เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.15 สู่พระราชวังคยองบก
  • หลังจากที่ขวนขวายหาชุดฮันบกใส่เพื่อไปเข้าวัง พวกเราก็มาถึง"พระราชวังคยองบก"หรือที่คนไทยมักเรียกว่า"เคียงบ๊กกุง"(กรุณาออกเสียงตาม ฮ่าๆๆ) นั่นแหละค่ะอย่างที่บอกไปในหัวข้อที่แล้วว่าใส่ชุดฮันบกเข้าวังฟรี!
     
    ของฟรี ต้องมีเทคนิค ----> (เช่าฮันบกสวยๆ)

    เนื่องจากการหลงทางตั้งแต่เริ่มวัน+กว่าจะเลือกชุดและแต่ตัวเสร็จก็เลยมาถึงประตูวังฉิวเฉียดมากๆ ก็หวังนะว่าไหนๆก็ไหนๆก็น่าจะดูพิธีเปลี่ยนเวรยามนะ อย่างน้อยงวดนี้ก็ทันประตูนึงล่ะวะ หุหุ

    คือในจุดๆนั้นแดดแรงและลมพัดระดับชุดปลิวค่ะคุณขา ขอย้ายร่างเข้าข้างในไปเรื่อยๆจะดีกว่า คนก็เริ่มเยอะมากแล้ว

    รูปนี้ให้กลุ่มน้องคนไทยในชุดฮันบกช่วยถ่ายให้ ผลัดกันถ่าย นี่แหละวิธีที่คุณจะสามารถมีรูปครบทีมของคุณยามไปเที่ยวด้วยกัน แต่ดูคนดีๆนะไม่ใช่ไปเจอมิจฉาชีพเอานะคะ
    ขอบคุณน้องๆมากนะคะ ;) เผื่อน้องมาอ่านเจอ

    เมื่อมองออกไป เก๋อ่ะ ให้ความรู้สึกถึงการผสมผสานระหว่างของสถาปัตยกรรมแบบโบราณกับเมืองใหญ่ แตกต่างแต่กลมกลืน
    มองเข้ามาจะเจอวิวธรรมชาติอยู่เบื้องหลัง
    ที่ว่าราชการของพระราชา

    น้องๆ(หลานๆ?)กลุ่มนี้น่าจะยกห้องเรียนกันมาเลย

    หลังจากเดินถ่ายรูปกันเหนื่อยหอบและหมดแรงทั้งๆที่ยังเดินไม่ทั่วเพราะร้อนค่ะร้อนแบบจะเป็นลม คือใส่ชุดซ้อนสองชั้นมันร้อนไม่ธรรมดาจริงๆ สมองเบลอไปหมดแล้ว เลยเดินออกมาแล้วข้ามไปถนนSamcheong-dong กะว่าจะแวะกินขนมและเครื่องดื่มที่ร้านOGADAแล้วค่อยเดินBukchon Hanok แต่หลงค่ะ Google Mapแม่งทำพิษอีกแล้ว บอกแล้วววววว....วันนี้มันวัน"นกเดย์"!!! 
    กว่าจะเจอร้านOGADAนี่เดินแล้วเดินอีก ถามทางแล้วถามทางอีก จนเจอจนท.ที่อาสาช่วยนักท่องเที่ยวนั่นแหละถึงได้แผนที่ดีๆมาและเค้าก็บอกทางเรา(แอบเหวี่ยงนิดๆด้วย เสียใจ) 
    จัดบิงซูมาคนเดียวถ้วยเล็กหนึ่งถ้วย กินไม่หมดค่าาาาา 
    เดินเลาะทางขึ้นข้างๆร้านขึ้นมา เจียนตายค่ะ อาหารมื้อใหญ่ยังไม่ตกลงท้อง คือตั้งใจจะไปกินที่มยองดงเลยทีเดียว แต่พอแพลนมันรวนปุ๊บก็กระทบกันยาวและแรงมากจริงๆ จะเป็นลมตอนเดินขึ้น แต่เห็นวิวและลมโกรกแล้วแทบกรี๊ด
    ถึงแล้ววววววว Bukchon Hanok
    ถ่ายรูปมาไม่เยอะเพราะพลังกำลังจะถึงขีดแดงแล้วค่ะ ปกติไม่ค่อยงอแง ไม่ค่อยโมโหดหิว(แทบจะไม่เคยเลยด้วย)แต่ทริปนี้นี่งอแงออกสื่อเลย มันป่วยสะสมมากจริงๆ เบลอยาแก้แพ้ด้วย เครียด,กดดัน,เกรงใจเพื่อน ดราม่ามาเต็ม ฮ่าๆๆ

    หลังจากถ่ายรูปเสร็จและลากสังขารมาสถานีรถไฟฟ้าได้(ซึ่งก็เกือบหลงทิศอีก บ้าบอที่สุด)พวกเราสามคนก็จะกลับไปคืนชุดและเอาของที่ฝากไว้แล้วค่อยไปมยองดงกัน 

    แต่นั่นแหละค่ะ"Alice is Alice" ฉะนั้นมากับอลิซมักจะหลงทิศเสมอ สลับเหนือใต้-ออกตกทุกครั้ง!
    เฮ้ออออออออออออออออออออออออออ ไม่หลงทางนะแต่หลงทิศ บ้าบอมากๆๆๆๆ
     
    กว่าจะถึงร้านก็เจอกับการผิดสถานีจนต้องขึ้นTAXIมาร้านแทน ซึ่งความสนุกคือคุณลุงคนขับคุยกันเป็นคุ้งเป็นแควเลยค่ะ คือเปิดฉากด้วยการถามว่าอลิซคือคนฟิลิปปินส์เหรอ? 
    "ป่าวค่ะ คนไทย"
    .....อ่ออออ คนไทย(แล้วก็พูดไทยนิดๆหน่อยๆใส่)
    จากนั้นก็ยาวไปยาวไปค่ะ เกาหลีปนอังกฤษปนภาษามือ ตลกมากกกก คือฉันนั่งหน้าไงเลยคุยกันเยอะกว่าเพื่อนๆอีกสองที่นั่งหลัง ฉันก็แบบนะ....ลู๊งงงงงง นี่ซี้กันเหรอออออ มีเอามือมาชกแขนด้วยนะ เฮ้ยๆๆใจเย็นนนน ฮ่าๆๆๆๆๆ 
    พอถึงร้านก็ขึ้นไปถ่ายรูปสติ๊กเกอร์กันเป็นที่ระทึกหน่อย(เออ ก็ระทึกจริงๆ) จากนั้นคืนชุดและพรอบทั้งหมด เอาข้าวของคืนแล้วเดินไปมยองดงซึ่งเดินไปได้ค่ะไม่ไกลมาก ค่ำๆแล้วแดดร่มลมตกแล้วแต่หิวแบบเดินหน้างอแล้ว ทำนิสัยไม่ดีออกไปได้ไงเนี่ย โซซอรี่จริงๆเพื่อนรัก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in