เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.2 ในส่วนของสภาพอากาศ
  • พวกเรา3คนเป็นพวกขี้หนาวไปซะ2 เลยค่อนข้างกังวลกับอากาศช่วงที่อยู่นั่น ถึงแม้ว่ามันจะอยู่ในฤดูใบไม้ผลิค่อนไปทางร้อนแล้วก็ตาม แต่เข้าใจคนขี้หนาว? แอร์25องศาเซลเซียสฉันยังสั่นเลยจ้าาาา
    ก็ทำการเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าเป็นระยะๆ จริงๆก็เช็คมาก่อนจะตกลงใจชวนเพื่อนไปเที่ยวแล้วล่ะ 
    ขออากาศเย็นกำลังดี ไม่เอาฝน ลมแรงได้นิดหน่อย(กลัวผมเสียทรง) แดดจ้าๆก็ไหวนะเพราะสีผิวค่อนไปทางอาบแดดอยู่ทุกวัน


    ตอนแรกที่เห็นก็รีบปรึกษา"Bananaจัง"ทันทีเพราะรายนี้อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงเกาหลีใต้(แต่ไม่ได้เกาหลีเหนือนะ) สรุปว่าพวกเราก็สั่งเสื้อผ้าจากTaobaoกันค่ะ สนุกสนานมากทั้งการสั่ง,การเลือกและการจ่ายเงิน(ที่ทำเอาเราเครียดหนักไปเลย) พอได้เสื้อผ้ามาก็ยังคงเช็คอากาศต่อไป คิดว่าไนะว่ามันต้องเปลี่ยนแปลงแบบโหดเพราะโลกร้อน


    เอาวะ! สำหรับฉันฉันว่าฉันหนาว(พี่ชายยยยย..) แถมมีลมด้วยนี่หน่า ถ้าไม่หนาวก็เย็นๆแบบไม่ต้องใส่คาดิแกนล่ะวะ สูสีๆ
    แต่พอใกล้ๆวันเดินทาง....อ่อ ลืมบอกสินะคะว่าทริปพวกเราคือ 19-23พฤษภาคม2016
     
    ชีวิตจริงๆคือตอนกลางคืนตี1 ฉันยังลากอีแตะ+กางเกงลายช้างที่ฝรั่งชอบใส่เที่ยวถ.ข้าวสาร+เสื้อบอลลงมาซื้อโซจูที่7-11และยืนสปีคเกาหลีปนภาษาอังกฤษกับอาจุมม่าที่เพิงข้างตึกนอนอยู่เลย

    ก่อนหน้าจะบินไปอ่านเจอรีวิวในทวิตเตอร์ว่า"ตอนนี้เกาหลีอากาศเหมือนพัทยาเลยค่ะ" 
    โอ้โห...........เหมือนจริงๆด้วย!
    คือมันร้อนแต่มีลม(แต่พัทยาตอนกลางวันร้อนบ้าบอคอแตกกว่ามากนะ)
    ร้อนแต่ลมมันเย็น
    กลางวันแดดจ้า ฟ้าสว่างแจ้งจางปาง
    กลางคืนลมเย็นโกรกกั่กๆ

    เฮ้ยมันดีอ่า มันดี๊ดี

    ดีแบบไหน???
    ดีแบบที่ม้วนผมออกมาลอนสวยแต่เช้าแล้วมันยังอยู่ถึงดึก
    ดีแบบที่หน้าไม่มัน คสอ.ไม่ละลายเยิ้ม
    ดีแบบที่จั๊กไม่เปียก ตัวไม่เหม็น(นี่วัดจากการเดินเฉยๆนะ ไม่ใช่วิ่งแบบพวกเราในคืนหนึ่ง)
    แต่ผิวแห้งอย่างเห็นได้ชัด นี่ขนาดไม่ใช่หน้าหนาวผิวยังแห้งอ่ะ 

    สรุปEp.3 ต้องการจะบอกว่า....
    อย่าไปเชื่อพยากรณ์อากาศล่วงหน้าให้มากนัก จงเช็คใกล้ๆและตามข่าวคราวจากผู้ที่อยู่ที่นั้นหรือเข้าเว็บท้องถิ่นเพื่อติดตามสภาพอากาศจะแน่นอนกว่าค่ะ




     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in