เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - ฮองเฮาผู้ไร้คุณธรรม : จิ่วเสี่ยวชี

  • เรื่องย่อหลังปก
    นางเป็นหลานสาวของอัครมหาเสนาบดี “เย่เจินเจิน” ถูกบังคับให้เป็นฮองเฮาด้วยความไม่เต็มใจ ในคืนอภิเษกสมรส นางตั้งใจจะเตะฮ่องเต้หนุ่มที่มีอำนาจที่สุดในราชสำนักตกลงจากแท่นบรรทม ตอนเย็นนั้นเอง ฮ่องเต้จึงเสด็จไปพักตำหนิกของพระสนมคนโปรด ท่านไม่ได้อยู่ในสายตาของข้ามานานแล้ว! นี่คือเสียงภายในใจของพวกเขาที่ให้กัน ตั้งแต่นั้นมา ทำให้จักรพรรดิไม่มีความสุขก็เป็นหนึ่งในงานที่จักรพรรดินีทำทุกวันจนเป็นปกติ

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ก็ช่วงแรกเป็นแนววังหลัง ช่วงหลังออกนอกวัง ในความรู้สึกคือช่วงเล่มสองออกทะเลไปนิดนึงอ่ะค่ะ แต่ก็ไม่ได้แบบแย่อะไรมาก ก็พออ่านได้
    ฮองเฮาผู้ไร้คุณธรรม ไม่เหมาะกับคนที่คาดหวังแนวแบบเข้มข้น ฟาดฟัน ชิงบัลลังก์ หรือสงครามวังหลังท่วมน้ำตานะคะ เพราะมันเป็นแนวคอมเมดี้ที่ติดเรทพอสมควร ต่อให้เทียบกับนิยายจีนเรื่องอื่นก็ตาม 
    แต่มันตลกนะคะ แบบหลายๆฉากตลกมาก พระเอกก็ตลก พระเอกของเรื่องคือจี่อู๋จิ้วเป็นฮ้องเต้ กับ ฮองเฮาเย่เจินเจิน เย่เจินเจินเป็นหลานสาวตระกูลเย่ ที่ถูกฮ้องเต้เหม็นหน้าเพราะเกลียดปู่ของนางเอก ใต้เท้าเย่ ซึ่งมีอิทธิพลมากเกินไปนิดในวังหลวง เย่เจินเจินก็เลยถูกฮ่องเต้ตั้งแง่ แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะนางเอกก็ไม่ชอบฮ้องเต้เหมือนกันแต่สุดท้ายฮ้องเต้ก็หลงรักเย่เจินเจิน แต่เย่เจินเจินรังเกียจพระเอก พระเอกก็เลยต้องหาวิธีต่างๆมาทำให้นางเอกรัก เช่นการไปหอนางโลมเพื่อถามหาเคล็ดลับการเอาใจผู้หญิง เราชอบฉากนี้นะ ตลกดีค่ะ
    ถ้าถามว่าเรื่องนี้คล้ายเรื่องไหน เรารู้สึกไม่คล้ายอะไรเลยค่ะ 5555 เพราะความทะลึ่งของมันอ่ะ มันมีฉากตลกๆหลายครั้งที่ตลกแบบหัวเราะออกมาเลย แต่ว่าเนื้อเรื่องมันไม่ได้เข้มข้นอะไรมากค่ะ เราว่าถ้าอ่านแบบสบายๆพอได้อยู่ค่ะ 

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in