สวัสดีค่ะทุกคน เรากลับมาแล้ว พร้อมบทเรียนราคาแพงที่ทำให้เรากับแฟนต้องเริ่มปรับตัวกันจริงๆจังๆ
ความสัมพันธ์ของเราสองคนเรียกได้ว่า Toxic มากๆ และเราก๋็ภาวนาให้ซักวันมันจะดีขึ้น
และวันนึง เราสองคนก็ทะเลาะกัน แบบรุนแรงมาก
รุนแรงถึงขั้นที่เราโกรธจนไม่มีสติ ซึ่งทำให้พูดอะไรแย่ๆใส่อีกฝ่าย
พวกเราต่างก็รักกันพอสมควรนะ แต่เพราะด้วยเรื่องคำพูด หรือการกระทำบางอย่าง มักทำให้ต้องทะเลาะกัน แทบจะไม่ค่อยได้เปิดใจคุยกันตรงๆเลยว่า เราสองคนมีข้อบกพร่องอะไรที่ไม่ชอบไหม หรือพวกเราสองคนควรปรับอะไรเพื่อเข้าหากันให้มากกว่านี้
การทะเลาะครั้งนั้น ทำให้เราทั้งสองได้กลับมาคิดใหม่
และแฟนก็เป็นคนพูดเองเลยว่าจะให้เราทำยังไงกับความสัมพันธ์นี้
เรารู้สึกดีใจนะ ที่แฟนพูดอะไรแบบนี้ให้เราได้รับรู้
เพราะเราก็เคยพูดแบบนั้น แต่เหมือนมันก็ไม่ได้ทำให้ปมในความสัมพันธ์คลายออก
พอพวกเราต่างเคลียร์ความเข้าใจ ก็ทำให้ดีขึ้นนะ เราเริ่มเข้าใจกันและกันมากขึ้น
บทเรียนที่ได้ก็คือ เราควรจะใจเย็นๆให้มากขึ้น พูดคุยกันให้มากขึ้น ค่อยๆปรับความสัมพันธ์ ค่อยๆปรับตัวเองให้เข้ากัน และทุกอย่างจะดีขึ้น
เราเชื่อว่าการพูดคุยจะทำให้อะไรหลายๆอย่างนั้นดีขึ้น อย่างน้อยก็ทำให้เราเข้าใจความคิดเห็นของเขา ที่เราอาจจะไม่เข้าใจ ถ้ามีเรื่องอะไรค้างคาในใจกับใคร ลองเปิดใจคุยกับพวกเขาดูค่ะ เป็นกำลังใจให้นะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in