เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องสั้นในวันที่อารมณ์สีเทา ㅡ♡sunnnook
เด็กหญิงตัวโตและเด็กชายตัวเล็ก
  •      ฉันเป็นคนตัวใหญ่มาตั้งแต่เด็ก

    ช่วงชั้นอนุบาล หากมองไปที่หัวแถว ก็จะเห็นฉันอยู่เสมอ

    ช่วงชั้นประถม หากมองไปที่หัวแถวอีก ก็จะเห็นฉันอยู่แถว ๆ นั้นเช่นกัน


         โรงเรียนประถมในเย็นวันหนึ่ง

         ปึก! โอ้ย!

         เด็กผู้ชายตัวเล็กคนหนึ่ง จากการคาดคะเนน่าจะอยู่สัก ป. 2 วื่งมาชนฉันที่ก็เดินไม่ดูทางด้วยแหละ

         เด็กผู้ชายคนนั้นล้มลง หัวเข่าปรากฏบาดแผลถลอกเลือดซิบ

    ส่วนฉันก็แค่ล้มลง แต่ไม่มีบาดแผลอะไร

         เด็กคนนั้นร้องไห้จ้า

    พ่อและพี่ชายของเด็กน้อยจึงรีบวิ่งมาดูอาการ พ่อของเด็กชายส่งสายตาตำหนิฉันทั้งที่ยังไม่ได้ไถ่ถามถึงเหตุการณ์สักคำ

         ทั้งพ่อและพี่ชายพาเด็กชายที่กำลังสะอื้นจากการร้องไห้เมื่อสักครู่ไปล้างเนื้อล้างตัวจากการล้ม

         ฉันตามไปดูอาการด้วย


         พ่อของเด็กน้อยไม่เอาเรื่องเอาราวกับเด็กป. 4 อย่างฉันหรอก

    แต่แน่ล่ะ เขาตำหนิฉันว่าทำไมเดินไม่ดูทาง ฉันผิดเพราะฉันโตกว่าและตัวใหญ่กว่า


         ฉันในตอนนั้นงงมาก

    งงว่าตัวเองผิดจริงเหรอ

    งงว่าการที่ปล่อยเด็กวิ่งเล่นในช่วงที่มีคนพลุกพล่านอย่างหลักเลิกเรียนนี้ไม่ผิดเลยเหรอ

         ฉันไม่ได้จะโทษเด็กหรือผู้ปกครอง เพราะฉันก็ผิดที่ไม่ทันระวัง


         แต่จะมีใครรู้ไหม

         ว่าตอนที่ฉันล้มลงไป ฉันก็เจ็บเหมือนกัน อาจไม่มากเท่าเด็กชายตัวเล็ก

    ฉันแค่ไม่ได้ร้องไห้ หรือแสดงความเจ็บออกมา


         คนที่ดูเหมือนสบายดี ไม่ได้แปลว่าเขาไม่เจ็บปวด

         มาคิด ๆ ดูในวันนี้ ประโยคนี้ก็ใช้ได้กับความสัมพันธ์ด้วยนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in