เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.14 พวกเราอยากใส่ชุดฮันบก!
  • กลับมาแล้วค่ะ ช่วงนี้ฝนตกหนักทำให้สัญญาณอินเตอร์เน็ตที่บ้าน(ที่แย่อยู่แล้ว)แย่มากๆๆๆไปอีก 
    หัวข้อนี้จะมากล่าวถึงร้านเช่าชุดฮันบกที่พวกเราสามคนใช้บริการกันที่เกาหลีนะคะ


    ซึ่งรู้จักจาก Blog : Seoulcafe2013 ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
    เคยเกริ่นไว้ตั้งแต่ตอนแรกๆแล้วว่าจุดประสงค์หลักตั้งแต่เริ่มต้นของทริปนี้ คือ การใส่ชุดฮันบกเที่ยววัง! ไหนๆมันก็นกมาตั้งแต่เริ่มแล้วยังไงก็ขอให้สิ่งนี้ประสบความสำเร็จทีเถิดดดดด

    อันดับแรกฉันก็จัดแจงส่องรูปแบบชุดฮันบกในเว็บไซต์ของร้านและหาข้อมูลเกี่ยวกับฮันบกเพิ่มเติม เช่น ชุดรูปแบบไหนสำหรับราชนิกูลในวังหลวง แบบไหนสำหรับชาวบ้านหรือกิแซง(อารมณ์ประมาณเกอิชาของญี่ปุ่นค่ะ) จริงจังแค่ไหนแค่ไหนเรียกจริงจัง ฮ่าๆๆ 

    จากนั้นก็E-mailเพื่อจองวันเวลาที่จะเข้าไปเช่าชุด
    รายละเอียดที่ต้องระบุก็อยู่ในเว็บของทางร้านนะคะ^^"
    แต่ของพวกเราทางร้านเค้าตอบรับกลับมาผิด คือ ระบุไปว่าวันที่ 20 แต่ดันตอบรับกลับมาเป็น 21 ดีที่อ่านแบบละเอียดเลยรีบMailไปแก้ไขแทบไม่ทัน(อย่าสิ นี่เจอเรื่องที่พักไปแล้วนะ ไม่ไหวจะรับแล้ว)

    เว็บไซต์และIGของทางร้าน เข้าไปดูชุดและรูปไว้เป็นไอเดียนะคะ

    ไม่ต้องกังวลว่าจะอ่านไม่รู้เรื่อง เพราะมีหลายภาษาค่ะ รวมทั้งภาษาไทยด้วย

    พวกเราเลือกเช่าแบบ 1 วัน(24ชั่วโมง)เพราะไม่อยากรีบร้อนหูตาเหลือกในการเที่ยว ต้องขอบคุณการคำนวนที่รอบคอบของButter และการจัดการเงินกองกลางของมิสPPจริงๆ



    อย่างที่เล่าไปใน Ep.13 แฮปปี้"เบิร์ด"เดย์ ว่าพวกเราไปช้ากว่าเวลานัดทำให้คิวหลุดเลยต้องรอเสียบเวลาคนเริ่มซาๆบ้าง 
    คำแนะนำสำหรับวันที่จะไปใส่ชุดฮันบกนะคะ...
    1. เอาของไปน้อยๆ ควรใช้เป้สะพายหลังหรือกระเป๋าที่มีซิปปิดสนิทเพราะควรฝากข้าวของไว้ที่ร้านค่ะ โดยทางร้านมี"กระเป๋าโบ๊เบ๊"ไว้ให้ใส่ของ ที่ให้เอาของไปน้อยๆเพราะชุดรุ่มร่ามและเดินเยอะค่ะ อีกอย่างที่ร้านมีกระเป๋า(เดี๋ยวดูในรูปนะคะ)ให้ยืมค่ะ ซึ่งมันจะเล็กและแคบมาก ทุกคนจะได้ไม่ต้องคอยพะวงข้าวของเนอะ เอาไปแค่ขอจำเป็นพอนะคะ
    2. การแต่งกายวันนั้นโปรดใส่เสื้อผ้าเบาๆบางๆ(ยกเว้นถ้าคุณไปในฤดูหนาวนะ) เพราะเดี๋ยวต้องสวมชุดฮันบกทับลงไปแล้วเดินๆๆๆๆๆ มันร้อนมาก(ขนาดวันนั้นอากาศกำลังดีสำหรับคนไทยนะ พอใส่ชุดฮันบกแล้วเดินๆๆยังแทบเป็นลม) เสื้อควรเลี่ยงเสื้อคอสูงๆเพราะมันจะโผล่ออกมานอกชุด รองเท้าเลี่ยงรองเท้าแตะนะคะมันไม่เข้ากัน+เดินเยอะ ฮ่าๆๆ 
    3.ในชุดฮันบกเข้าวังคยองบก ฟรี! และมีสถานที่อื่นๆอีกนะ ดูได้ในเว็บไซต์ของร้านเลยค่ะ เค้าแนะนำไว้
    4.ทรงผมนี่ผู้หญิงควรรวบมัดเป็นหางม้าต่ำๆ ถ้ายาวพอก็ถักเปียมาเลยค่ะ พกหวีมาด้วยเนื่องจากที่ร้านมีให้แต่ที่หนีบผม+กิ๊บดำ เราต้องสวยค่ะ!!!

    บรรยากาศตอนอยู่ในร้าน ซึ่งใช้เวลาไป 2 ชั่วโมงกว่า บ้าบอมาก

    พระมเหสี, พระสนม, องค์หญิง
    ไปค่ะ ไปกันให้สุด งานมโนต้องมา

    ที่ร้านมีตู้พุริคุระด้วยนะคะ(เสียเงิน5,000วอน) แต่ตู้ค่อนข้างเยิน กดจอไม่ค่อยติดถึงไม่ติดเลย นี่ไปตบตีกับตู้มาแล้ว ส่วนตัวอย่างรูปไม่มีมาโชว์นะคะเพราะลบรูปในคอมไปแล้ว แหะๆๆ

    ตอนหน้าจะพาไปเยือยนพระราชวังคยองบกค่ะ ;)


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in