เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.4 จัดกระเป๋า ง่ายๆที่ไม่ง่าย
  • ที่ผ่านมามักจัดกระเป๋าสำเร็จเสร็จสิ้นก่อนเดินทางไม่กี่ชั่วโมง เพราะไม่ค่อยโหลดกระเป๋า เน้นแบกเป้ตะลอนมากกว่า ทำให้ง่ายที่จะจัด
    ทริปก่อนๆหน้าที่โหลดกระเป๋ามีทริปมาเก๊า-ฮ่องกงและกัวลาลัมเปอร์ อันแรกนั่นกระเป๋าโล่งเพราะตั้งใจจะไปหอบรองเท้ากลับมา อันสองนั่นเรื่องงานเลยมีแต่ข้าวของเสื้อผ้างานแทบจะ80% 

    รอบนี้....
    ขาไปเนี่ยกระเป๋าล้อลากขนาด24 เต็มแค่ฟากเดียว
    - เครื่องสำอางค์เอาไปน้อยมากเพราะตั้งใจจะไปซื้อใช้ที่นู่น
    - ตัวแปลงปลั๊ก... เกาหลีใช้ไฟเท่าไทยแต่เต้ารับจะเป็นหลุมกลมๆทำให้ต้องเตรียมตัวแปลงเต้าเสียบกลมๆไปด้วย
    - Power bank "ห้ามโหลดลงใต้เครื่องนะคะ" นี่วาดเพลิน ลืมแยกออกมา
    1.ความจุไฟฟ้าไม่เกิน 100Whหรือ 20,000mAh : ไม่จำกัดจำนวนชิ้นได้
    2.ค่าความจุไฟฟ้าระหว่าง 100-160 Wh หรือ 20,000-32,000 mAh : ไม่เกินคนละ2ชิ้น
    3.ค่าความจุไฟฟ้า มากกว่า 160Wh หรือ 32,000mAh : ไม่อนุญาต


    - กระเป๋ายา : ยาที่ฉันพกไปก็มียาแก้แพ้, ยากแก้ปวดลดไข้, ยาแก้ท้องเสีย, ยาแก้ท้องอืด, แผ่นแปะบรรเทาปวด, ชุดทำแผลชุดเล็ก(ซื้อจาก7-11) และยาแก้ปวดไมเกรน

    ดูเหมือนพกไม่เยอะแต่ความจริงเยอะนะ ฮ่าๆๆๆ
     
    - เอกสารสำคัญ ได้แก่ พาสปอร์ต, ตั๋วเครื่องบินไปกลับ, ใบขาเข้าขาออกประเทศ, เอกสารรับรองการเป็นนักศึกษาหรือการเป็นพนักงาน, แผนการท่องเที่ยว, ใบจองที่พัก, ใบจองตั๋วต่างๆในทริปนี้ คือเอกสารหลังๆนี้เพื่อใช้ยืนยันกับคุณตม.ว่าพวกเรามาเที่ยวจริงๆนะคะและจะกลับประเทศไทยตามกำหนดแน่ๆค่ะ เห็นไหมว่ามีของพร้อมเลย
    - หมอนรองคอแบบเป่าลม ไม่เปลื้องพื้นที่แต่เป่ายากไปนิดซกมกไปหน่อย ฮ่าๆๆ แล้วก็ผ้าปิดตา(ซื้อช่วงวัตสันมีโปรซื้อ1แถม1 ในราคา79บาท ได้มา2อัน รัก)
    - หนังสือเกมส์พร้อมปากกาหรือดินสอ เอาไว้เล่นฆ่าเวลา(ถึงเวลาจริงหลับสลบค่ะ ป่วยแรง) ปากกาเอาไว้เขียนใบเข้าเมืองและศุลกากรเกาหลีด้วย
    - กระเป๋าคสอ.ใบเล็กไว้เติมหน้าก่อนเจอตม. และเอาไว้ใส่ยาสีฟันแปรงสีฟันไว้แปรงบนเครื่อง(ถ้าลำบากก็พกน้ำยาบ้วนปากขวดเล็กๆไปค่ะ เอาที่ไม่เกิน 100มิลลิตร) ในนั้นมียาหยอดตาแบบซู่ซ่าและยาแก้แพ้ด้วยค่ะ วันนั้นป่วยมากจริงๆ ข้อดีคือหลับไปโดยไม่มีเวลามาหูอื้อหรือปวดหูใดๆ
     

    นี่เป็นครั้งแรกที่จัดกระเป๋าเยอะมาก อย่างที่บอกว่าปกติเน้นเป้ใบเดียวขึ้นเครื่อง ขอที่จัดจะกระชับได้ใจความมาก แต่ครั้งนี้ต้องดูดีนิดนึง(เถอะ) จะไปซื้อเอาที่นู่นก็เงินน้อยเหลือเกิน
     
    ไว้ครั้งหน้าจะมาเล่าเรื่องค่ำคืนของการเดินทางนะคะ ชีวิตที่คิดไว้กับชีวิตจริงของแต่และคนมันจะแตกต่างกันแค่ไหน จุดเริ่มต้นของพวกบรรลัยของทริปนี้คืออะไร
    แล้วเจอกันค่ะ ;)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in