เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.1 จองตั๋ว+ที่พัก
  • ทริปนี้ฉันเป็นคนจัดการเรื่องตั๋วเครื่องบิน,ที่พัก,แพลนเที่ยวให้เพื่อนๆเพราะเพื่อนๆต้องทำงานประจำกัน มีฉันที่ว่าง(งาน)สุด(ๆ) หลังจากที่เปรียบเทียบและพูดคุยรายละเอียดเรื่องนี้กันได้ถึงจุดนึงฉันก็ลงมือจองตั๋วเครื่อง+ที่พักกับ AirAsia Go เนื่องจากเอาสะดวกเข้าว่าและราคาก็สูสีกับExpedia ที่สำคัญคืองบพวกเราค่อนข้างน้อยบวกกับอาจจะมีการซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มในภายหลัง

    ตอนแรกทริปของเราจะมี4คน แต่"Bananaจัง"ติดภารกิจที่เกาะข้างเคียงเกาหลีทำให้เหลือแค่3 โดยเทียบเคียงห้องแบบดอร์ม&ห้องแบบ4เตียง(ทั้งแบบโฮสเทลและแบบห้องพักส่วนตัวในคอนโด)

    สรุปว่าตกลงจองห้องคอนโดแบบ4คน ย่านฮงแด (ส่วนตัวชอบเพราะห้องในรูปสวย)


    ราคานี้ต่อ3คน+น้ำหนักกระเป๋าไปกลับเที่ยวละ20กิโลกรัม และซื้อประกันการเดินทางของ Cigna แยกต่างหากอีกคนละ355บาท ซึ่งเรื่องที่พักแอบมีเรื่องวุ่นวายด้วย ไว้เล่าบทถัดๆไป

    หลังจากได้ตั๋วและที่พักแน่นอนแล้วพวกเราก็ตกลงว่าจะแลกเงินเท่าๆกันที่ 500,000 วอน (อัตราแลกเปลี่ยนตอนนั้นต้องใช้เงิน 15,350บาท) และจุดประสงค์หลักอันนึงของเราคือ...

    ใส่ชุดฮันบก!!!!
    ไปค่ะ จองไปค่ะ 


    พอได้รับE-mailตอบกลับเพื่อยืนยันแล้วก็จัดการส่งต่อเพื่อนๆและพิมพ์ออกมาเก็บไว้
    แยกย้ายไปขอเอกสารรับรองการทำงานและการเรียน เผื่อคุณตม.จะถามหาจะได้มีไว้ยืนยัน

    ตอนหน้าจะมาว่ากันถึงแพลนเที่ยวที่ส่วนตัวแล้วทำยากมากเพราะกิเลสหนา ฮ่าๆๆๆ และมีการอัพเดต+แก้ไขจนแทบจะวินาทีสุดท้าย ยังไงติดตามตอนหน้าและตอนต่อๆไปด้วยนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in