จะว่าไปผมมาอยู่สก๊อตแลนด์ได้ปีกว่าแล้วยังไม่ได้มีโอกาสไปฝั่งอังกฤษเลยหรือแม้กระทั่งเมืองหลวงอย่างลอนดอน
หลังจากเขียนงานเสร็จได้ไม่นานสถานการณ์โควิดเริ่มซาลง หลายประเทศเปิดรับนักท่องเที่ยวให้กลับมามากขึ้นผมเลยตัดสินใจทำวีซ่า Schengen เพื่อบินกลับไปฝั่ง EU หลักๆก็คือการไปเยี่ยมเพื่อนเก่าๆและเที่ยวสถานที่ใหม่ๆที่ไม่เคยไปเมื่อ7 ปีที่แล้ว แม้ในใจจริงตอนนั้นเราก็อยากเที่ยวให้มากกว่านี้แต่อย่างว่า เงินในการเป๋าและเวลามันช่างจำกัดไปหมด
และแล้วหวยก็มาตกที่ “สเปน” แต่เนี่องจากผมขอวีซ่าจากสถานทูตฝรั่งเศสและได้ทำการซื้อตั๋วรถไฟจากลอนดอนไปปารีสทำให้ผมมีความจำเป็นที่จะต้องแวะลอนดอนก่อน ทำไมไม่บินมาจากสก๊อตแลนด์เลยล่ะเรื่องมันมีอยู่ว่าตั๋วจากที่สก๊อตแลนด์ไปสเปนค่อนข้างแพงอีกทั้งเราก็ไม่รู้ว่าจะได้วีซ่าหรือเปล่า จริงๆมันก็ควรได้แหละ แต่ก็ลุ้นๆอยู่เหมือนกัน เอาเป็นว่าการจ่ายค่าตั๋วรถไฟ 39
พอวีซ่าผ่านผมก็เลยวางแพลนว่า โอเค บินไปลงลอนดอนก่อนเที่ยวซัก
ยังไงก็ตามที่พักในลอนดอนแพงมากกกกก แพงไปไหน ห้องเดี่ยวราคาถูกสุดคือ คืนละ
เนื่องจากผมมองว่าอาจจะได้มาลอนดอนอีกในอนาคตกับแฟนหรือไม่ก็เพื่อนหรือครอบครัว การมาเที่ยวครั้งนี้ก็เป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้น การเดินทางหลักๆก็หนีไม่พ้นรถไฟใต้ดิน
ที่หลักๆที่ไปครั้งนี้ก็มี
ที่ถัดไปก็มีโอกาสได้เข้าชม Westminster Abbey ราคาก็ 27 ปอนด์สำหรับผู้ใหญ่ถ้ามีบัตรนักเรียนอาจจะได้ลดด้วยนะ แต่ไม่แน่ในว่ากำหนดเกณฑ์อายุหรือเปล่า คำแนะนำคือมันจะออกแนวโบสถ์ สถานที่ที่ทำพิธีต่างๆ เห็นว่าตอนควีนเสียก็มาทำพิธีที่นี่แต่ผมมาก่อนที่ควีนอลิซาเบธจะเสีย ข้างในก็จะมีสุสานของคนสำคัญต่างๆรวมถึงกษัตริย์ให้ได้ชม เดินไปเรื่อยๆก็จะได้ฟีลแฮร์รี่หน่อยๆ ถ้าไม่ได้อินกับสถานที่ก็ผ่านๆก็ได้นะ ค่าเข้าแพงเกินใครกลัวเสียดายแอบมาแวะก็ไม่เสียหาย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in