เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Songsmmmmonmai
15 เพลงจากไอดอลเกาหลีในปี 2017 ที่เราอยากให้คุณลองฟัง
  • สวัสดีค่า หลังจากที่ในบล็อกที่แล้วแนะนำเพลงของศิลปินที่ไม่ใช่ไอดอลกันไปแล้ว วันนี้เรากลับมาพร้อมกับการพาเพลงไอดอลในปี 2017 ที่คุณอาจพลาดฟังไปมาแนะนำกัน เพราะฉะนั้นแล้วเพลงที่ดังมากๆ ยอดวิวเยอะๆ อาจจะไม่ได้ถูกกล่าวถึงในนี้ก็อย่าถือสากันเลยนะคะ 

    อ่อ เพลงน่าจะเป็นเพลงบอยแบนด์เป็นส่วนมากนะคะ เอาตรงๆเราไม่ค่อยสันทัดเกิร์ลกรุ้ปเท่าไหร่ 5555

    อย่ามัวแต่ว่าความให้ยืดเยื้อหญ้ายาวอยู่เลย 
    DJ DROP THE BEAT!




    เรามาเริ่มกันไอดอลวงร็อกแบนด์เบอร์หนึ่งของค่าย FNC อย่าง FTISLAND กันดีกว่าค่ะ ในปีที่แล้วถือเป็นการเดบิวต์ครบรอบสิบปีของหนุ่มๆห้าคนพอดี ซึ่งได้มีการนำเพลง Love sick ของตัวเองมาเรียบเรียงในแบบฉบับ FTISLAND 2017 อีกด้วย ซึ่งดีมาก อยากให้ไปฟังกัน แต่ก็นั่นแหละค่ะ เพลงที่จะพามาแนะนำไม่ใช่เพลงนี้ เป็นเพลงโปรโมทจากอัลบั้มล่าสุด อย่าง

    WIND -FTISLAND


    มาพูดกันถึงดนตรีของเอฟทีที่เราว่ายิ่งโตดนตรียิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ อาจจะด้วยว่าทำดนตรีกันเองแล้ว ไม่ใช่ค่ายทำให้เหมือนตอนวัยรุ่น เป็นวงที่ทำเพลงแนวนี้ได้โคตรเยือกเย็นและเจ็บปวดเลย เนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงคนที่ติดอยู่กับรักที่ีอีกฝ่ายเดินจากไปแล้ว แบบยังคงรักเขาอยู่ และจมอยู่กับการรอคอยอีกฝ่ายกลับมา อย่างมั่นคงประหนึ่งว่าฉันจะยังรอเธออยู่ตรงนี้ ตลอดไป... โอ้โห้แค่เนื้อหาก็เจ็บปวดแล้ว บวกกับน้ำเสียงเอกลักษณ์ของฮงกิยิ่งส่งอารมณ์ ดนตรีดีมาก เอฟทีเป็นวงที่ดนตรีดีอยู่แล้ว พาร์ทช่วงแรกที่เป็นเปียโนเพื่อเน้นเสียงของฮงกิคือดีมากๆ เป็นการบอกเล่าถึงความรู้สึกของคนที่ยังติดอยู่ได้น่าประทับใจมาก และเร่งดนตรีในช่วงสุดท้าย ชอบการเรียงดนตรีแบบนี้มากจริงๆ อยากให้ลองไปฟังกันนะ





    เพลงถัดมาเป็นเพลงของผู้ชายห้าคนที่เจอจุดเปลี่ยนในช่วงปลายปี 2016  และก้าวเท้าจากศิลปินมาเป็นเจ้าของค่ายกันเองแล้ว จวบจนวันที่ออกเพลงนี้เขาก็อยู่ในวงการนี้กันมาเกือบเก้าปีแล้ว วงใหม่หัวใจเดิมอย่าง HIGHLIGHT ได้ทำเซอร์ไพร์สด้วยเพลงดีๆจาก GHOODLIFE ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ด้วยเพลง PLZ DON'T BE SAD แต่เพลงที่จะเอามาให้ฟังกันนะเป็นเพลงโปรโมทที่ปล่อยมาคู่กัน ที่บางคนอาจจะหลงลืมไปอย่าง

    It's Still beautiful - HIGHLIGHT


    จริงๆเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ปล่อยออกมาก่อน Plz don't be sad หนึ่งหรือสองวันเนี่ยแหละ แต่เราว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่ได้ฟัง เพราะโดนความสดใสของ plz don't be sad กลบเสียก่อน เป็นเพลงที่เล่าถือความเจ็บปวดแต่ก็ยังคงงดงาม เป็นความเจ็บปวดทีี่มาจากการคิดถึงคุณที่จากไปด้วยความไม่เอาไหนของผม โดยเพลงยังคงมีลายเซ็นต์ของ beast อัลบั้มหลังๆ อยู่สูงมาก แบบเป็น GHOODLIFE สไตล์เลย ซึ่งก็ยังคงเพราะในแบบฉบับของ beast  และเป็นเพลงที่จุนฮยองเทิร์นตัวสู่เมนโวคอลมากๆ (ไลน์ร้องมากกว่าโยซอบอีกอะ 55555) โดยส่วนตัวคือไฮไลท์เป็นวงที่ร้องเพลงได้ดีทั้งวงอ่ะ คือเพลงอาจจะไม่ใช่เพลงที่ร้องยากๆ แต่เป็นวงที่มีเพลงที่เหมาะกับเสียงร้องของคนทั้งวง และด้วยการเรียบเรียงดนตรีของจุนฮยองที่รู้จักเพื่อนในวงเป็นอย่างดี เลยทำให้เพลงมันกลมกล่อมไปหมดเลย และเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่สวยงามสำหรับการเริ่มต้นของพวกเขามาก





    เพลงถัดมาเป็นเพลงของอดีตพี่น้องร่วมค่ายกับศิลปินเจ้าของเพลงที่แล้ว ศิลปินมากความสามารถที่ก้าวเข้ามาเป็นเสาหลักของคิวบ์ได้อย่างงดงามอย่าง BTOB ที่ปีที่แล้วคัมแบคถึงสองครั้งและการปล่อยซิงเกิ้ลของเมมเบอร์ในแต่ละเดือนนั้น ทำให้หายคิดถึงเลย เพลงที่จะพามาแนะนำในวันนี้คือเพลงโปรโมทจากอัลบั้มล่าสุดอย่าง

    Missing you - BTOB


    เป็นเพลงที่ดีที่สุดจากบีทูบีในความรู้สึกเรา คือเพลงก่อนๆของบีทูบีก็ดีนะ แต่เพลงนี้คือโคตรดี (การครองไอชาร์ตอันดับหนึ่งไม่ได้ได้มาเพราะโชคช่วยจริงๆ) ดนตรีชวนเหงาแล้ว เนื้อเพลงชวนเหงากว่า โดยเนื้อเพลงพูดถึงผมที่ยังคงคิดถึงอยู่ ผมที่ยังคงติดอยู่ตรงนี้ ชีวิตที่มันว่างเปล่าและหมดไปกับการคิดถึง แม้ว่าผมจะพยายามลืมคุณแล้วแต่มันก็ยังคิดถึงคุณ เป็นเพลงที่ชวนเหงาและเคว้งคว้างมาก (ฮยอนชิกที่เป็นโปรดิวเซอร์ที่มีเซ้นส์ดนตรีดีมากจริงๆ อวยผชไปอีก 555) สิ่งที่เซอร์ไพร์สคือการใส่ภาษามือลงมาในถ้าเต้นท่อนฮุคของผมได้อย่างสวยงาม ด้วยเหตุลที่อยากจะสื่อสารกับคนที่ไม่สามารถฟังเพลงได้ด้วย นี่อาจเป็นอีกสิ่งที่ทำให้เราเข้าใจว่าดนตรีเป็นสิ่งที่ต้องใช้ใจฟัง  





    เพลงถัดมาเป็นเพลงจากอีกศิลปินที่ก้าวเข้ามาเป็นศิลปินกลุ่มเสาหลักของค่ายอย่าง MONSTAX (เนื่องจากการแยกย้ายไปตามหนทางของสมาชิกในวงอย่าง SISTAR ทำให้ MONSTAX กลายมาเป็นเสาหลักของ Starship ent.) ที่ช่วงต้นปีที่แล้วคัมแบคด้วยอัลบั้ม The Clan Pt. 2.5 : The Final Chapter กับเพลงโปรโมทที่เราอยากแนะนำ

    Beautiful - MONSTA X


    เราว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่โคตรเคป๊อป เป็นเคป๊อปที่น่าฟังมาก โดยเนื้อหาเพลงพูดถึงคนที่หลงรักเธอ เธอผู้งดงามจนยอมให้ผมฝ่าฟันอุปสรรคทุกๆอย่างเพื่อปกป้องเธอ ดนตรีดีมาก เป็นเพลงที่เราที่ชอบมากที่สุดของวงนี้เลย เพลงโคตรเท่ กีฮยอนเป็นโวคอลที่เก่งมากเอาอยู่ เป็นวงที่มีโวคอลเทพๆน้อยนะเมื่อเทียบกับจำนวนสมาชิก คือคนร้องเพลงดีมีอยุู่ อย่างชยอนูงี้ แต่โวคอลแบบกีฮยอนคือน้อยกว่าที่เคยเห็น แต่เอารอดทั้งวง และแรพเปอร์สองคนเก่งมาก จูฮอนดีขึ้นเรื่อยๆ ท่อนแรพในเพลงนี้คือดีมาก โทนไอเอ็มชวนฟังมากๆ คอนเซปต์คัมแบคครั้งนี้ก็ดีและเท่มาก อยากให้ลองไปฟังกันค่ะ





    ต่อจากวงคอนเซปต์เท่ๆแบบ MONSTA X เราจะมาพูดถึงไอดอลวงที่มีความเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนตั้งแต่เดบิวต์ เรียกได้ว่าเป็นวงที่ปังตั้งแต่เดบิวต์เลย เสียดายช่วงที่หายไปเพราะมีปัญหากับค่ายเลยทำให้หายไปอยู่นาน แม้ว่าจะกลับมากระแสดรอปไปแต่ฝีไม้ลายมือและสไตล์การทำเพลงยังคงมาตรฐานและดีมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นการกลับมาที่ยิ่งมีสีในเพลงของตัวเองชัดเจนมากๆ และเพลงที่จะมาพูดถึงกันคือเพลงโปรโมทจากมินิอัลบั้ม BLUE อย่างเพลง

    Honeymoon - BAP


    Honeymoon เป็นเพลงที่ไม่หวานตามชื่อเลย แต่ฟังแล้วรู้สีกสดชื่นขึ้นนะ คือเพลงแบบดูสว่างขึ้นหลังจากที่มืดกันมาหลายการคัมแบค โดยเพลงมีเนื้อหาเหมือนให้กำลังใจในการออกไปเจอโลก แบบเธอไม่ต้องกลัวไปหรอก แค่ฟังเสียงของหัวใจตัวเองก็พอ ไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น โดยพวกเขาเปรียบความรู้สึกของการออกไปเจอโลกใหม่ๆกับการไปฮันนีมูน เราชอบนะ เป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่มาก ชื่อเพลงเหมือนจะหวานแต่จริงๆแล้วคือเพลงคนละเรื่องกับชื่อเลย เซอร์ไพร์สดี เพลงดีมากในแบบบีเอพี และมุนจงออบก็เทิร์นตัวสู่เมนโวคอลมากๆ สกิลการร้องของน้องมาไกลมาก ส่วนโวคอลหลักอย่างยองแจกับแดฮยอนก็เทพดังเดิม และดีขึ้นเรื่อยๆ การแรพของเจโล่ดูโตขึ้นมาก เราว่าแบบในตอนเพลงเดบิวต์อย่าง warrior คือโชว์สกิลแรพอย่างนั้นก็เจ๋งดี แต่พอในเพลงนี้คือดูโตขึ้นมาก มีฟีลลิ่งร่วมขึ้นมาก พี่บังกับพี่ฮิมก็เท่และคูลเหมือนเดิม โดยรวมคือดีมาก และเราก็ชอบมาก อยากให้ไปฟังกันค่ะ เราว่าเพลงบีเอพีเจ๋งในแง่ที่พูดเรื่องแบบที่เพลงไอดอลเขาไม่พูดกัน ใครที่อยากฟังเพลงใหม่ๆก็แนะนำวงนี้นะคะ ไปลองฟังกันนะ





    เพลงถัดมาคือเพลงจากวงรุ่นใหญ่ที่กลับมาอีกครั้งภายใต้สังกัด YG Entertainment อย่าง Sechskies ที่ปีที่แล้วก็ครบรอบการเดบิวต์ 20 ปีของพวกเขาแล้ว เป็นวงที่ทำเพลงได้ร่วมสมัยในความรู้สึกเรานะ คือเพลงที่ทำในปีที่แล้วก็ยังคงกลิ่นอายความเป็น Sechskies ในยุคก่อนได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าผสมผสานเพลงแบบใหม่กับยุคเก่าได้น่าฟังมาก และเพลงที่อยากให้ฟังกันคือเพลงโปรโมทจากอัลบั้มครบรอบ 20 ปี (ที่น่าจะเป็นอัลบั้มไอดอลอัลบั้มเดียวที่ออกจากสังกัดวายจีในปี 2017) อย่างเพลง

    Be well - SECHSKIES



    เพลงเศร้าๆที่มีความหมายถึงผู้หญิงที่เราปล่อยให้เขาให้จากไป อยากให้เขาได้เจอสิ่งที่ดีที่คู่ควร และไม่อยากให้เขามาเจ็บปวดเพราะเราอีกแล้ว เหมือนเป็นเพลงจากแฟนเก่าที่อยากจะบอกว่า ขอให้เธอมีความสุขนะ และก็เลิกเสียใจเพราะคนอย่างผมได้แล้ว พี่ซองฮุนเป็นคนที่มีน้ำเสียงน่าฟังและสื่อสารคนฟังได้ดีมาก ในตอนที่เขาร้อง couple เราก็เขินจนตัวมวน แต่พอเพลงนี้ฟังแล้วก็เจ็บปวดในแง่ของผช.คนหนึ่งที่ไม่ดีพอสำหรับเธอ เราว่าจีวอนเป็นคนที่มีการแรพที่ยูนีคหนึ่งคน คืออาจจะด้วยน้ำเสียงหรือวิธีการออกเสียง ทำให้ฟังแล้วยูนีคดีเหมือนกัน แต่จะดีไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับความชอบของคนอ่ะนะ คนที่ชอบเสียงขึ้นมากเป็นพิเศษคือแจจิน ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แต่แจจินกับเพลงนี้ดีมาก โดยสรุปแล้วเป็นผลงานดีๆจากทาง Sechskies ที่เราอยากให้ลองฟังกัน แล้วจะรู้ว่าเคป๊อปยุค 2000 ก็เข้ากับเคป๊อปยุค 2017 ได้ดีเหมือนกัน





    เพลงถัดมาเป็นเพลงจากศิลปินเบอร์ใหญ่อีกหนึ่งวงซึ่งตอนนี้มักเน่ของวงก็ได้เข้ากรมเป็นที่เรียบร้อยอย่าง Super Junior ที่ได้ปล่อยคัมแบคในรอบสองปีออกมาช่วงปลายปีที่ผ่านมา จริงๆเพลงจากวงอย่างเอสเจนี่ก็ไม่น่าแนะนำใช่ไหม เพราะแบบใครๆก็ฟัง แต่ที่อยากแนะนำเพลงนี้ เพราะตลอดการตามเอสเจมา ตั้งแต่เดบิวต์จนถึงปัจจุบัน เอสเจไม่เคยทำเพลงโปรโมทแนวนี้เลย จนกระทั่งเพลงนี้ เราเลยอยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงช้าจากเอสเจดูกัน 

    ONE MORE CHANCE - SUPER JUNIOR


    เป็นเพลงในแบบที่วิงวอนขอโอกาสจากเธออีกเพียงครั้งหนึ่ง ขอโอกาสสุดท้ายให้ผมได้พบกับคุณอีกเพียงครั้งหนึ่ง เคยคิดว่ามันจะดีขึ้น แต่มันไม่เคยดีเลย ผมยอมที่จะเจ็บปวดอยู่ตรงนี้นะ เพราะมันยังทำให้ผมเหมือนกับว่ายังมีคุณอยู่ (แบบยอมที่จะตากฝน เป็นแผล ทั้งๆที่มันจะทำให้เราเจ็บปวด เพราะในนั้นยังมีร่องรอยของคุณอยู่) ผมยอมทุกอย่างแล้ว ขอเพียงแค่ได้เจอคุณอีกสักครั้ง ผมจะไม่ปล่อยคุณไปแล้ว เพลงนี้คมคายมากเลยนะ 

    ทงเฮแต่งเพลงนี้ได้เฉียบมาก(อวยค่ะ 5555) ชอบท่อนฮุคมากที่สุดเลย คือโคตรดิ่ง แบบเป็นการวิงวอนของชายผู้ยอมทุกอย่างแล้วจริงๆ เข้ากับชื่อเพลงมากเลย ยิ่งใช้เสียงเยซองในช่วงฮุคคือแบบดิ่งลงไปเลย เพราะเป็นผู้ชายเสียงเศร้ามากอยู่แล้ว  เสียงทงเฮหลังฮุคแรก เป็นสิ่งที่เหมือนจะฉุดให้เพลงสว่างขึ้น ตามเนื้อเพลง แต่กลับถูกดึงลงด้วยเสียงฮีชอล คือแบบเออชอบช่วงนี้มาก ชอบคาวมหลากหลายของฮุคทั้งสามช่วงนะ แม้ว่าจะมีเยซองเป็นแกนหลักในการร้อง แต่ก็ยังมีการสวิตช์คนในแต่ละช่วงของฮุค ทำให้ทั้งเพลงนี่เป็นความโหยหาของผู้ชายในหลายๆรูปแบบดี ไปลองฟังกันได้นะคะ เพลงดีมากเลย เราชอบมากก





    เปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นเพลงเกิร์ลกรุ๊ปกันบ้าง โดยวงนี้เป็นวงสี่สาวจากค่ายเล็กๆ ที่เราว่าหลายๆคนไม่เคยฟังเพลงพวกเธอ แต่เพลงพวกเธอดีมากเลยละ เพอร์ฟอร์แมนซ์ก็ดี หลายคนอาจจะรู้จักพวกเธอผ่านรายการเซอร์ไววัลช่วงปลายปีอย่าง The unit ที่มีสมาชิกวงไปร่วมแข่งขันด้วย ใช่แล้วค่ะ สี่สาวที่เราพูดถึงคือ Melody day ที่ปีที่แล้วเธอปล่อยเพลงไตเติ้ลเป็นเพลงเซ็กซี่เซี้ยวๆอย่าง 

    Kiss on the lips - Melody Day 


    เป็นเพลงเนื้อหาเซ็กซี่หน่อย พูดถึงการสัมผัสกันระหว่างเราสองนั่นแหละ ตามชื่อเพลงเลยไม่ผิดปก 55555 แต่ชอบดนตรีมากทำให้เพลงออกแนวเฟี้ยซๆชวนโยกตาม เข้ากับบรรยากาศสวยๆในเอ็มวีของพวกเธอมาก เราชอบเสียงของสี่สาวด้วย แบบน้ำเสียงค่อนข้างยูนีคเลยนะเราว่า พอร้องกับเพลงแบบนี้ยิ่งชวนเขินใจสั่นเลย 





    เพลงถัดมาเราจะพูดถึงเพลงของ 7 สาว มากความสามารถ พวกเธอยังอยู่ภายใต้สังกัดเดียวกับ INFINITE ที่มาในคอนเซปต์น่ารักมาตลอด แล้วในครั้งนี้ก็กลับมาในตีมคริสต์มาสในช่วงปลายปีที่แล้ว และยังคงคอนเซปต์ความน่ารักเสมอต้นเสมอปลายอย่าง Lovelyz 

    Twinkle - Lovelyz


    ชอบการใช้กระดิ่งเปิดเพลง เป็นการอินโทรสู่เพลงในช่วงคริสต์มาสได้ดีมาก น้ำเสียงของซูจองเข้ากับอินโทรช่วงแรกได้ดีมาก ช่วงฮุคที่แปลว่าขอให้เสียงระฆังนั้นดังอยู่ในหูของเรา นี่แบบเสียงน้องเคย์ติดอยู่ในหูเราได้ดีกว่าเสียงระฆังอีก รู้สึกว่าเพลงนี้บาลานซืท่อนของแ่ละคนได้ดีขึ้น คือแบบไม่ใช่แค่เคย์กับจินแล้วอ่ะ ชอบมากที่ท่อนฮุคแบ่งให้โวคอลแต่ละคนแต่ละท่อน ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ดี ชอบท่อนแรพนะ แบบเสียงน่ารักแบบขยุกขยิกหัวใจดี โดยร่วมเป็นเพลงในคริสต์มาสที่แล้วที่ประทับใจมาก เนื้อเพลงพูดถึงเรื่องเสียงเป็นส่วนใหญ่อ่ะ เป็นเสียงที่ทำให้เราประทับใจจนอยากจะเข้าไปฟังใกล้ๆ ขอให้แบบเสียงนี้กังวานในหัวของฉัน เหมือนแบบสร้างความประทับใจผ่านเสียงเพลงงี้ (ถ้าเราเข้าใจไม่ผิด 55555) ซึ่งก็เข้ากับดนตรีแล้วก็เสียงของพวกเธอมาก เพราะเพลงนี้เน้นเสียงมากจริงๆ พวกแบบเครื่องดนตรีกับเสียงของพวกเธอนี่ทำให้เพลงมันระยิบระยับสมชื่อเพลงมากจริงๆ อยากให้ไปลองฟังกันค่ะ





    เพลงถัดมาเป็นเพลงจากเกิร์ลกรุ๊ปโปรเจคในรายการ idol drama operation team ที่ประกอบด้วย ซูจอง lovelyz,โซมี IOI, ยูอา Oh my girl, คิมโซฮี IBI, ดีอาน่า Sonamoo, ซึลกิ Red Velvet และมุนบยอล Mamamoo ที่ร่วมกันเขียนบทเองเพื่อสร้างละคร โดยในโปรเจคนี้นั้นได้มีการทำเพลงขึ้นเพื่อสาวๆทั้ง 7 คนด้วย ซึ่งได้โปรดิวเซอร์ฝีมือดี ที่ทำเพลงเกิร์ลกรุ๊ปเพราะๆมาหลายเพลงแล้วด้วยอย่างพี่จินยอง B1A4 มาช่วยโปรดิวซ์ด้วย ซ่ึ่งพวกเธอปล่อยเพลงมาภายใต้ชื่อ

    Deep Blue Eyes - Girls Next Door


    เพลงพูดถึงดวงตาของผู้ชายคนนั้นที่สะกดฉันไว้ราวกับฉันต้องมนต์ เราว่าการเรียงท่อนของแต่ละคนนี่เรียงตามความลึกในการกหลุมมนต์นั้น รู้สึกว่าดีมากทีเรียงพาร์ทของแต่ละคนแบบนี้ การให้ผู้หญิงเสียงบางใสอย่างยูนาขึ้นก่อน เหมือนกับเด็กผู้หญิงใสๆ ที่เริ่มตกบ่วงมนต์ ก่อนจะตามด้วยโซมีให้ความรู้สึกเป็นเด็กผู้หญิงที่เริ่มเซี้ยวขึ้น โซฮีให้ความรู้สึกของเด็กผู้หญิงที่กลายเป็นสาวแล้ว และปิดด้วยซึลกิกับซูจองที่ให้ฟีลหญิงสาวที่ดูเซ็กซี่หน่อยๆ คือดีมาก ในส่วนของการแรพนั้นคิดว่าการให้ดาน่าแรพในช่วงแรก ก่อนจะปิดด้วยมุนบยอลที่แรพในช่วงท้ายนั้นดีมาก มันดูแบบมีเรื่องราวดี ชอบดนตรีแนวนี้จัง เป็นเพลงที่ฟังแล้วให้ฟีลลเซ็กซี่จั๊กจี้หูนิดๆดี ชอบที่เพลงอยู่ในคีย์ประมาณนี้ เหมือนมีเสียงกระซิบเบาๆข้างหูเลย ถ้าเป็นผู้ชายน่าจะเขินเลยอ่ะ 5555 ลองไปฟังกันดู 





    เพลงถัดมาเป็นเพลงจากดูโอ้ของค่ายที่คร่ำหวอดในวงการเพลงเกาหลีมาหลายปี โดยเฉพาะวงการเพลงฮิปฮอปอย่าง Brandnew Music ที่ในปีที่แล้วได้ส่งเด็กฝึก 4 คนไปรายการเซอร์ไววัลชื่อดังอย่าง Produce 101 season 2  ซึ่ง 2 ใน 4 ได้เดบิวต์กับ WANNAONE ไปแล้ว คือพัคอูจิน และอีแดฮวี ส่วนอีกสองคนอย่าง อิมยองมิน และคิมดงฮยอน ทางค่ายก็ไม่ปล่อยให้อยู่เฉย ชวนกันปล่อยเพลงออกมารักษาฐานแฟนคลับในนามของ MXM ซึ่งเพลงดีเลยนะ เพลงนี่เป็นสีสันไอดอลที่มีลายเส้นแบรนด์นิวมากๆ โดยเพลงที่เราจะมาแนะนำเป็นเพลงโปรโมทมินิอัลบั้มที่ 2 ของพวกเขาอย่าง 

    Diamond Girl - MXM 


    เพลงนี้เราว่ามีสีสันความแบรนด์นิวเยอะอยู่นะ เราชอบดนตรีแบบนี้ เนื้อเพลงแบบเด็กผู้ชายที่พยายามโตฟังดูเซี้ยวๆ แก่แดดหน่อยๆ น่ารักดี เป็นเพลงจีบสาว นั่นแหละ แต่ดนตรีดีแล้วก็ชวนฟังมาก แต่ด้วยความที่ดนตรีเป็นสีค่อนข้างเฉพาะเลยไม่มั่นใจว่าทุกคนจะชอบไหม แต่โดยส่วนตัวเราว่าเพลงดีมาก เลยอยากให้ได้ลองฟังกัน ชอบการแรพของยองมินกับบีทแบบนี้มากเลย ฟังแล้วดูดีไปอีกแบบ เสียงของดงฮยอนก็ไม่ได้โดดจนมากไป เรียกได้ว่า เป็นดูโอ้ที่เข้ากันได้กลมกล่อมเลย





    เพลงถัดมาเป็นเพลงจากศิลปินผู้เป็นเสาหลักของค่ายอย่างแท้จริงอย่าง Block B  บอกเลยว่าเรารู้จักวงพวกเขา มากกว่ารู้จักค่ายพวกเขาซะอีก 55555 โดยปีที่แล้วพวกเขาปล่อยคัมแบคถึงสองครั้ง ก็ดีใจกับทาง BBC ด้วย และการคัมแบคต้นปีกัปลายปีก็แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และเพลงที่จะยกมาแนะนำคือเพลงโปรโมทช่วงปลายปี เนื่องด้วยเราว่าคนอาจจะยังไม่ค่อยได้ฟังเพลงนี้ แต่ Yesterday คนคงฟังกันแล้วแหละ โดยเพลงนี้โปรดิวซ์โดย คุณโปรดิวเซอร์งานยุ่งที่สุดคนนึงของปี ที่ปีนี้เขาก็ปล่อยมินิอัลบั้มของตัวเองออกมาเหมือนกัน อย่าง Zico ที่ครั้งนี้กลับมาโปรดิวซ์เพลงให้วงด้วยเพลงไตเติ้ลที่ชื่อว่า

    Shall we dance - Block B


    เพลงนี้โคตรซิโค่ นี่คือคำแรกที่ออกจากหัวเรา ลายเส้นซิโค่ชัดเจนมาก เพลงมีจังหวะชวนโยกตามชื่อเพลงเลยค่ะ เป็นเพลงแนวละติน เราว่ามีกลิ่นอายความละตินผสมกับเพลงเก่าๆของพวกเขาอย่างนาลินา เนื้อเพลงก็ชวนสนุกในแบบหัวขบฎหน่อยๆ ชวนออกมาเต้นกันแบบไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้นตามสไตล์เอ็มวีเลย ชอบท่อมดุมชิท ดุมชิทมาก แบบหลอนในหัวเลย การแรพของซิโค่คือแบบโคตรดี เจ๋งมากที่เปิดด้วยการแรพของเขา เป็นการวอร์มอัพที่ดีมาก ชอบการที่เปิดฮุคด้วยเสียงพีโอนะ รู้สึกว่ามันเข้ากันมาก ส่วนสายโวคอลใช้เสียงโทนนี้ในเพลงดีมากเลยอ่ะ ชอบ รู้สึกแปลกใหม่ดี พอร้องด้วยโทนเสียงนี้ ให้ฟีลเหมือนทรัมเปตหน่อยๆเลย โดยส่วนตัว รู้สึกว่าเสียงบีบอมบ์กับยูควอนเข้ากับเพลงแนวนี้มากเลย ไปลองฟังกันนะ





    เพลงถัดมาเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปอันเดอร์เรตในสายตาหลายๆคนอีกวง แต่เพลงเขาดีมาก เป็นเกิร์ลกรุ๊ปในสังกัดเดียวกับ BAP อย่าง SONAMOO หลายคนอาจจะรู้จักพวกเธอผ่านรายการเซอร์ไววัลปลายปีอย่าง The unit ที่มีสมาชิกไปร่วมแข่งขันด้วย แต่อาจจะไม่เคยฟังเพลงวงพวกเธอ ซึ่งเราว่าพวกเธอคัมแบคมาน่าจะครบทุกคอนเซปต์แล้ว และในช่วงกลางปีที่แล้วพวกเธอคัมแบคพร้อมกับลุคเฟียสๆ ชวนสนุกแบบเซี้ยวๆ กับเพลง 

    friday night sonamoo


    เป็นเพลงที่ชวนออกมาปาร์ตี้ในคืนวันศุกร์แบบก็อย่างว่าคืนวันศุกร์เนี่ยรอมาตั้งนาน ก็ต้องปาร์ตี้จะมามัวนอนกันได้ไง เพลงแบบชวนหนีแม่ออกมาปาร์ตี้กัน โคตรเฟี้ยวอ่ะ 5555 ชอบช่วงหลังฮุคที่ใช้เครื่องเป่ามาก แบบมันทำให้เพลงดูชิคขึ้นอีกระดับ รักการเรียงดนตรีมากเลยเว้ย ชอบท่อนที่ขึ้นแอดลิปแล้วกลองปิดท้ายก่อนขึ้นฮุคท้ายด้วย ดีมาก จริงๆเรารักเครื่องเป่ามากเลยกับเพลงแบบนี้ มันเก๋ดี เครื่องเป่านี่เป็นสัญญาณของความสนุกเลย เราว่า ชอบเสียงพวกเธอนะ แบบฟังละมันดูเซี้ยวจริงๆ ไปลองฟังกันนะ 





    เพลงถัดมาเป็นเพลงจากวงเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวต์ในปีที่แล้ว จากค่ายเดียวกับรุ่นพี่ dalshabet อย่างวง Dreamcatcher ซึ่งหลายคนอาจจะรู้จักพวกเธอผ่านรายการเซอร์ไววัลช่วงปลายปีอย่าง Mixnine ที่มีสมาชิกวงไปร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งเพลงที่จะพามาแนะนำในวันนี้ เป้นเพลงที่เราชอบในคอนเซปต์ของพวกเธอมาก เราว่าก็แหวกแนวดี แล้วเพลงก็เจ๋งด้วย โดยเป็นเพลงในช่วงโปรโมทแรกของพวกเธออย่างเพลง

    good night - dreamcatcher


    เราว่าความเจ๋งของเพลงนี้คือการทำดนตรีสดแนวร็อคกับเพลงเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งเราไม่ค่อยได้ยินสไตล์นี้ในเพลงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีเท่าไหร่ เพลงเลยติดโทนร็อคญี่ปุ่นหน่อยๆ และมันยิ่งเจ๋งเพราะเป็นผู้หญิงทั้งวงที่ร้องเพลงกับดนตรีแนวนี้ ท่อนหลังฮุคแรกที่เป็นเนื้อแรพคือแบบฟังแล้วโคตรลึกลับ ดูเหมือนท่อนมนต์หน่อยๆ คูลมาก ชอบเสียงในช่วงฮุคมาก แบบผู้หญิงที่ร้องแล้วเสียงสู้กับดนตรีแบบนี้ได้คือเจ๋งมาก แล้วช่วงฮุคกับเสียงพวกเธอคือเข้ากันดีมาก โดยส่วนตัวเราชอบการเรียงดนตรีแบบนี้นะ มันเป็นสัดส่วนดี  และเนื้อเพลงก็ค่อนข้างแฟนตาซีเข้ากับคอนเซปต์ดาร์กแฟนตาซีออกแนวแม่มดของพวกเธอมากเลย ไปลองฟังกัน





    เพลงสุดท้ายที่แนะนำ เนื่อจากเปิดด้วยวงแบนด์ ก็อยากปิดด้วยวงแบนด์ เราไม่มั่นใจว่าวงนี้เป็นไอดอลไหม แต่เราให้เป็นไอดอลละกัน 5555 เป็นวงไอดอลแบนด์จากค่าย TOP3 อย่าง JYP อย่าง Day 6 ที่ปีที่แล้วปล่อยเพลงแทบจะรายเดือน และมีแต่เพลงดีๆทั้งนั้น แต่เพลงที่เราพามาให้รู้จักนี่เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดเป็นการส่วนตัวอย่าง

    i loved you - day6


    เนื้อเพลงพูดถึงคุณคนที่ผมเคยหลงรักมากจริง มากจนผมไม่สามารถลบหรือลืมคุณไปได้ แม้ว่าผมจะอยากลบมากแค่ไหน มันทำให้ผมยิ่งอยากเกลียดคุณ แต่ก็เกลียดคุณไม่ได้ เป็นผู้ชายที่ยังคงติดอยู่ในห้วงรักที่เธอเดินจากไปแล้ว ซึ่งดนตรีแนวนี้กับเพลงเนื้อาแบบนี้ก็เข้ากันได้ดีอยู่แล้ว และได้เสียงของแต่ละคนในเพลงยิ่งทำให้เพลงแสดงถึงความเจ็บปวดของผู้ชายคนนึงที่ยังติดอยู่กับความรู้สึกแบบนี้ได้ดียิ่งกว่าเดิมอีก พวกเขาทำเพลงออกมาได้เจ๋งมากๆ เนื้อเพลงเรียบง่าย การเรียงดนตรีที่ไม่ซับซ้อนกลับดึงคนฟังได้อยู่หมััด และบิ้วอารมณ์คนฟังได้ดีมากเลย เป็นเพลงที่เราว่าเป็นมาสเตอร์พีซชิ้นหนึ่งจากพวกเขาเลย ใครที่ยังไม่ได้ฟัง ต้องไปลองฟังกันนะ 


    สังเกตเลยว่าบล็อกนี้ลงท้ายด้วยคำว่าไปลองฟังกันนะ ในทุกเพลงเลย เราอยากให้ไปลองฟังกันจริงๆ 55555 
    ก็จบกันไปแล้วกับสิบห้าเพลงไอดอลที่คุณอาจจะพลาดฟังไป จริงๆมีเยอะมาก ทำให้เราไม่รู้จะเลือกมายังไงเลยเลือกวงที่เราอยากให้ลองฟัง และวงที่เราชอบมากเป็นการส่วนตัวมาปนๆกัน ใครมีเพลงแนะนำก็คุยกัได้นะคะ นี่ก็มีแนะนำอีกเยอะ 55555 

    ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้นะคะ 
    ไว้เจอกันบล็อกหน้า ไปก่อนนะคะ 
    บ๊ายบาย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in