บรรยายกาศแสนงาม สงบ โรแมนติกมีอยู่จริงที่..."ทะเลสาบฮัลล์สตัทท์ (Hallstätter See)"
ช่วงเช้าครอบครัวโลมาไปชมวิวสวย ๆ มุมสูงที่เหมืองเกลือ SalzWelten กันแล้ว
ตกบ่ายพวกเราก็ไปเดินเล่นชมเมืองเล็ก ๆ แต่น่ารักริมทะเลสาบฮัลล์สตัทท์ (Hallstätter See) หมู่บ้านในแหล่งมรดกโลกกันจ้า
ระหว่างทางเราจะเห็นร้านค้าต่าง ๆ มากมาย
หลังจากเดินเล่น แวะถ่ายรูปตามทางมาเรื่อย ๆ พวกเราก็มาแวะพักที่ร้าน SPAR ร้านนี้ตกแต่งน่ารักดี เป็นมินิมาร์ทเล็ก ๆ ให้ซื้อของด้วย
โลมานั่งพักจิบช็อกโกแลตร้อน ๆ ถ่ายรูปกันจนพอใจแล้ว ก็ไปซื้อไอศกรีมให้แม่กับลุง ซึ่งเดินไปนั่งรออยู่แถวสวนริมทะเลสาบ
พอมาถึงเจอแต่ลุงไม่เจอแม่ แม่ไปไหนอ่ะ???
ไอศกรีมก็ละลายไวเหลือเกิน...
ไชโย!!! เจอแม่แล้ว...แม่ลงไปนั่งด้านล่างของสวนที่ติดกับทะเลสาบ
เราเลยเฮโลลงตามกันไป เก็บภาพบรรยากาศตรงนั้นกันต่อ
จากนั้นเราเดินต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อไปเก็บภาพท้ายหมู่บ้านกัน
ตรงนี้คนขึ้น-ลง เป็นระยะ ๆ เดินผ่านตอนแรก...ก็ไม่รู้ว่าทำไม
ตอนหลังถึงได้คำตอบว่า...ด้านบนมีโบสถ์ และสุสานอยู่ด้วยจ้า
พวกเราอยากไปแล่นเรือชมทะเลสาบ เรือลำหนึ่งนั่งได้แค่ 5 คน แต่พวกเรามีกัน 6 คน โลมากับน้องสาวเลยนั่งเรือถีบกันแทน
โลมาแอบตื่นเต้นนิดนึงว่า...โลมากับน้องสาวจะปั่นกลับเข้าฝั่งได้อ่ะป่าว???
แต่ไม่ต้องกังวลไป...ผู้ให้เช่าเรือเค้ามีวิทยุให้เราไว้ติดต่อด้วย มีอะไรก็หวังว่า...จะติดต่อเค้ามาช่วยเราได้ 55
ถีบเรือไป เก็บภาพความสวยงามของทะเลสาบไป เพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ถึงเป็นเพียงระยะเวลาสั้น ๆ แต่ก็สนุกดี
เมื่อถีบเรือกลับเข้าฝั่งมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว ค่อยมาจ่ายเงินจ้า
มาเที่ยวออสเตรีย (Austria) ก็ปักหมุดไว้ที่ทะเลสาบฮัลล์สตัทท์ (Hallstätter See) แสนงาม สงบ โรแมนติกกันด้วยนะจ๊ะ เป็นอีกหนึ่งที่ที่ไม่อยากให้พลาดจริง ๆ ^^
#วิวสวยเกินบรรยาย
#โบสถ์ในยุโรป
#เที่ยวสุขใจในยุโรป
#เทีี่ยวยุโรป
#เที่ยวออสเตรีย
#เที่ยวฮัลล์สตัทท์
#Europe
#Austria
#Hallstatt
#HallstätterSee
#ท่องเที่ยว
#โลมาพาเที่ยว
#โลมาปลาสุข
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in