เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STUCK IN THE SHELTERMidnightMessageBox
ขาดสติ
  • อาการขาดสติ


    ไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ง่ายเลย สำหรับคนอย่างผม 

    ถึงจะถูกกระตุ้นอารมณ์ เชิงลบมากแค่ไหน ผมก็มักจะแก้ไขมันได้อย่างง่ายดาย และไร้ที่ติ


    คำบอกเล่าที่ว่า “แอลกอฮอล์” ทำให้เราขาดสติ ประโยคทำนองนี้ ไม่เคยเป็นปัญหาสำหรับผม


    แม้กระทั่งใครบางคนเข้ามา เพียงเพื่อต้องการเวลา “ชั่วข้ามคืน” ก็ไม่วายที่ผมจะประคับประคองสติ เป็นให้ดี และสนใจสิ่งที่อยู่รอบข้าง มากกว่าที่จะสานสัมพันธ์กับคนแปลกหน้ามากกว่า



    “ แต่มันจะมีบางสิ่ง ที่ลอยตัวเหนือปัจจัยเหล่านี้ ”



    ตัวอย่างเช่น คุณเงียบไปจากห้องแชทของเรา ข้ามวัน นั่นมันสร้างความกระวนกระวายใจพอสมควรแล้ว ไม่รู้เหตุทำอะไรกันทำให้คนที่เปิดโหมดพระจันทร์ และปิดการแจ้งเตือนทุกช่องทาง  ถึงได้รอคอยการตอบโต้ผ่านหน้าจอได้มากขนาดนี้กันนะ 


    หรือผมเพียงแค่เฝ้ารอ ที่จะบอกคุณว่า “ฝันดี” กันแน่นะ


    แล้วอย่างการที่พวกเราพบกับฝูงหมาป่า ที่พร้อมจะออกล่า ยามราตรี มันทำให้ผมแทบคลั่ง เธอพร้อมที่จะตอบโต้ ฝูงหมาป่าด้วยตนเอง อย่างไม่เกรงกลัว ต่อสิ่งใด แม้ว่าเธอนั้น จะแข็งแกร่งและต้านทานเหตุการณ์เหล่านี้ได้ แต่สัญชาตญาณของผม ก็ทำงานอย่างไม่มีข้อแม้ 


    ไม่ได้อยากเป็นใหญ่เหนือใคร มันก็คงเป็นเพียงความรู้สึก ที่จะต้องทำอะไรบางอย่าง แค่อีกหนึ่งการกระทำ ที่จะทำให้คุณรับรู้ได้ว่า ผมพร้อมจะทำทุกทาง เพื่อ “ปกป้อง” คุณ



    “ ในบางครั้ง อาการขาดสติ นั้นรุนแรงถึงขั้น 

    ไม่สามารถสลัดออกจากความคิดไปได้ ”



    ผมไม่สามารถหยุดคิดถึง ดวงตาอันงดงามของคุณออกจากสมอง ที่ปกติเอาไว้เพื่อคิดถึง แค่งาน ว่าวันๆต้องทำอะไร และเพลงที่ผมต้องดีไซน์มันทุกครั้งว่าวันนี้ ฉันจะฟังอะไรเป็นพิเศษ เพียงเท่านั้น


    บางวัน เผลอได้กลิ่นน้ำหอม จากคนแปลกหน้า ก็ไม่วาย ชวนให้นึกถึง เพราะมันคือกลิ่นเดียวกับของคุณ


    แย่หน่อยนะคนเรา บางช่วงเวลา ก็เผลอปล่อยตัวปล่อยใจ ให้ใครบางคนเข้ามา มีอิทธิพล อยู่เหนือตนเองเอาซะได้


    แต่จะว่าไป มันก็ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่นะ ที่บางครั้ง เราจะขาดสติ แล้วเผลอคิดถึงใครบางคนบ้าง

    อย่างน้อย มันก็เป็นจังหวะชีวิต ที่มีคนให้ “คิดถึง”



    “ ดีจัง “

     


    มันทำให้ผมรู้สึกว่า ความแข็งกร้าว และหยาบกระด้าง ในตัวเอง ลดลง และถูกแทนที่ด้วยความอบอุ่นแทน


    ไม่แย่เลยนะ

    ว่าไหม?



    *ข้อควรระวัง

    ควรอยู่กับความรู้เหล่านี้อย่างระมัดระวังมันให้ดี ความรู้สึกเหล่านี้

    ก็ทำให้คุณเผลอจบสู่ก้นทะเลได้เช่นเดียวกัน



    “แด่พวกขาดสติทั้งหลาย.”

                                                     




    MidnightMessageBox 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in