เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
OS/SF Monsta x STORYCacao
[OS] ADVISER - JOOHEON x I.M


  • ADVISER

    Couple : Jooheon x I.M

    by : Cacao











    'รับปรึกษาปัญหาชีวิต'



    "จะปรึกษาได้จริงหรอวะ" เจ้าของโทรศัพท์พูดขึ้นเมื่อเห็นแอคทวิตนึงทวิตรับปรึกษาปัญหาชีวิต

    จริงๆมันก็ไม่ใช่ปัญหาชีวิตหรอกแต่เป็นปัญหาหัวใจสะมากกว่า เขาแอบชอบเพื่อนสนิทของตัวเอง บางคนอาจคิดว่าไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลยแต่สำหรับเขามันเสี่ยงต่อความสัมพันธ์ของเราทั้งคููู่ เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กอยู่ๆจะไปบอกมันว่าชอบก็ยังไงๆอยู่ แถมมันยังเป็นผู้ชายอีกด้วยเขาไม่ได้กลัวโดนตาอยหรอกเพราะเพื่อนของเขาบอกบางยิ่งกว่าอะไร

    หลังจากที่เขานั่งคิด นอนคิด ยืนคิดมาเป็นชั่วโมงก็ตัดสินใจกดเข้าแอพสีฟ้าแล้วกดหาแอคนั้น เขาพิมข้อความไปหาแอคนั้นอย่างไม่รีรอ



    TW

    "สวัสดีครับ" เขาเริ่มด้วยการทักทายเจ้าของแอคก่อน

    "ครับ" เจ้าของแอคตอบกลับมาเพียงเวลาไม่ถึงนาที เป็นผู้ชายงั้นหรอก็ดีเขาน่าจะเข้าใจ

    "คุณรับปรึกษาปัญหาใช่ไหมครับ" ไม่รอช้าเขาเข้าเรื่องที่ตั้งใจไว้ทันที

    “ใช่ครับ แต่ห้ามปรึกษาเรื่องเงินนะผมก็ไม่มีเหมือนกัน 555” แน่สิเขาไม่ใช่คนมีตังค์แล้วก็พูดดักไว้ก่อนเผื่อคนในแชทจะทักมาปรึกษาเรื่องเงินจริงๆ

    “ไม่ปรึกษาเรื่องเงินหรอกครับ แบบนั้นผมไปปรึกษาเพื่อนน่าจะง่ายกว่า” 

    “นั้นสินะครับ ผมนี้พูดอะไรแปลกๆ”

    “ไม่หรอกครับ เป็นผมก็คงดักไว้ก่อนเรื่องเงินนะเรื่องใหญ่”

    “55555 ใช่ครับ คุณเริ่มได้เลยนะแล้วก็เรื่องทั้งหมดจะเป็นความลับจบแค่ตรงนี้ครับ”

    “โอเคครับ คือผมแอบชอบเพื่อนสนิทที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว” เขาเริ่มเล่าปัญหาของตัวเองให้คนในแชทฟัง

    “คุณชอบเขาตั้งแต่เด็กเลยหรอครับ” เขาเริ่มถามบ้าง

    “ครับ เท่าที่จำความได้ผมก็ชอบเขาแล้ว เห็นหน้ากันทุกวัน อยู่ด้วยกันแทบทั้งวัน รู้ตัวอีกทีก็มีเขาอยู่ในทุกช่วงชีวิตแล้ว” พิมไปก็คิดถึงมันไม่รู้ว่าวันนี้ไปไหนทำไมไม่มากวนเขาเลย

    “น่าอิจฉาเขาจัง มีเพื่อนที่สนิทด้วยแล้วยังมีความรู้สึกดีๆให้อีก” 

    “ใช่ไหมละครับ”

    “แล้วทำไมคุณไม่ไปบอกชอบเขาละ ผมว่าเขาน่าจะเข้าใจนะ”

    “ถ้ามันง่ายก็ดีสิ ผมกลัวว่าสถานะของผมกับเขาจะไม่เหมือนเดิม”

    “ผมเข้าใจครับ ผมก็แอบชอบเพื่อนสนิทเหมือนกัน”

    “แล้วคุณได้ลองบอกเขายังครับ”

    “เคยลองจะบอกแล้วครับ แต่ก็กลัวจะไม่เหมือนเดิมแบบคุณหน่ะแหละแล้วอีกอย่างเขาก็เป็นผู้ชายด้วย 5555” เขาพิมขำๆแก้เขินไปหวังว่าเขาจะไม่มองตัวเองประหลาดนะ

    “จริงดิคุณ เพื่อนสนิทผมก็เป็นผู้ชายเหมือนกัน ผมก็นึกว่าตัวเองจะเป็นคนเดียว” เขารู้สึกเหมือนเจอเพื่อนที่เหมือนกัน

    “สงสัยเราจะมีปัญหาเดียวกันแล้วละครับ 55555” จากที่ตอนแรกคุณคนนี้จะมาปรึกษาเขาแท้ๆแต่กลับมีปัญหาเดียวกันเลย

    “งั้นเรามาช่วยกันแก้ปัญหานี้ดีไหมครับ” ไหนๆก็มีปัญหาเหมือนกันแล้วทำไมไม่ช่วยกันแก้ไปเลยละ เขาคิดอย่างนั้น

    “ก็ดีนะครับ สองคนก็ดีกว่าคนเดียว งั้นคุณเล่าของคุณต่อเลยครับ”

    “ครับ คือเขาเป็นผู้ชายผมกลัวเขาไม่เข้าใจแล้วรังเกียจผม แต่ในบางทีผมก็รู้สึกว่าเขาก็ชอบผมนะมันมีอะไรหลายๆอย่างที่ทำให้ผมคิดเข้าข้างตัวเอง”

    “ก็อาจเป็นไปได้นะครับที่เขาจะคิดกับคุณเกินเพื่อน แล้วเพื่อนคุณยังโสดไหม”

    “โสดอยู่ครับ เขาไม่เคยมีแฟนเลยด้วยซ้ำทั้งๆที่ผู้หญิงก็มากรี๊ดตั้งเยอะ” 

    “บางทีเขาอาจจะรอคุณก็ได้นะครับ ผมไม่ได้พูดแบบนี้เพื่อให้ความหวังคุณแต่ผมคิดว่าเราก็มีหวังได้เหมือนกัน”

    นั้นสินะ ทำไมเขาไม่เคยคิดเลยว่าทำไมเพื่อนของเขาถึงไม่เคยคบกับใครเลย หน้าตามันก็ดีถึงจะดูน่ารักน่าเอ็นดูก็เถอะ บางทีอาจจะเป็นเหมือนที่คุณคนนี้บอกก็ได้

    “แล้วคุณละ เรื่องของคุณเป็นยังไง” เขาถามคนในแชทที่มีปัญหาเหมือนกันกับเขา

    “ของผมก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ เราเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กบ้านอยู่ตรงข้ามกัน ไปมาหาสู่กันบ่อยๆเขาดีกับผมมากจนมันทำให้ผมหวั่นไหว” ใช่เพื่อนของเขาทำดีกับเขามากจริงๆดูแลเขาดีตลอดจนเขาเผลอใจไปชอบจนได้

    “คุณคงเป็นอารมณ์น่ารักน่าเอ็นดูสินะเพื่อนของคุณถึงอยากดูแล เพื่อนของผมก็เป็นเหมือนคุณนี้แหละถึงจะเป็นผู้ชายแต่กลับดูบอบบางเหมือนผู้หญิง อดที่จะดูแลไม่ได้”

    “คงจะอย่างงั้นมั้งครับ แต่ผมก็ดูแลตัวเองได้นะไม่เข้าใจว่าทำไมต้องดูแลผมขนาดนั้น” ยิ่งคิดก็ยิ่งไม่เข้าใจเอาสะเลย

    “สำหรับเขาคุณคงน่าทะนุทะนอม ผมว่าเพื่อนคุณก็น่าจะชอบคุณเหมือนกันนะ”

    “บางทีผมก็คิดอย่างนั้นครับ แต่บางทีก็ดูไม่ใช่”

    "ยังไงหรอ" เขาถามละเอียดลงไปเผื่อจะช่วยให้คำแนะนำได้

    "อืม...ตอนที่เขาทำดีกับผมมันมีบางอย่างที่ดูเกินเพื่อน เขามักจะหงุดหงิดเวลามีคนมาจีบผมแต่เขาก็เอาแต่พูดว่าเป็นห่วงผมกลัวเจอคนไม่ดี" หืมทำไมเหตุการณ์มันดูคุ้นๆคำพูดที่เพื่อนของคนในแชทพูดมันก็ดูคุ้นแต่คงไม่มีอะไรหรอก

    “งั้นเอางี้ไหม เราไปนัดเพื่อนของเราแล้วบอกเขาไปเลยเราจะได้ไม่มาอึดอัดใจกันแบบนี้”

    ในเมื่อเรามีความหวังเราก็ควรจะต่อยอดความหวังนี้จริงไหม ต่อให้มันคำตอบมันจะออกมาไม่ดีก็เถอะ

    “เอางั้นหรอครับ คุณไม่กลัวเสียเพื่อนแล้วหรอ”

    “กลัวครับ แต่กลัวจะเสียเขาไปให้คนอื่นมากกว่า”

    “งั้นโอเคครับ ถ้าได้เรื่องยังไงก็มาบอกด้วยนะครับ”

    “สู้ๆนะคุณ ถ้าอกหักคุณยังมีผมนะ” อยู่ๆก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมาเมื่อคนในแชทพิมมาแบบนี้

    “ครับ คุณก็สู้ๆนะถ้าอกหักก็ยังมีผมนะครับ” 

    ตอนนี้เขามีกำลังใจเต็มอกเลย วันนี้แหละเขาจะบอกเพื่อนของเขาให้มันรู้กันไป ว่าแล้วเขาก็เปิดแชทคุ้นเคยที่จะต้องคุยกันทุกวันออกมาเพื่อนัดเพื่อนสนิทออกมา



    ไอ
    16:11 น.

    “ไอ”

    “เจ” ทักพร้อมกันอีกใจตรงกันแน่ๆเลย

    “ไอมีอะไรพูดก่อนเลย” เขาให้ไอได้พูดก่อน

    “คือ...เจออกมาเจอกันหน่อยไหม” อะไรกันปกติจะชวนจะมาหาก็มาเลยไม่ใช่หรอ ไม่เห็นเคยทักมาก่อน

    “อืม เจก็จะทักมาชวนไอเหมือนกัน”

    “งั้นออกมาหน้าบ้านเลยนะ” บ้านของเราอยู่ตรงข้ามกันครับจะว่าไปเรื่องของผมกับคุณคนนั้นก็คล้ายกันมากๆเหมือนกันนะ

    “ครับ เจอกันนะ”

    จบบทสนทนากับไอเขาก็รีบเปิดทวิตเตอร์เพื่อไปรายงานสถานการณ์




    TW

    “คุณๆ”

    “คุณ”

    “อ้าว ทักพร้อมกันเลย ทางคุณเรียบร้อยไหม”

    “เรียบร้อยแล้ว คุณละ”

    “ผมก็เรียบร้อยแล้ว”

    “งั้นเดี๋ยวผมขอตัวก่อนนะต้องออกไปเจอแล้ว”

    “ครับ ผมก็เหมือนกัน เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้าผมจะบอกนะ”

    “ครับ :)”






    เขามายืนอยู่หน้าบ้านของตัวเองใจเต้นตึกตักไปหมด คนตัวเล็กที่กำลังปิดประตูรั้วอยู่ก็เดินมาหยุดอยู่ที่หน้าบ้านเหมือนกัน เราสองคนยืนอยู่ตรงหน้ากันและกันบรรยากาศแบบนี้มันคืออะไรกันนะ

    “เจ..หวัดดี" เขาเกือบหลุดขำออกมาที่เพื่อนที่สนิทกันอยู่ๆก็มาสวัสดีตอนเจอกันสะอย่างนั้น

    "เป็นอะไรหรือเปล่าไอ ทำไมดูแปลกๆ"

    “เอ่อ เราดูแปลกขนาดนั้นเลยหรอ" เขาคงประมาทมากไปทำให้เจสงสัยหมดแล้ว

    "ไม่แปลกนะ น่ารักจะตาย" ถึงเจจะชมเขาแบบนี้บ่อยๆแต่มันก็ไม่เคยชินสักที อย่าเล่นกับใจเราบ่อยๆได้ไหม

    "เจชอบแกล้งไอ"

    "ก็ไออน่าแกล้งนิ แล้วไอมีอะไรหรอถึงเรียกเรามา"

    “คือ...เรามีเรื่องจะบอกเจ” มือเล็กๆทั้งสองข้างกุมเข้าหากันขยับไปมาอย่างกังวล

    “เราก็มีเรื่องบอกไอเหมือนกัน” เจก็ไม่ต่างอะไรกับไอเพราะขาของเขาเริ่มอยู่ไม่ติดพื้น

    “เรื่องอะไรอะ?”

    “บอกพร้อมกันไหม” คิดว่าวันนี้จะมีเรื่องดีๆนะดูจากอาการของไอที่เป็นอยู่เขาก็ค่อนข้างมั่นใจว่าคนตรงหน้าจะพูดเรื่องดีๆเหมือนกัน

    “อื้ม เอาสิ”

    “เราชอบเจ/ไอ”

    เขากระโดดดีใจเหมือนได้แชมป์บอลโลกยังไงยังงั้น อีกนิดน้ำตาจะไหลแล้ว

    “ชอบตอนไหนหรอ” เขาถามคนตัวเล็กที่ยืนหน้าแดงอยู่ตรงหน้าเขา อยากจะคว้ามากอดสะตอนนี้เลยแต่ก็ต้องใจเย็นก่อน

    “ไม่รู้สิ รู้อีกทีก็ชอบแล้ว เจละชอบเราตอนไหน” 

    “ตั้งแต่เด็กๆแล้วละ งั้นเราสองคนคิดเหมือนกันใช่ไหม”

    “อื้ม ^////^” รอยยิ้มของไอมันทำให้ใจเขาฟูขึ้นมาเหมือนต้นไม้ได้รับความสดใสจากพระอาทิตย์

    “เรามาคบกันไหม” เขารวบรวมความกล้าทั้งหมดถามคนตรงหน้าออกไป “เป็นแฟนกันนะครับ”

    “....”

    “เงียบคืออะไรอะ ไม่เป็นหรอ” ใจเขาแทบหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มไอคงแค่ชอบแต่ไม่อยากคบสินะ

    “เป็นสิ ถ้าไม่เป็นเราไม่มาบอกชอบเจหรอก” ไอแค่อยากแกล้งคนตรงหน้านิดหน่อยเลยเงียบไป เมื่อกี้ยังทำหน้าจ๋อยอยู่เลยตอนนี้ยิ้มจนหน้าบานหมดแล้ว

    "จะ..จริงนะ ไอไม่ล้อเจเล่นใช่ไหม" ยิ่งกว่าฝันสะอีกตอนนี้เขาไม่อยากจะเชื่อว่าไอจะตกลงคบกับเขา

    "จริงสิ เรื่องอย่างนี้ใครเขาล้อเล่นกัน"

    “น่ารักจริงๆนะไอของเจเนี่ย” มือหนาหยีหัวคนตัวเล็กเบาๆ

    “น่ารักก็ต้องรักมากๆนะ” ไอยิ้มกว้างๆจนเห็นลักยิ้มบุ๋มลงไป

    "เจรักมากๆอยู่แล้ว เจรักไอนะ" มือหน้าคว้าเอวบางมาอยู่ในอ้อมกอดของเขา รู้สึกดียิ่งกว่ากอดปกติเสียอีกเขาไม่อยากปล่อยคนในอ้อมกอดเลย

    "อื้ม ไอก็รักเจ" เขากอดตอบคนตัวสูงกว่า ความอบอุ่นของเจทำให้ตัวเขาเหมือนจะหลอมละลายไปสะดื้อๆ






    TW

    “คุณเป็นยังไงบ้าง”

    “ดีเกินคาดเลยคุณ แล้วคุณละ”

    “ผมเป็นแฟนกันแล้ว”

    “ดีใจด้วยนะคุณ เราก็เป็นแฟนกับเขาแล้ว”

    “วันนี้วันดีจริงๆเลยเนอะ ขอบคุณคุณมากนะที่ให้กำลังใจผม”

    “ขอบคุณเหมือนกันนะ ถ้าคุณไม่ทักมาเราคงเก็บความรู้สึกไปอีกนาน”

    “อื้ม ว่าแต่คุยมาตั้งนานแล้วคุณชื่ออะไรหรอ”

    “ไอ คุณละ" บังเอิญดีจังชื่อเหมือนไอแฟนของเขาเลย

    “ผมเจ" ชื่อเหมือนเจเพื่อนสนิทของเขาที่ตอนนี้เลื่อนเป็นแฟนแล้ว

    “เดี๋ยวนะ!!!"

    “0o0”





    [END]


    จบตอนนี้แล้วค่ะมันอาจจะสั้นๆป่วงๆไปบ้างเราก็จะพยายามพัฒนาไปเรื่อยๆนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
bmont (@bmontmont)
แหน๊ ยิ้มกันใหญ่เลยน้าาา ชอบที่เปิดมาแล้วเขินที่สวัดดีจังเลยค่ะ แบบ หวัดดีทำไมอะเรา 55555. สู้ๆ นะคะ
Cacao (@cpsich)
@bmontmont ดีใจที่ชอบนะคะ ขอบคุณมากจริงๆค่ะ?