เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.5 ชีวิตจริง...ค่ำคืนแห่งการเดินทาง
  • หลังจากวางแผนและวุ่นวายกับการเตรียมตัวเพื่อเดินทาง ไม่ว่าจะ"แลกเงิน"หรือ"จัดกระเป๋า" คิดว่าทุกอย่างมันเรียบร้อยแล้วใช่ไหมคะ?
    ไม่ค่ะไม่! เนื่องจากสองสาวออฟฟิศยังต้องทำงานอยู่ รายนึงนี่ทำกันจนเกือบวินาทีสุดท้าย อีกรายไหวตัวทันเลยขอลางานมาจัดการงานบ้านก่อนเดินทาง เพราะที่เหมือนกันคือกลับมาถึงไทยปุ๊ปวันรุ่งขึ้นต้องไปทำงานต่อทันที ส่วนตัวฉันก็เป็นภูมิแพ้ขั้นสุด เรียกว่ามีความเสี่ยงสูงว่าจะร่างเจ๊งกลางอากาศ
     
    เวลาเดินทาง 01:55 น. 
    เคาน์เตอร์เช็คอินเปิดก่อนเวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง
    พวกเรานัดเจอกันประมาณ 20.00 น. เพราะจะมากินข้าวที่เมจิกฟู้ดคอร์ทก่อน
    **ปกติปิด22.00น. แต่ทำไมเปลี่ยนมาปิด 20.00น. ล่ะคะะะะะ**

    สุดท้ายต้องไปหาขอกินราคาแพงกินแล้วนั่งคุยกันไปเรื่อยรอเวลา(โอ้ย ข้างของแพงมาก มากเกินไป) พอดีเช็คอินมาแล้วเลยมาแค่Dropกระเป๋าและปริ้นบอร์ดดิ้งพาสใหม่ 


    โชคดีของพวกเราที่Butterมีบัตรเครดิตธ.กรุงเทพแอร์เอเชียที่ทำให้พวกเรามีโอกาสได้เช็คอินก่อน จากนั้นก็ผ่านพิธีการตรวจคนออกเมือง(ฮ่าๆๆ) ตม.ที่ดอนเมืองเป็นเครื่องแล้วจ้าาาา เก๋ไก๋ทันสมัยแล้วนะคนไทย(เมื่อก่อนเคยวิ่งเล่นอยู่แถวนี้แหละ อะไรๆก็เปลี่ยนไปเยอะ)

    เข้าไปข้างในแล้วก็พุ่งตรงไปเข้าห้องน้ำและซื้อเครื่องดื่มกินที่สตาร์บัคส์อันคุ้นเคย หึหึ
    แต่คืนนั้นแอร์เสียจ้ะ ผลคือเจออากาศร้อนๆหนาวๆสลับไปมาเลยป่วยไปกันใหญ่ 

    Gateร้อนมากกกก อบสุด คนเยอะมากกกก สุดๆไปเลย
    ขึ้นเครื่องได้นี่หลับแบบอับเครื่องชนไปเลย น็อคสุดอะไรสุด(ยังไม่รู้ชะตากลับวันต่อๆไปสินะ หึหึหึ) 
    มีความรู้สึกว่าเครื่องขาไปมันบรรยากาศแปลกๆ อึดอัดและทำให้ภูมิแพ้กำเริบกว่าเดิม นี่ขนาดกินยาเข้าไปแล้ว2รอบนะ ดีที่หลับไปยาวๆเลยไม่รบกวนคนอื่น ตื่นอีกทีตอน7โมงเช้าเกาหลี(เร็วกว่าไทย2ชั่วโมง) ลุกเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาเขียนใบเข้าเมือง&ศุลกากรเกาหลี เก็บข้าวของลงเป้เตรียมตัวเหยียบพื้นแผ่นดินเกาหลีใต้........

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in