เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Songsmmmmonmai
The Best return from iKON!
  • สวัสดีค่า ทีแรกตั้งใจจะปล่อยกระทู้แนะนำเพลงไอดอลในปีที่แล้วก่อน แต่เราเลือกสิบห้าเพลงไม่ได้สักทีประกอบกับไอค่อนปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่สองออกมา เลยมาชวนทุกคนฟังกันก่อนนน 

    iKON คือบอยแบนด์วงล่าสุดภายใต้สังกัดวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ที่เดบิวต์ในช่วงกันยา 2015 (เดือนเดียวกับ TWICE เลย แต่ปริมาณเพลงต่างกันลิบลับ 55555) ซึ่งกลับมาพร้อมกับการปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่สองออกมา หลังจากห่างหายจากการปล่อยอัลบั้มเต็มมาตั้งแต่หลังเดบิวต์ (เย่ๆ) เป็นการรอคอยที่คุ้มค่ามากในความคิดของเรา เพราะเพลงในอัลบั้มดีมาก น่าฟังและมีสีเป็นของตัวเองมากขึ้น เราชอบแทบจะทุกแทรคเลย โดยในอัลบั้มนี้มีเพลงใหม่ 8 เพลง และสเปเชียลแทรคจากอัลบั้มญี่ปุ่นในเวอร์ชั่นเกาหลีอีกสี่เพลง รวมเป็น 12 เพลง ฟังกันจุใจไปเลย 

    ในความคิดเห็นของเราอัลบั้มนี้ก็คุมโทนดี เพลงในอัลบั้มให้ฟีลสีโทนน้ำตาลอ่อนๆ บรรยากาศอบอุ่น ต่างกับอัลบั้มแรกอย่าง Welcome Back ที่เป็นจังหวะหนักๆ ฉูดฉาดกว่า และยิ่งไปกว่านั้นเพลงในอัลบั้มนี้เทิร์นจินฮวานสู่เมนโวคอลมากๆ โดยปกติแล้วเราจะคุ้นชินกับการที่ไอค่อนใช้เสียงจุนฮเวเป็นหลักในแต่ละเพลงของพวกเขา แต่การกลับมาคราวนี้เราจะได้ยินเสียงของจินฮวานชัดขึ้น ไลน์ร้องของจินฮวานเยอะขึ้น ดงฮยอกก็ด้วย อาจด้วยแนวเพลงสไตล์นี้เหมาะกับเสียงของสองคนมากกว่าด้วย 



    เอาละ ได้เวลามาลองฟังเพลงจากพวกเขาแล้ว


    เพลงแรกของแทรคเป็นเพลงโปรโมทของพวกเขา (ที่เรากรี๊ดมากๆ ตอนปล่อยออกมาฟังซ้ำไปสี่ห้ารอบติดๆเลย) ที่ได้คนคุ้นเคยของฮันบินอย่างน้องแรซอง (aka MILLENIUM) มาช่วยคอมโพสและเรียบเรียงเพลงด้วย (กรี๊ดดด น้องแรซองของพี่)

    Love scenario


    โดยดนตรีสบายๆ เข้ากับเพิร์ฟสวยๆบนเวทีได้เป็นอย่างดี ต้องขอหวีดก่อนว่าเราชอบเพิร์ฟเพลงนี้ของไอค่อนมาก คือให้ฟีลเป็นซีนหนังจริงๆ คือเพิร์ฟให้ฟีลเหมือนเพลง Rain ของ KNK อ่ะ ไม่ใช่ว่าท่าอะไรเหมือนกันนะ แต่เป็นวิธีการเล่าเรื่องบนเวทีอ่ะ คือมันดูเป็นสตอรี่หน่อยๆ น่ารักดี 
    โอเค กลับมาพูดถึงเพลงกัน เราว่า Love Scenario เป็นเพลงรักหวานขมอ่ะ ไม่หวานแต่ก็ไม่ได้ขมจนเกินไป เนื้อเพลงพูดถึงเรื่องราวของความรักที่กำลังจะร้างลากันไป โดยเปรียบความรักที่เราเคยมีร่วมกันเป็นดังฉากของละครเมโลดราม่างี้ แล้ววันนี้ละครของเราก็เดินมาถึงจุดที่แสงไฟในฉากสุดท้ายกำลังจะดับลงแบบนี้  ซึ่งเราชอบการเปรียบเทียบของเพลงนี้มาก แบบมันเห็นภาพชัดเจนดี เนื้อเพลงคมคายดีจัง ดนตรีสบายๆทำให้เพลงมันดูซอฟท์ลง ทำให้ดูเป็นการจากลาที่สวยงามมากกว่าเจ็บปวด ให้ฟีลเหมือนแบบ ขอบคุณนะที่ครั้งหนึ่งเราเคยมาเดินทางร่วมกัน แล้วก็แยกย้ายกันไปตามทาง เราว่าไอค่อนนะทำเพลงแนวนี้ได้โคตรดีเลย แล้วก็เป็นสไตล์ของตัวเองชัดมากๆ แล้วเสียงจินฮวานเข้ากับเพลงแนวนี้ชะมัดเลย ไม่แปลกใจที่จินฮวานจะได้ร้องหลักในเพลงนี้ ยิ่งไปกว่านั้น เราชอบการประสานเสียงของทั้งเจ็ดคนในช่วงท้ายเพลงมาก ทำให้เพลงมันดูยูนีคดีแล้วก็น่าฟังด้วย คือเก่งนะ หาช่วงคีย์ที่เข้ากับทั้งเจ็ดคนแล้วออกมากลมกล่อมมากเลย 

    สำหรับหลายคนมองว่าเพลงนี้ให้ฟีล My type ก็จริงนะ เราว่าถ้าชอบ My type น่าจะชอบเพลงนี้ แต่เราที่เฉยๆกับ My type กลับหลงรักเพลงนี้มาก เอาเป็นว่าอยากให้ลองฟังกันนะ เพราะเพลงแม่งโคตรดี 





    เพลงถัดมาเป็นเพลงจังหวะสนุก ชวนโยกตัวในผับหน่อยๆ เนื้อหาเพลงฟังสบายๆอย่าง

    Beautiful

    "ตอนที่สบดวงตาคู่สวยของคุณ ผมโคตรรู้สึกดีราวกับโลกทั้งใบเป็นของผม
    เราเต้นรำกันใต้แสงจันทร์
    ราวกับว่าผมกำลังฝัน"



     ซึ่งเนื้อหาเพลงก็จีบสาวเลย พูดถึงความสวยของเธอที่แบบเหมือนนางฟ้านางสวรรค์เลย เธอที่ทำให้ผมรู้สึกดีสุดๆไปเลย ผมรู้สึกตกหลุมรักในส่วนนู้นส่วนนี้ของคุณ เรื่องราวคืนนี้มันเหมือนกับความฝันเลย ให้ฟีลเด็กผู้ชายที่แบบเริ่มเฟี้ยวๆเริ่มเข้าผับ เจอสาว และเริ่มจีบงี้นะเราว่า คือเป็นเพลงจีบสาวที่เนื้อหาน่ารักและตรงไปตรงมามาก คือถ้าฟังแบบยังไม่รู้อะไรคิดว่าเพลงนี้น่าจะเป้็นเพลงโปรโมทนะ เพราะติดหูแล้วก็ฟังง่ายดี เนื้อหาเพลงก็สบายๆ เอาตรงๆ เนื้อหาฟังง่ายกว่า Love Scenario นะ แต่อาจจะด้วยมันเป็นเพลงที่ไม่ค่อยมีอะไรด้วย เลยทำให้อีกเพลงได้ (ในความคิดเห็นของเรา) ชอบเสียงจุนฮเวในเพลงนี้จัง ฟังแล้วให้ฟีลเหมือนถูกจีบอยู่เลย (มโนไปอีก 55555) คงเพราะนี่แพ้ผู้ชายเสียงทุ้มๆแน่เลย แปลกใจด้วยที่ยุนฮยองเป็นคนขึ้นแอดลิป แต่ก็ดีนะ เสียงพี่แกน่าฟังอยู่แล้วอ่ะ ก็เป็นเพลงในลุคเด็กผู้ชายวัยขบเผาะชวนฟังดีค่ะ ฟังแล้วเหมือนถูกจีบเลย ไปลองฟังกันค่ะ 




    เพลงต่อมาเป็นโซโล่ของผู้ชายผู้เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วตั้งแต่ลีดเดอร์ยันโปรดิวเซอร์อย่างบีไอนั้นเอง ที่มาพร้อมกับโซโล่ในชื่อ

    One and Only 

    "เตือนพวกมึงไว้เลยนะ กูน่ะมันโง่ 
    เลยเลือกที่จะช่างแม่งกับทุกอย่าง"



    เป็นเพลงบีทหนักเพลงเดียวในบรรดาแปดเพลงใหม่ เป็นโซโล่จากคอมโพสเซอร์คนเก่งประจำวงอย่างบี โดยเนื้อเพลงก็พูดถึงการทำงาน แล้วก็ชึวิตของบีไอแหละ มาพร้อมกับความอวดดีในแบบตามสไตล์แรปเปอร์นั่นแหละ(ก็เขามีดีให้อวดก็เถียงไม่ได้ค่ะ 555555) ที่ว้าวเพราะเราไม่ค่อยเห็นบีไอในลุคกร้าวใจแบบนี้ คือแบบสำหรับเราในไอค่อนบ๊อบบี้รับหน้าที่กร้าวใจไปละ ฮันบินให้ฟีลกาแฟนุ่มๆมากกว่า แต่พอเจอในเพลงนี้ก็แบบเออะ ก็ดีกรีแรงใช้ได้เลยเว้ย 5555




    หลังจากจบความเกรี้ยวกราดของบีไอไปแล้ว ก็ต่อด้วยเพลงเศร้าๆบรรยากาศก๊งเหล้ากับเพื่อนอย่าง

    Jerk

    "น้ำตาของผมที่กำลังร่วงหล่น
    ในตอนที่ผมเข้าใจแล้วว่าคุณเจ็บปวดแค่ไหน
    ตอนที่เรียกชื่อคุณ ผมไม่ได้อยู่ในโลกนั้นแล้ว
    หลายครั้งที่คุณเคียงข้างผมโดยไร้คำพูดใดๆ
    อ่า ตอนนี้หัวใจของผมเริ่มเจ็บปวดแล้ว"



    เป็นเพลงสบายๆที่เนื้อหาเศร้าอีกหนึ่งเพลง เราว่าให้ฟีลเหมือนนั่งก๊งกับเพื่อนแล้วนึกย้อนหลังถึงเรื่องราวที่เคยทำให้เธอต้องจากไป แบบผมมันเป็นคนเลวเลยทำให้คุณต้องจากไป ผมมันรู้ตัวช้าเองเลยทำให้คุณต้องเสียใจ เพลงให้ฟีลเป็นความเศร้าที่ถูกปล่อยวางแล้วอ่ะ คือแบบก็เศร้านะที่ทำร้ายคุณ แต่คุณก็ควรไปแหละดีแล้ว ผมก็ไม่ได้จะรั้งคุณไว้แล้วงี้ วิธีการเรียบเรียงเพลงนั่นแหละที่ไม่ทำให้เพลงเป็นเพลงที่เศร้าจนเกินไป เลยกลายเป็นเพลงแบบเหมือนเล่าเรื่องในวงเหล้าซะมากกว่า ก็แปลกดีค่ะ ชอบ ไปฟังกัน





    เพลงนี้เป็นเพลงที่โคตรเซอร์ไพร์สเราเลย ด้วยเพลงที่ให้ฟีลเอสเอมทาวน์ช่วง 2000 ต้น ฟังละคิดถึงสมัยเอสเจ ดงบังเดบิวต์ แต่เนื้อหาเพลงขัดกับดนตรีเหลือเกิน ราวกับหนังผิดปกอย่าง

    Best Friend

    "ฉันก็โอเคนะ 
    ที่จะเป็นที่พักพิงให้เธอได้ในบางครั้ง
    แม้ว่าสุดท้ายจะกลายเป็นเกาะร้างที่หายไป
    ก็เพราะเธอเป็นเพื่อนสนิทฉันไง"



    เป็นเพลงอกหักที่ฟังสบายอีกหนึ่งเพลง คือเนื้อหาเพลงจะออกในเชิงตัดพ้อและคร่ำครวญหน่อยๆ แบบเรารักเธอนะ แต่ก็เป็นได้แค่เพื่อนสนิทอ่ะ คือได้แต่มองเธอกับเขารักกัน ตอนเธอทะเลาะกันเราก็เป็นคนรับฟังงี้ ตัวฉันก็ไม่ยอมไปไหนสักที และระยะห่างระหว่างเราก็ทำให้ฉันหยุดคิดไม่ได้เลยงี้ แต่เธอก็บอกนะว่าฉันเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเธอ  ชอบน้ำเสียงที่ร้องตอน you are my best friend ช่วงเนื้อที่บอกว่า "ฉันเป็นที่พึ่งพาให้เธอได้ในชั่วคราวและสักวันนึงก็จะกลายเป็นเกาะที่หายไป ก็เพราะเธอเป็นเบสท์เฟรนด์ไง" มาก ดูประชดประชันดี แบบเออเพื่อนสนิทก็เพื่อนสนิทเนาะ 55555 แต่เป็นเพลงที่เราชอบมากอีกหนึ่งเพลงนะ ฟังสบายหูมากๆ ยิ่งช่วงประสานเสียงกันตอนท้ายๆคือโคตรดีเลยอ่ะ แบบเราชอบมาก ขนาดพาร์ทแรพช่วงท้าย บ๊อบบี้กับฮันบินยังแรพไปพร้อมกันเลย เรียงพาร์ทดีจัง ไปลองฟังกันนะ 




    เป็นเพลงเศร้าอีกหนึ่งเพลงที่เนื้อหาขัดกับดนตรีละเกิน (5555) โดยเป็นเพลงที่ได้ศิล
    ปินร่วมค่ายอย่างลุงไซมาช่วยทำเพลงด้วย เลยมีความไซในเพลงเยอะพอตัว 

    Everything
     "ถึงคุณ
    ที่ในวันนั้นเป็นเหตุผลในการใช้ชีวิตอยู่ของผม
    ถึงคุณที่เป็นดั่งความฝันในฤดูร้อน"




    เป็นเพลงที่ร่วมคอมโพสโดย PSY แหละ ซึ่งนี่ว่าช่วงฮุคก็ลุงไซจริงๆ เพลงนี้เป็นเพลงรำพึงรำพัน เปรียบเพลงนี่เป็นจดหมายที่เขียนความทรงจำทั้งหมดให้กับเธอคนที่เดินจากไปเพราะความไม่เอาไหนของคนอย่างผม ซึ่งเพลงก็จะพูดถึงเธอที่ไม่ได้เจออีกแล้ว เลยฝากทุกอย่างผ่านเพลงนี้ไป เนื้อเพลงเศร้านะ แต่ด้วยดนตรีทำให้มันเป็นเพลงอีกมู้ดอ่ะ(ซึ่งดนตรีนั้นขัดกับปกมาเลยเว้ย ดนตรีสนุกกว่าเนื้อเพลงเยอะ) เป็นมู้ดแบบรำพึงรำพันมากกว่าการตัดพ้ออ่ะ แบบเออผมโอเคที่จะยังรอตรงนี้แหละ ถ้าวันไหนที่คุณต้องร้องไห้ ก็มองกลับมาตรงนี้




    เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าหนาวเหน็บที่มีลายเซนต์ของโปรดิวเซอร์อย่างพี่ทาโบลชัดเหลือเกิน ผสมความเป็น EpikHigh กับ iKON ได้อย่างลงตัวมากกับเพลง

    Hug Me

    "ขอแค่เพียงสิบนาทีนี้
    ที่ผมจะได้กอดคุณไว้ในความจริงแบบนี้"



    เพลงแม่งโคตรทาโบลนี่คือคำแรกที่ผุดในหัวหลังจากไปหาว่าใครทำเพลงนี้ คือแบบเพลงมันมีกลิ่นอายของ Epikhigh สไตล์อ่ะแก ซึ่งมันโคตรดีเข้ากับไอค่อนมากๆเลย ชอบการขึ้นด้วยโซโล่กีตาร์นะ คลาสสิกดี ให้ฟีลอนาล็อกหน่อยๆ เหมาะกับเพลงเนื้อหาเศร้าๆแบบนี้ เนื้อเพลงเล่าถึงการแอบชอบเธอที่เป็นเพื่อนและเป็นแฟนของเพื่อนเราอีกที แต่เล่าในพาร์ทของการสารภาพโดยเพลงก็จะเล่าถึงความรู้สึกที่มีต่อเธอต่างๆนานา และกลับมาย้ำเสมอว่ามันเป็นไปไม่ได้อ่ะ เลยอยากจะขอแค่สิบนาทีในการกอดเธอไว้ตรงนี้ก่อนที่เราจะต้องกลับสู่ความจริง เพลงเศร้ามาก นี่ว่าการใช้เสียงของดงฮยอกกับจุนฮเวในช่วงฮุคที่วิงวอนขอแค่กอดเธอไว้คือใช่มาก เสียงดงฮยอกโคตรวิงวอนเลยอ่ะ แล้วตบด้วยเสียงจุนฮเว คือแบบโอเค พ่ายแพ้แล้วค่ะ พี่ขอจากเธอคนนั้นแค่ 10 นาที แต่หนูให้พี่ได้ 10 ล้านนาทีไปเลยค่ะ (เขาอยากได้ไหม 5555) ไปลองฟังกันนะคะ ฟังแล้วอยากจะเข้าไปกอดเลย อะไรจะเศร้าขนาดนี้ (อวยมะ นี่ก็ว่าไม่อวยนะ 55555)




    เพลงสุดท้ายในบรรดาแปดเพลงใหม่ก็ยังคงเป็นเพลงเศร้าที่ดิ่งลงไปเลยอย่าง

    Don't Forget

    "มันเหมือนกับว่าเวลาของเราได้หยุดลงแล้ว
    ไม่มีอะไรที่เป็นนิรันดร์สินะ
    คุณจะยังคงจดจำผมได้ไหม"




    เพลงเศร้าอีกแล้ว อัลบั้มนี้คุมโทนเพลงเศร้าเนาะ ดนตรีเพลงนี้แม่งแบบ สุดๆไปเลย ดีมาก แค่ฟังแบบไม่รู้อะไรก็เศร้าแล้ว อ่านเนื้อเพลงยิ่งเศร้ากว่า เพลงพูดถึงการเติบโตจากเด็กเป็นผู้ใหญ่ กับความจริงที่ว่านิรันดร์ไม่มีอยู่จริง และการที่เราจะไม่รู้ว่าอะไรสำคัญจนกว่าจะเราจะเสียมันไป แล้วเวลาของเราก็เข้าสู่การแยกย้ายและจากลา โดยตัวฉันก็ขอให้เธอเก็บความทรงจำส่วนที่ดีๆไว้ และอย่าลืมอะไรเกี่ยวกับฉันเลย มองในมุมกว้างๆเราว่าเพลงนี้เหมือนพูดถึงเพื่อนในวัยเด็กอ่ะ แบบจำเราไว้ด้วยนะ ก่อนที่เรานั้นจะต้องเดินแยกทาง ซึ่งก็เป็นเพลงที่ตีความได้หลายๆแง่ ดนตรีโคตรดีพ ชอบการใช้ดนตรีสดอย่างกีต้าร์เข้ามาร่วมด้วย เราว่าเพลงเศร้าถ้าดนตรียิ่งเป็นอนาลอกยิ่งซึมซับได้ดีมากอ่ะ เสียงผิวปากในช่วงแรกกับช่วงท้าย นี่น่าจะให้ฟีลลมหนาวเย็นๆ แทนการเปลี่ยนแปลงเมื่อเราโตขึ้นงี้อ่ะ โอยยย ชอบมากเลย ไปฟังกันน



    จบไปแล้วกับแปดเพลงใหม่แกะกล่อง อีกสี่เพลงสุดท้ายจะเป็นเพลงในคอนที่ชาวไอคอนิกน่าจะฟังกันแล้วละ เพราะเป็นเพลงที่เล่นกันในคอน และเห็นว่ามีในอัลบั้มเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแล้ว แต่เรายังไม่ได้ฟังเลย เลยมาเม้าท์ให้ฟังกัน


    เปิดแทรคกันด้วยเพลงสนุกๆชวนโยกหัวในคอนอย่าง

    Sinosijak

    "มาเริ่มทำมันอีกครั้งกัน
    เร่งเสียงของคุณอีกหน่อย"



    เป็นเพลงสนุกสนานในแบบไอค่อนเพลงเดียวในอัลบั้มนี้ คือเพลงสนุกในแบบไอค่อนเราให้ฟีลเป็นเพลงมันส์ ชวนโยกๆ กระโดดๆ เพลงเฟรชมากกก  เนื้อเพลงก็แบบมาสนุกกันงี้  เป็นเพลงจอยๆอ่ะ เหมาะกับการขึ้นคอนมาหรือจะเปิดแล้วโยกคนเดียวในห้องก็น่าจะสนุกไปอีกแบบ




    ถัดมาก็เป็นเพลงกัดๆแกมหยอกที่มาในแบบน่ารัก สดใสอย่าง

    Love ME

    "หยุดพูดได้แล้วว่าผู้ชายก็เหมือนกันหมด
    มันก็แค่คุณยังไม่เจอผู้ชายที่เหมาะกับคุณ
    ผมนี่แหละที่จะดีสำหรับคุณ จับมือผมไว้สิ
    ผมอาจจะไม่หล่อ แต่ผมก็มี vibe นะ"



    เป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ที่มีเนื้อหาแซวๆกันเองหน่อยๆ และก็เรียกร้องความสนใจอีกนิด แบบน่ารักดีค่ะ ชอบความสดใสของเพลงนี้ เป็นการตัดพ้อที่น่ารักดี เนื้อเพลงแบบคุณตัดสินผมที่ภายนอก ที่คนอื่นพูดกันว่ามเป็นคนงี้ งู้นงั้น เลยไม่ชอบผมงี้หรอ รักผมหน่อยครับ ใครก็ได้รักผมหน่อย ซึ่งตอนฟังนี่แบบ รักแล้วค่า รักจนพี่จะกดซื้อบั้มแล้วค่ะ ถ้าไม่ติดว่าเกลียดปกบั้มอ่ะนะคะ 5555555 ดนตรีฟังสบายๆ ทำให้มู้ดเพลงเป็นฟีลกัดๆแกมหยอกหน่อยๆ เพลงเลยออกมาน่ารักน่าหยิก เบรคความดราม่าจะแทรคบนๆได้ดี 

    ปล.บีไอแกใจร้ายมากที่ให้พี่จินร้องท่อนที่บอกว่าคุณไม่รักผมเพราะผมเตี้ยงี้อ่อ 555555
    ปล1. คลิปที่ลงเป็นเวอร์ญี่ปุ่น แต่ความหมายไม่ต่างกันเท่าไหร่




    เพลงต่อจาก Love me นี่เปลี่ยนมู้ดมาก เพราะจากเพลงสดใสกัดๆหน่อย กลับเป็นเพลงที่ให้ฟีลพระรองผู้พร้อมไปเธอไปอย่าง 

    Just Go

    "ผมจะปล่อยมือคุณไป 
    ก่อนที่ผมจะเปลี่ยนใจ ไม่ต้องนึกเสียใจอะไรอีก แค่เดินออกไป"


    เป็นเพลงที่ชาวไอคอนิกคงฟังกันแล้ว แต่เราไม่เคยฟังเพลงนี้เลย ได้มาฟังครั้งแรกในอัลบั้มนี้เลย เซอร์ไพรส์มาก เพลงติดสากลหน่อยๆ คือถ้า Best Friend เป็นเพลงที่โคตรเคป๊อป เพลงนี้คือคนละขั้วกับเบสท์เฟรนด์อ่ะ ในความคิดของเราอ่ะนะ และก็เป็นเพลงที่ฟังครั้งแรกแล้วประทับใจมาก เป็นอีกเพลงในอัลบั้มที่ชอบมากๆ เนื้อเพลงเศร้าตามดนตรีเลย คือเป็นเพลงที่บอกประมาณว่าถ้าตรงนั้นมันดีกว่าเธอก็ไปเถอะ ไม่ต้องห่วงฉันแล้ว ฉันรู้แล้วว่าเธอยังมีเขาอยู่ ในสายตาคู่นั้นไม่มีฉันตั้งนานแล้ว งี้ โอ้โห้ อารมณ์พระรองมาก ไปเถอะ ไปรักกับเขาเถอะงี้ เพลงโคตรเจ็บปวดเลย แล้วยิ่งใช้เสียงจุนฮเวในช่วงฮุคนะ คือตายไปเลย แต่จริงแล้วเราว่าไอค่อนอ่ะ เป็นวงที่มีน้ำเสียงเหมาะกับการร้องเพลงแนวแบบนี้อ่ะ คือใช้เสียงสื่อสารถึงความเจ็บปวดได้โคตรเก่งเลย อาจด้วยโทนเสียงละเทคนิคบลาๆ(ที่เราไม่มีความรู้ใดๆ) แต่ในฐานะคนฟังโง่ๆ เพลงนี้เป็นเพลงที่เจ็บปวดมากเพลงหนึ่งเลย ไปลองฟังความรู้สึกของพระรองที่ต้องปล่อยนางเอกไปนะคะ ว่าเขารู้สึกยังไงกัน 




    และปิดท้ายอัลบั้มด้วยเพลงที่มีความหมายตรงกับการรอคอยของแฟนคลับเหลือเกินอย่าง 

    Long Time No See

    "คุณรอมานานมากแล้ว
    แต่ตอนนี้ผมจะไม่ไปไหนอีกแล้ว"



    เพลงสุดท้ายของแทรคนี้แล้ววว เราว่าการใส่เพลงนี้ลงมาในอัลบั้มนี้น่าจะพูดถึงแฟนคลับนะ ถ้าตีความในแบบของเราอ่ะ คือพูดถึงแฟนคลับที่ไม่ได้เจอกันนาน ขอโทษที่ทำให้แฟนๆรอนานขนาดนี้ แต่ขนาดไม่ได้เจอกันนานคุณยังน่ารักและสวยเหมือนเดิมเลย เป็นเพลงจังหวะสบายๆชวนฟัง นี่อาจจะเป็นคำขอโทษจากไอค่อนที่ปล่อยให้ไอคอนิกรอนานขนาดนี้ ซึ่งเพลงก็ดีมากจริงๆค่ะ ชอบนะคะ






    โดยรวมแล้วชอบอัลบั้มนี้มาก มีแต่ความน่าประทับใจเต็มไปหมด อัลบั้มมาในธีมชายหนุ่มที่อกหักงี้ คือดูโตขึ้นมากจากอัลบั้มแรก เพลงก็ฟังง่าย สบายหูมาก น่าฟังไปซะทุกแทรค ชอบทุกอย่างเว้นการดีไซน์อัลบั้มแบบขัดใจกับปกบั้มมากจริงๆ (อยากทะเลาะกับคนดีไซน์ 55555) 

    สำหรับเราเป็นการคัมแบคที่น่าประทับใจมาก แม้ว่าจะปล่อยให้รอการคัมแบคอัลบั้มเต็มแบบนี้มาสองปีกว่า ก็โอเคค่ะ (กัดฟันมากๆ) ดีใจกับไอคอนิกด้วยที่อ้ปป้าคัมแบคพร้อมกับเพลงดีๆแบบนี้ ละก็ยินดีกับที่หนึ่งบนไอชาร์ต และ 48 ชั่วโมงบนเมล่อน รวมไปถึงการขึ้นที่ 1 daily chart บนเมล่อนด้วยนะ เพลงเจ๋งจริงๆ ขอให้ฐานแฟนในเกาแน่นขึ้นนะ (หยางหยุดพาน้องไปญี่ปุ่นได้ละ) 

    การแนบคลิปในนี้เพียงแต่อยากให้คนฟังดูความหมายเนาะ รักเขาชอบเขาก็ไปหาฟังกันแบบถูกลิขสิทธิ์กันด้วยนะคะ 

    รอไปดูคอนนะคะ

    ลาไปก่อนสำหรับบล็อกนี้ ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันถึงบรรทัดนี้ บ๊ายบาย เจอกันบล็อกหน้านะคะ

    ไอค่อนแทบัก!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in