเอ็มวี และเสียงคุณเจกับดนตรีที่สุดแสนจะ emotioinal คงทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกคิดถึงใครสักคนที่ดูแลเรามาอย่างดีเสมอมาสักคน และมอบความรู้สึกอบอุ่นหัวใจให้ไม่น้อยเลย ฝากสนับสนุนและมอบความรักให้ผลงานของคุณเจและคุณเจกันเยอะ ๆ ด้วยนะคะ 

    mom cut fruit หรือความหมายตรงตัวที่หมายถึงคุณแม่หั่นผลไม้ เป็นพฤติกรรมนึงที่ถือว่าเป็นวิธีบอกรักโดยไม่ต้องพูดอะไร โดยที่มาของความหมายนี้ก็มาจากการที่แม่ (ส่วนใหญ่เป็นคุณแม่ชาวเอเชีย) ที่จะใช้วิธีการล้างและปอกผลไม้ให้ลูกกินโดยที่ไม่ต้องเอ่ยขอ และด้วยพื้นฐานที่พ่อแม่ชาวเอเชียส่วนใหญ่จะชอบเป็นกังวลกับโรคภัยและเชื้อโรคที่มาจากพืชผลไม้ การที่ได้ล้างเพื่อปอกและหั่นผลไม้เป็นชิ้นดี ๆ ก่อนทานก็ถือว่าเป็นการดูแลคนในครอบครัวรูปแบบหนึ่ง และสิ่งนี้เองที่คุณเจได้นำมานำเสนอความรักในรูปแบบของคนเป็นแม่ และเขาเองที่รู้สึกขอบคุณกับสิ่งที่คุณแม่ได้ทำให้เขา ทั้งวันที่แม้ว่าเธอเองจะมีหรือไม่มีความสุข ทั้งวันที่เขาเองก็ยากลำบาก แต่ยังมีเธอที่คอยหั่นผลไม้(ดูแลเขาในรูปแบบของเธอเอง) และทำให้ทุกวันเป็นวันที่ง่ายขึ้นราวกับว่าเป็นวันอาทิตย์ให้เราได้พักผ่อนจากสิ่งที่เจอมาทั้งอาทิตย์

     
    LYRICS & TRANSLATION

    you love me when you’re happy
    you love me when you’re not
    and somehow you stay loving
    even when the smiles are gone

    คุณรักผมทั้งวันที่มีความสุข
    และก็ยังรักในวันที่ไม่มี
    และไม่ว่าอย่างไรคุณก็จะยังรัก
    แม้วันที่รอยยิ้มเลือนหายไป




    and no one compares to you
    and somehow I always knew

    ไม่มีใครแทนที่คุณได้อีกแล้ว
    และผมเองก็รู้อยู่แก่ใจ




    you made my worst days feel like sundays and cut fruit
    and mondays and cut fruit
    on tuesdays forgot to
    say thank you for Sundays
    and cut fruit

    คุณทำให้วันที่ยากลำบากที่สุดเป็นดั่งอีกวันให้ได้พักผ่อน แล้วหั่นผลไม้มาให้
    แล้ววันจันทร์มาถึงก็ยังหั่นผลไม้ให้อยู่
    วันอังคารที่ลืมขอบคุณคุณสำหรับวันก่อน
    คุณก็จะยังดูแลผมต่อเรื่อยไป


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in