เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวออสเตรีย AUSTRIA)โลมาป(ล)าสุข
ออสเตรีย-ฮัลล์สตัทท์-ที่เที่ยว >> ชมวิวสวย ๆ ที่จุดชมวิวเหมืองเกลือ Salz Welten
  • วิวสวย ๆ รอคุณอยู่ที่เหมืองเกลือ Salz Welten ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ออสเตรีย (Austria) จ้า


    เมื่อคืนนี้ครอบครัวโลมาพักกันที่เมืองโอเบอร์ทรวน (Obertraun) เช้ามาก็ทำอาหารกินกันที่ที่พัก กว่าจะออกเที่ยวก็สิบโมงกว่าแล้ว 

    ฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ขึ้นชื่อเรื่องเหมืองเกลือ วันนี้เราจะไปเที่ยวเหมืองเกลือ Salz Welten กัน ใช้เวลาจากที่พักไม่นานก็ถึง เข้าไปที่จอดรถ เจอรถจอดกันละลานตาเลยจ้า 

    เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า "เข้าไปในเหมืองเกลือใช้เวลานานแค่ไหนคะ???"

    คำตอบคือ "2 ชั่วโมงครึ่งจ้า" 

    พวกเราตัดสินใจไม่เข้าเหมืองเกลือ แต่ซื้อตั๋วขึ้นรถรางไปชมบรรยากาศด้านบนกันจ้า

     

    รถรางที่พาเราขึ้นไปจุดชมวิวหน้าตาเป็นแบบนี้จ้า


    ด้านบนจะมี Sky Walk ให้เดินชมวิวด้วยนะ วิวสวยมั้ย???

    ด้านบนมีมุมสามเหลี่ยมยื่นออกไปให้ถ่ายรูปด้วยจ้า 

    นอกจากถ่ายมุมตรงของสามเหลี่ยมแล้ว โลมาแนะนำให้ถ่ายรูปด้านข้างของสามเหลี่ยมด้วย จะได้อีกอารมณ์หนึ่งจ้า (แอบดูคนอื่นถ่ายมากอีกที คริ คริ)

    ดีนะตอนโลมาไปถึงคนไม่เยอะ เลยรอคิวถ่ายรูปตรงมุมสามเหลี่ยมไม่นาน 


    มุมสามเหลี่ยม ผ่านตรงนี้ไปนะจ๊ะ


    เจอหนุ่มเกาหลีที่เดินทางมาคนเดียว พวกเราเลยวานให้เค้าถ่ายรูปให้ จากนั้นก็คุณแฟนของพี่สาวก็ถ่ายรูปกลับให้หนุ่มเกาหลีด้วย (ผลัดกัน++ เค้ายิ้มดีใจ^^ แอ็คท่าถ่ายรูปเหมือนนายแบบเลย 55)


    ด้านบนอากาศดี มองลงไปเห็นทะเลสาบ หมู่บ้าน มีเบื้องหลังเป็นภูเขาเป็นภาพที่สวยงามมาก


    พวกเราผลัดกันถ่ายรูปกันจุใจก็ลงรถรางไปด้านล่าง 

    ที่นี่มีร้านขายของที่ระลึกด้วยนะ

    แม่กับพี่สาวของโลมาซื้อเกลือปรุงอาหารจากที่เหมืองเกลือกลับไปด้วย


    เก็บบรรยากาศในร้านมาฝากจ้า

    โลมาชอบ mascot ของที่นี่เป็นเป็ดสีดำใส่หมวกส้ม น่ารักดี :)






    เที่ยวฮัลล์สตัทท์ (Hallstatt) ออสเตรีย (Austria) ก็แวะไปชมวิวสวย ๆ ได้ที่เหมืองเกลือ Salz Welten กันได้นะจ๊ะ ^^


    ข้อมูลเพิ่มเติม
    SchafbergBahn

    ·     Website:   https://www.salzwelten.at/en


    #วิวสวยเกินบรรยาย

    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวออสเตรีย

    #เที่ยวฮัลล์สตัทท์

    #เหมืองเกลือ

    #Europe

    #Austria

    #Hallstatt

    #SalzWelten

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in