เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Songsmmmmonmai
15 เพลงเกาหลี(ที่ไม่ได้มาจากไอดอล)ในปี 2017 ที่เราอยากให้ลองฟัง
  • สวัสดีค่า เรากลับมากับการแนะนำเพลงให้ฟังกัน จริงๆปีที่แล้วทางวงการเพลงเกาหลีมีเพลงดีๆออกมามากมายเช่นเคย วันนี้เราเลยหยิบเพลงที่เราชอบที่สุดในปีที่แล้วมาแนะนำให้ฟังกัน (โดยในกระทู้นี้เพลงที่แนะนำนั้นไม่ใช่เพลงจากไอดอลกรุ๊ปเน้อ) 
    ซึ่งก็คงคอนเซปต์เดิมค่ะคือแนะนำตามอารมณ์และความชอบแบบไม่มีความรู้ใดๆทั้งนั้น 55555

    ใครมีเพลงอะไรในดวงใจก็มาบอกกล่าวกันได้นะ นี่ก็อยากฟังเพลงดีๆเหมือนกัน

    การแนะนำในนี้ไม่ได้เรียงตามอันดับความชอบใดๆนะคะ และเราจะแนะนำเพลงจากศิลปิน/จากรายการ ละเพลงนะ พอชอบคนนี้จะได้ไปหาฟังเพลงอื่นของเขาต่อ 5555

    เข้าเรื่องเลยแล้วกัน เพลงแรกที่จะแนะนำนั้นเป็นเพลงที่เห็นสเตจในรายการ SMTM6 (ซึ่งเอาจริงๆ เราว่าปีนี้โชว์มีสนุกกว่าทุกปีเพราะเปลี่ยนปดซ.รายการรึป่าวก็ไม่แน่ใจ แต่งานดราม่าน้อยสุด แข่งที่เพลงกันจริง ปดซ.เพลงสยบทุกดราม่า) จริงๆคือดีหลายสเตจมาก แต่ชอบสเตจนี้มากสุด เฉือนกับฟิลาเม้นท์มานิดเดียว 

    RED SUN : HANGZOO FT. SWING, ZICO


    อีกหนึ่งความภาคภูมิใจจากกลุ่มฮิปฮอป Rhythm Power (ภายใต้สังกัด Amoeba Culture แต่กลับเลือกทีม ZICODEAN ซะงั้น 55555) อย่างพี่แฮงจูทำได้ดีมาก เราว่าโค่ดีนทำเพลงนี้ได้ปัง และเข้ากับพี่เขามากเลย สเตจโคตรทรงพลัง และเสริมทัพความทรงพลังด้วยสวิงยิ่งทำให้เพลงนี้แม่งโคตรเด่น และเจ๋งไปอีก เป็นเพลงที่มีแกนกลางเป็นการถูกครอบงำด้วยบางสิ่ง ละเราแม่งก็ถูกครอบงำด้วยเพลงนี้ไปแร้แล้ว ในพาร์ทของพี่แฮงจูได้เล่าถึงความเจ็บปวดของพี่แฮงจูกับอุปสรรคนานาทั้งการตกรอบแรกในสองปีที่แล้ว และตาข้างซ้ายที่เริ่มมองไม่ชัด ในพาร์ทของสวิงก็ยังคงความถือดีในแบบของเขาละนะ 5555 ดนตรีดีสุดๆไปเลย เราชอบมากอยากให้ไปฟังกัน




    เพลงถัดมา เป็นเพลงที่เราว่าคนฟังเกาหลีน่าจะเคยฟังผ่านหูกันมาแล้วละ เพลงนี้ถูกกล่าวขานกันว่าเป็นเพลงแห่งหน้าฝนในปีนี้เลย ซึ่งก็ไม่เกินความจริงเท่าไหร่ เพราะเพลงนี้ของเธอฟังแล้วชวนเศร้าและเหงามากจริงๆ 

    YOU, CLOUD, RAIN : HEIZE FT. SHIN YOUNG JAE



    เพลงนี้บอกเล่าถึงหยาดฝนที่ชวนให้นึกถึงเรื่องเก่าๆอีกครั้ง ความทรงจำครั้งเก่าที่หวนคืนด้วยหยาดฝน เราว่าเสียงเฮซทำให้เพลงนี้ดูเจ็บปวดแล้ว พอได้เสียงชินยองแจเข้ามายิ่งทำให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ดิ่งลงไปอีกด้วยน้ำเสียงทุ้มลึกราวกับสารภาพถึงความรู้สึกผิดในใจ ยิ่งการใช้เสียงฝนในช่วงแรกคือแบบ โอ้โห้โคตรปวดใจ ชอบดนตรีเพลงนี้มาก เพลงแม่งโคตรเจ็บปวดจริงๆ เหมาะกับการฟังในวันฝนตกมากๆ เราว่าเพลงนี้เนื้อหาให้ฟีล On rainy day ของ Beast แต่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน ถ้าชอบ On rainy day จะชอบเพลงนี้ เป็นเพลงที่โคตรฤดูฝน




    เพลงถัดมาเพลงของผู้ชายที่มีเพลงไปฟีทกับคนอื่นเยอะกว่าเพลงตัวเองอีกมั้ง 55555 ปลายปีนี้เขากลับมาในฐานะของศิลปิน(สักที) มาพร้อมกับเพลงน่ารักชวนเหงาในหน้าหนาวแบบนี้อย่าง 

    INSTAGRAM : DEAN


    เนื้อเพลงเรียบง่ายติดน่ารักหน่อยๆกับน้ำเสียงนุ่มๆของคุณดีนทำให้เพลงนี้เป็นเพลงเล่าเรื่องสบายๆชวนฟัง ดนตรีที่ฟังแล้วชวนเหงาหน่อยๆเข้ากับเนื้อเพลงได้เป็นอย่างดี โดยเนื้อเพลงเป็นการเล่าถึงเวลาว่างๆในช่วงกลางคืนที่ยังไม่ยอมนอนหลับสักที ไถอินสตาแกรมไปเรื่อย ใช้ชีวิตแบบเหงาๆไม่อยากทำอะไร เพลงรักเพลงเดิมก็ไม่อินอีกแล้ว เหมือนทุกคนยืนอยู่คนละโลกกัน เพลงโคตรเหงาจริงๆ แต่เป็นความเหงาที่เหมือนผ่านเข้ามาเพียงครั้งคราวยามค่ำคืน แล้วก็จะผ่านไป แนะนำให้ฟังตอนกลางคืนลมเย็นๆจะอินมากขึ้น โดยส่วนตัวเราชอบเพลงนี้มากกว่า come over เมื่อตอนต้นปี เราว่าเพลงนี้ให้ฟีลคล้าย unknown guest แต่น่ารักกว่าหน่อย เศร้าหน่อยกว่านิด เพลงคุณดีนนี่โคตรเป็นซิกเนเจอร์คือ เป็นเพลงที่ชวนฟังตอนกลางคืนแบบสบายๆอย่างเหงาๆมาก ไปลองฟังกัน ปล่อยเพลงได้ตรงกับบรรยากาศมาก 




    ต่อจากเพลงคุณดีนก็เป็นเพลงของทางโปรดิวเซอร์คู่หูในรายการ SMTM อย่างซิโค่ จริงๆเพลงปีนี้ของซิโค่ยังคงสีสันจัดจ้านในแบบซิโค่ได้เป็นอย่างดี แต่เพลงที่เราชอบที่สุดในปีนี้กลับเป็นเพลงโทนอมเทาๆอย่าง

    ANTI : ZICO ft. G.Soul


    เพลงนี้น่าจะเป็นงานแรกหลังจากก้าวออกใต้ชายคาเจวายพีของ G.Soul ซึ่งโคตรดี เสียงของพี่แกในเพลงนี้โคตรดี จนชวนสงสัยว่าเจวายพีดองพี่แกไว้ทำไม คิดว่าคิดถูกที่ออกจากเจวายพีนะ เพราะเพลงที่ออกมาทำคือเข้ากับพี่แกมากๆ กลับมาพูดถึงเพลงนี้กัน เพลงนี้เป็นโทนอึมครึมเพลงเดียวในอัลบั้มปีนี้ของซิโค่ การแรพของซิโค่่ยังคงลายเส้นที่ชัดเจนเหมือนเดิม เราว่าการแรพของพี่แกทำให้เพลงเป็นโทนเทาๆที่มีหลายเฉด และเสียงของ G.Soul ทำให้เพลงเป็นโทนที่กลมกล่อมมากขึ้น เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นศิลปินที่เก่งแล้ว ยังคงเป็นโปรดิวเซอร์ที่เจ๋งด้วย นอกจากงานดนตรีที่ดีแล้ว เนื้อเพลงก็ยังน่าสนใจ เนื่องจากตัวซิโค่เองน่าจะทำเพลงนี้ออกมาในแง่ของแอนตี้แฟนที่พูดถึงตัวเอง ซึ่งตรงข้ามกับเพลง Artist ที่พูดจากมุมมองศิลปิน ว่าแอนตี้แฟนน่าจะมองตัวเองยังไง ชอบความกล้าที่จะพูดในมุมมองนี้ เพราะส่วนใหญ่เรามักจะได้ยินศิลปินออกมาพูดถึงแอนตี้แฟนในอีกแง่หนึ่ง ไม่ใช่ในแง่ที่เราเป็นแอนตี้แฟนซะเอง เราว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ดีที่สุดจากซิโค่ในปีนี้เลย




    เพลงถัดมาเป็นเพลงสบายๆที่ทำขึ้นในรายการหนึ่ง ซึ่งเราก็ไม่แน่ใจว่ารายการอะไร แต่เหมือนให้โปรดิวเซอร์มาทำเพลงกัน มีห้าเพลง เพลงจากรายการนี้ดีหมดเลย แต่เราชอบเพลงนี้ที่สุด ซึ่งเพลงนี้มาจากโปรดิวเซอร์สุดหล่ออีกคนในปีนี้อย่างพี่เกรย์จากออมจี

    I'm fine : Gray, Loco, Hoody, Sleepy


    เสียงของ Hoody คุมโทนความสบายของเพลงนี้ไว้ ไม่เคยฟังเธอร้องเพลงเลย จนฟังเพลงนี้ แล้วชอบเสียงมาก  การแรพของสลีปปี้เข้ากับเพลงแบบนี้ได้ดีมาก พี่โลโค่ก็ดีสมศักดิ์ศรีแชมป์ค่ะ ส่วนพี่เกรย์ก็เสียงดีตามเดิม และนอกจากร้องดีแล้วยังเป็นโปรดิวเซอร์ที่ดีมากคนนึงเพราะเลือกคนมา collaboration กันในเพลงนี้ได้ดีและชวนฟังมาก แม้ว่าเพลงจะฟังสบายแต่เราว่าเนื้อหาเพลงค่อนข้างหนักนิดๆนะ แบบอือฉันโอเคนะ แต่แบบตอนนี้มันก็เหนื่อยมากเลย เมื่อไหร่จะทำงานได้ดี อยากได้ยินการตอบรับของผลงานบ้าง เป็นการเล่าเรื่องราวความเหน็ดเหนื่อยผ่านเสียงเพลงสบายๆว่าแม้ว่าเราจะเหนื่อยหน่อยแต่ก็ยังโอเคนะ เราว่าเพลงนี้คล้ายกับจะปลอบประโลมเราว่าทุกอย่างจะโอเค ชอบมากๆ สมกับเป็นเพลงจากเกรย์กราวนด์




    เพลงถัดมาที่จะชวนฟังคือเพลงจากศิลปินค่าย HIGHGRND (ที่ไม่ใช่วงหลวงพี่) เป็นเพลงที่ร่วมฟีทโดย(อดีต)ผู้บริหารค่ายอย่างพี่ TABLO และเพื่อนรูป crew CLUB ESKIMO อย่าง MISO โดยเพลงนี้เป็นเนื้อเพลงอังกฤษทั้งเพลงเลย (เย่!) 

    Cigarettes : OFFONOFF ft. TABLO, MISO


    เพลงแม่งโคตรลอย ให้ฟีลเหมือนอยู่ในห้องโทนสีนัวร์ๆแล้วมีควันบุหรี่ลอยปะปนจางๆ ดนตรีแม่งส่งจริงๆ สมกับชื่อเพลง cigarette มาก การแรพของทาโบลทำให้เพลงไม่ลอยจนเกินไป เพิ่มความหนักแน่นของเพลง เรียกได้ว่าเป็นการบริหารความสมดุลได้ดี ส่วนเสียง MISO เข้ากับเสียงพี่โคล์ดได้ดีมาก เสียงเธอลอยได้โคตรน่าฟัง เราว่าเพลงนี้เปรียบเทียบว่าการสูบบุหรี่เหมือนมองเห็นสวรรค์อยู่ร่ำไร ฉันเลยอยากเป็นบุหรี่ให้คุณบ้าง (ถ้าตีความไม่ผิดอ่ะนะ 55555) เพลงมันโคตรฟุ้งเลย เราว่าถ้าชอบเพลงแนวนี้ต้องฟัง OFFONOFF เพราะพวกนางทำเพลงแนวนี้ดีมากจริงๆ ความลอยของพวกนางมันมีความพอดีมาก ไปลองฟังกัน




    เพลงนี้เป็นเพลงจากวงที่เรารอคอยมากที่สุดวงหนึ่ง เป็นวงที่หวีดไปในบล็อกที่แล้ว วงคุณพ่อลูกอ่อนอย่าง  EPIK HIGH ที่กลับมาอย่างสวยงามสมกับการรอคอยมาสามปี ซึ่งจริงๆในอัลบั้มนี้เราหวีดทุกเพลงเลย ทำให้ตัดสินใจยากมากว่าจะเลือกเพลงไหนมาแนะนำ แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เป็นเพลงนี้

    THE BENEFIT OF HEARTBREAK : EPIK HIGH ft. SUHYUN (AKMU)


    จะต้องอวยอะไรกับเพลงนี้อีก ความดีงามของ EPIK HIGH กับน้องซูฮยอนจาก AKMU หลังจากที่ฟีทในสเตจของ EPIK HIGH มานาน ในที่สุดน้องก็ได้มีเพลงร่วมกับพี่ๆแล้ว เพลงนี้เล่าถึงประโยชน์ของการอกหัก ว่าจริงๆแล้วนั้นการอกหักก็ยังมีข้อดีที่เราอาจจะยังไม่เห็นอยู่ แบบแม้ว่าเราจะยังติดอยู่กับความรู้สึกนี้แต่ก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป เสียงซูฮยอนทำให้เพลงนี้ดูเป็นเพลงเศร้าที่ไม่ได้เศร้าจนเกินไป เทคนิคดีขึ้นเยอะๆ และการแรพของ EPIK HIGH ก็ยังงดีเสมอในแบบที่เป็นมา ไปฟังกันค่ะ 




    เพลงถัดมานี่เป็นเพลงประกอบซีรี่ย์เรื่องเดียวในนี้ และเป็นเพลงที่มาจากทางทีม GrayGround ค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงหลักของซีรี่ย์เรื่องนี้ ซึ่งเราว่าเลือกเพลงได้เหมาะกับซีรี่ย์มากๆ ซีรี่ย์ที่พูดถึงเรื่องนี้คือ Prison Playbook ก่อนจะเข้าเรื่องเพลงนี้ขอเม้าถึงซีรี่ย์เรื่องนี้แปป เป็นซีรี่ย์ที่เลือกเพลงได้เหมาะกับซีรี่ย์มากๆ และเราชอบมาก ชอบทุกแทรค อยากให้ไปฟังกัน เจ๋งทุกแทรคจริงๆ แต่เพลงที่หวีดหนักสุดคือ

    OK (Prod. by Gray) : BewhY


    ตอนฟังครั้งแรกคือเกือบสบถออกมาเลยอ่ะ แบบบ้าเอ้ย! การทำงานร่วมกันของทีมแชมป์จาก SMTM5 อย่างเกรย์กับบีวายแม่งยังโคตรเจ๋งเหมือนเดิมเลย เพลงนี้มีการเรียงดนตรีที่ดีและเข้ากับการแรพของบีวายมาก ซึ่งเป็นการแรพที่ยังคงเจ๋งและน่าฟังเสมอ เนื้อเพลงพูดเกี่ยวกับการที่ต้องแกล้งทำว่าทุกอย่างมันยังดี ทุกอย่างยังโอเค ทั้งๆที่เราก็เหน็ดเหนื่อยกับมันเหลือเกิน เหนื่อยกับการถูกคาดหวัง เหนื่อยกับการต้องทำเป็นสบายดี ซึ่งเข้ากับตัวซีรี่ย์มาก นอกจากเนื้อเพลงที่ดี ดนตรีก็ยังดีมาก ให้ฟีลแบบก่นด่าโลกใบนี้ดี ไปฟังกัน และก็ฝากซีรี่ย์เรื่องนี้ไว้ในดวงใจด้วยค่ะ 





    เพลงถัดมาที่จะพูดถึงเป็นเพลงของเจ้าหญิงแห่งวงการครองชาร์ตเพลงอย่างไอยูที่ปล่อยมาเป็นเพลงแรกในรอบสองปี ซึ่งได้หลวงพี่จากทาง HIGHGRND มาร่วมแจมด้วย 

    Can't love you anymore : IU ft. OHHYUK


    เป็นเพลงที่บอกเล่าถึงความเหนื่อยหน่ายของคู่รักที่ไม่สามารถรักกันได้ต่อไป แบบเป็นความรู้สึกที่เราไม่ได้รักกกันแล้วไม่ว่าจะทำยังไงก็เหมือนเดิมไม่ได้แล้ว เออชอบเป็นมุมมองความรักที่แปลกใหม่ดี แบบฉันก็เบื่อเธอก็หน่าย แล้วเราทำอะไรกันอยู่ตอนนี้ ชอบช่วงที่รับส่งกันให้ฟีลออกมิวสิเคิลหน่อยๆดี เออแบบเธอจะไปไหน ฉันจะไปนี้ไรงี้ แสดงให้เห็นถึงความเหนื่อยล้าในความสัมพันธ์ได้ชัดเจนมากขึ้น โดยส่วนตัวแล้วชอบเพลงนี้มากที่สุดในบรรดาเพลงจากไอยูปีนี้ เราว่าไอยูเป็นคนที่เหมาะกับการร้องเพลงแนวนี้อ่ะ แล้วพอเจอโอฮยอกไปอีก คือปิดเกมเลย เพลงออกมาแม่งโคตรดี เอาเป็นว่าจะไม่อวยอะไรมาก รู้แค่ว่าควรไปฟังกันเถอะแก




    เพลงถัดมาเป็นเพลงในโปรเจค Time Traveller : Seo Taeji คือกานำเพลงดังๆของคุณซอแทจีกลับมารีเมกในแบบฉบับของศิลปินแต่ละคน ซึ่งเป็นโปรเจคที่ทำให้มีเพลงดีๆฟังเยอะขึ้น โดยวันนี้เราจะเลือกเพลงที่เราชอบที่สุดจากโปรเจคนี้ มาแนะนำให้ฟังกัน (แต่จริงๆก็แนะนำให้ไปหาฟังทั้งโปรเจคนะ) ซึ่งศิลปินคนนี้ก็มาจาก crew FANXY CHILD เช่นเดียวกับคุณดีนและพี่โค่ จะเป็นใครไม่ได้นอกจากพี่ครัช

    Last Festival : Crush With Band Wonderlust


    เพื่อนเราบอกว่าเพลงนี้เหมาะกับ zionT มากกว่า crush อีก ซึ่งนี่ว่าก็จริง คือมันเป็นเพลงแนว ZionT อ่ะ แต่พอได้ครัชมาร้องก็ดีนะ เพลงก็มีกลิ่นอายความเป็นครัชอยู่ค่อนข้างมาก เราว่าเป็นเพลงที่ชวนฟังในวันที่หนาวหน่อยๆ ไ่ม่ก็วันที่ฝนพรำๆสิ คือรู้สึกก่อนอ่านเนื้อเพลงอีกนะ ว่าแบบดนตรีมันก็ดูสนุกสนานสมกับชื่อเพลงว่าเทศกาลสุดท้าย แต่เสียงครัชทำให้เรารู้สึกหนาวๆยังไงไม่รู้ เราเลยว่าเหมาะกับการฟังในอากาศเย็นๆ ชวนเหงาหน่อยๆ ซึ่งเนื้อเพลงก็เล่าเกี่ยวกับคนที่จะจากไปแล้ว แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากขอเพียงให้เขาจำแต่ความทรงจำดีๆและอ้อนวอนเพียงโอกาสสุดท้ายที่จะได้เต้นรำด้วยกันก่อนที่จะต้องจากไป เปรียบเหมือนเทศกาลสุดท้ายก่อนจะสิ้นสุดลง ซึ่งพอกลับไปฟังในเวอร์ชั่นต้นฉบับพบว่าครัชได้ตีความเพลงไว้แตกต่างกับต้นฉบับมาก อาจจะด้วยการรีอะเรนจ์ใหม่ทำให้เพลงออกมาเป็นเพลงที่ค่อนข้างเศร้าแบบนี้ แตกต่างกับเวอร์ชั่นต้นฉบับที่ให้ฟีลเหมือนแบบเออเพื่อนจะไปละ ก็ขอให้เพื่อนเก็บแต่ความทรงจำดีๆ มามะเรามาเต้นกันก่อนจากเถอะงี้ เรียกได้ว่าเพลงเดียวกันแต่ตีความหมายแตกต่างกันก็ไปกันคนละทางเลย ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบนะ นานาทัศนะไป 




    เพลงถัดมาน่าจะเป็นศิลปินที่อายุน้อยที่สุดในนี้ เขาคือ TOP10 ของรายการ KPOPSTAR และเป็นอันดับที่ 12 จากรายการเซอร์ไววัลค้นหาไอดอลบอยแบนด์ที่ดังที่สุดในปีนี้อย่าง PRODUCE101 ss2 จองเซอุนจาก STARSHIP นั่นเอง โดยเพลงนี้ก็เป็นไตเติ้ลแทรคของเขาละนะ จริงๆเพลงของน้องนี่ดีทุกเพลงเลยนะ แม้กระทั่งเพลงที่โปรดิวซ์เองอย่าง Never Mind ก็ชวนฟังมากๆ แต่เราอยากแนะนำเพลงนี้ คงเพราะด้วยเหตุผลที่ว่า เราชอบโปรดิวเซอร์เพลงนี้ด้วย 

    JUST U (Prod. By GROOVYROOM) : JEONG SEWOON with Sik-K


    'Groovy's everywhere' แค่ได้ยินคำนี้ก็ตื่นเต้นแล้ว Groovyroom เป็นอีกทีมโปรดิวเซอร์ที่เราชอบ เราว่าเขาทำเพลงได้มีซิกเนเจอร์มากๆ โดยเพลงนี้นั้นนอกจากจะได้โปรดิวเซอร์ทีมเก่ง ยังได้แรพเปอร์สายชิลจาก H1GHR MUSIC อย่าง Sik-K (เจ้าของบทเพลงอิฟฟี่ อิฟฟี่ยา ที่อิฟฟี่กันทั้งแผ่นดิน) มาร่วมทำให้เพลงนี้น่าฟังขึ้นไปอีก โดยเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่มีเนื้อหาน่ารักๆที่เพ้อถึงการชอบผู้หญิงคนนึงว่าเธอเป็นแบบนั้น แบบนี้ ทำให้ผมรู้สึกไรงี้ แล้วก็แบบต้องเป็นเธอเท่านั้นแหละ น่ารักดี เป็นเพลงเนื้อหาใสๆ ฟังสบายมาก เสียงน้องเซอุนชวนละลายมาก แบบยิ่งฟังยิ่งชอบ ยิ่งถูกซื้อด้วยน้องเขา การแรพของ Sik-K ทำให้เพลงดูสวยมากขึ้นด้วย ชอบมากอยากให้ไปลองฟังกัน แล้วก็ลองไปฟังเพลงในอัลบั้มของน้องด้วยนะ เพลงดีทุกเพลงเลย




    เพลงนี้เป็นเพลงจากผู้ชายแรพดุพูดน้อยอย่าง Mad Clown ที่ได้สาวๆดูโอ้จาก Bolbbanggan4 มาร่วมแจมด้วย 

    Lost without you : Mad Clown ft. Bolbbangan4


    เนื้อหาของเพลงก็ตามชื่อเพลงเลย ผมที่สูญเสียตัวเองไปเพราะว่าไม่มีคุณ เป็นเพลงที่เล่าถึงความผิดพลาดของตัวเองที่ปล่อยให้เธอจากไป ปล่อยให้ที่ๆเคยเป็นบ้านหายไป แล้วก็เสียใจ ยังคงคิดถึงเธออยู่ ก็เป็นการเว้าวอนของผู้ชายคนนึงที่ได้ทำผิดไปแล้ว โดยส่วนตัวเราว่าการแรพของพี่แมดนี่เหมาะกับเพลงอารมณ์แบบนี้จริงๆ พอได้สาวๆดูโอ้เข้ามาร่วมด้วยยิ่งทำให้เพลงเหงาและเว้าวอนไปอีก ด้วยเสียงติดเศร้านิดๆในโทนผู้หญิง เป็นเพลงที่ให้ฟีลแบบออกจากร้านเหล้ามาด้วยสภาพเมาหัวราน้ำเพราะคิดถึงเธออยู่ โดยรวมแล้วเพลงดีมาก ชวนฟัง เพลงอื่นๆในอัลบั้มนี้ของพี่แกก็ชวนฟังไม่ต่างกัน  ไปลองฟังกันนะ




    เพลงถัดมาเป็นเพลงของ Car the Garden โดยเรารู้จักวงนี้จากรายการ SMTM6 ในเพลง Search แล้วชอบเสียงเขามากจนต้องไปตามหาเพลงของเขามาฟัง จนกระทั่งล่าสุด เขาปล่อยเพลงนี้ออกมา ได้คนร่วมแจมเป็นหลวงพี่คนสนิทด้วย

    Island : Car the Garden ft.OHHYUK


    ดนตรีฟังสบายเหมือนนอนบนเปลริมชายหาดช่างเข้ากับชื่อเพลงเสียจริงๆ แต่น้ำเสียงของทั้งสองคนกลับดูเว้าวอนหน่อยๆตามเนื้อหาของเพลงที่พูดราวกับอ้อนวอนว่าผมก็ยังคงอยู่ตรงนี้ช่วยรับรู้ถึงความรู้สึกของผมหน่อย เปลี่ยนความคิดของคุณสักนิด ให้ผมได้ลองตัดแปะพวกเราใหม่สักหน่อย (ตัดแปะในที่นี้อาจจะหมายถึงปรับเปลี่ยนนะเราว่า ) เพลงเพราะมาก เราชอบทั้งเสียงพี่ซูและโอฮยอกอยู่แล้วอ่ะ สำหรับเราเพลงนี้เลยโคตรดี ถ้าชอบฮยอกโออยู่แล้วแต่ไม่รู้จัก Car, The Garden ก็อยากให้เริ่มฟังจากเพลงนี้ก่อนนะ เพราะเพลงนี้เป้นการผสมกันที่ค่อนข้างลงตัวระหว่างสไตล์ฮยอกโอกับCar, The Garden ยังไงก็ลองเปิดฟังกันแล้ว ก็ลองไปหาเพลงของวงนี้ต่อกันนะ 




    เพลงรองสุดท้ายนี่มาจากศิลปินค่าย Antenna ของคุณยูฮียอลเจ้าของรายการ YuHeiYeol's Sketchbook โดยส่วนตัวเราชอบศิลปินค่ายนี้มาก ศิลปินที่ชอบที่สุดเป็น Jung Seung Hwan หรือที่รู้จักกันในนามของเจ้าของบทเพลง If it was you อันโด่งดัง แต่ศิลปินที่พาเพลงเขามาให้ฟังในวันนี้ไม่ใช่น้องซึงฮวาน แต่เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆอย่าง ควอนจินอา ที่ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุดออกมาเมื่อกลางปีที่ผ่านมาอย่าง 

    Fly away : Kwon Jin Ah


    เสียงควอนจินอาโคตรยูนีคและชวนฟังมาก ไม่รู้จะอธิบายยังไงอ่ะ แต่ชอบเสียงแบบนี้มากเลย อยากให้ลองฟังกัน โดยเพลงนี้มีเนื้อหาประมาณว่าเออโอเคฉันจะไปให้ไกลจากตรงนี้ พอกันทีกับคนแบบเธอแล้ว ฉันจะไม่เศร้าอีกต่อไปแล้ว ชอบที่เพลงในช่วงเริ่มต้นจนถึงฮุคแรกให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับฮุคสอง และสามแบบชัดเจน แบบเพลงในช่วงแรกเหมือนคนที่ยังตัดใจได้ไม่ขาด แต่พอหลังจบฮุคแรกก็แบบเออมานั่งคิดๆไปเธอแม่งก็ไม่ได้มีอะไรมากนี่หว่า โอเคงั้นฉันจะตัดเธอจริงๆละ ช่วงฮุคสองเลยฟังสดใสขึ้น ไม่ได้เป็นการที่ดูประชดๆอีกต่อไป แล้วในช่วงฮุคสุดท้ายก่อนจบคือแบบให้ฟีลว่าเออโอเคฉันจะไปจากเธอละนะ บายงี้ เราว่าเพลงนี้เรียงพาร์ทได้โคตรเจ๋งเลย ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่าแต่รู้สึกแบบนี้อ่ะ 55555 ลองฟังแล้วมาคุยกันนะ



    และแล้วก็ถึงเพลงสุดท้ายแล้ว มาจากเป็นศิลปินค่าย TOP3 อย่าง Baek A-Yeon จาก JYP ในมุมมองเราแบคอายอนทำเพลงมีสีสันของตัวเองมากๆ คือเป้นเพลงที่ฟังแล้วแบบเอ้านี่มันเพลงในแบบของเธออ่ะ ซึ่งต้นปีที่ผ่านมาก็ได้ปล่อยอัลบั้ม BitterSweet ออกมาก แต่เพลงที่จะมาคุยกันนี่ไม่ใช่เพลงโปรโมทแบบ Sweet lies หรอกนะ แต่เป็นเพลงที่ร่วมฟีทโดยรุ่นน้องร่วมค่ายคนสนิทอย่าง Park Ji Min (อีกหนึ่งของดีจากเจวายพีที่ถูกดองไว้) 

    Jealously : Baek A-Yeon


    เป็นเพลงที่เล่าถึงอายอนที่ มาปรึกษาปัญหาความรักกับน้องจีมิน โดยเป็นปัญหาที่ผช.ดูเหมือนจะเทคแคร์ผู้หญิงคนอื่นมากไป ทำให้ตัวอายอนเองก็เก็บกลับเอามาคิดมากแล้วก็ตัดพ้อหน่อยๆ พอเจอจีมินทีไรก็เอาแต่ปรึกษาเรื่องนี้ จีมินก็แบบแนะนำให้ไฟท์ไป แต่เหมือนตัวอายอนก็ยังไม่มั่่่่่่่่่่่่่นใจว่าผชจะเอาไงกันแน่ เป็นเพลงตัดพ้อที่่โคตรน่ารักเลย เสียงใสๆที่่ฟังราวกับว่ากำลังสับสนของอายอน กับเสียงมั่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่่นๆของจีมินทำให้เพลงนี้ออกมาเป็นในแง่การคุยของเพื่่่อนสาวต่างบุคลิก ฟังแล้วเพลินหูมาก ไปลองฟังกัน จีมินนี่่่มีของจริงๆ งงใจเจวายพีว่าจะดองไว้ทำแป๊ะอะไร 

    จบแล้วค่ะกับสิบห้าเพลงแนะนำ อาจจะพิมไม่รู้เรื่องบ้างต้องขอโทษด้วยค่ะ ยังไงก็ไปลองหามาฟังกันนะ แล้วใครมีเพลงวงไหนยังไงก็แนะนำกันมาได้ นี่ก็อยากฟังเพลย์ลิสต์ของคนอื่นเหมือนกัน ?

    ขอบคุณที่อ่านจนถึงบรรทัดนี้นะคะ

    ไว้เจอกันบล็อกหน้า บัยบายยย ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in