เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - หย่าก็หย่าสิ! ฉันจะจีบเธอใหม่ให้ดู : สุยโหวจู

  • เรื่องย่อหลังปก
    เขาหย่ากับเธอเมื่อห้าปีก่อน
    ทิ้งความไม่เข้าใจ ซ่อนความลับไว้มากมาย
    วันนี้เขาประสบความสำเร็จ
    เธอเดินกลับเข้ามาพร้อมเด็กหญิงตัวน้อยคนหนึ่งที่บอกว่าเป็นหลานสาว
    เขาต้องรู้ให้ได้ว่าห้าปีก่อนมีอะไรกันแน่!


    คุยกันหลังอ่าน
    ผลงานเรื่องนี้เป็นของสุยโหวจูค่ะ ที่เคยเขียนเรื่อง อย่าหยิ่งนักเลยแด่เธอด้วยรัก ก็คิดว่ามีความคล้ายคลึงเล่มนั้นอยู่นะ แบบเป็นแนวของพระนางที่รู้จักกันมานาน รู้สึกกันดีมากๆ ยิ่งในเคสนี้คือทั้งคู่เติบโตมาด้วยกันเลย ทั้งโจวเย่าทั้งสวี่ตัวหนิง แบบรู้จักกันมาตั้งแต่ประถม แต่งงานกันตอนจบมหาวิทยาลัย แล้วก็หย่ากันหลังจากนั้นไม่นาน หายไปจากกชีวิตกันและกันห้าปี แล้วสวี่ตัวหนิงก็กลับมาอีก พร้อมความลับเรื่องลูก

    จริงๆ พลอตรวมๆ แอบเหมือนนิยายตามขนบ คือพระนางแต่งงานแยกกันด้วยเหตุผลบางอย่าง นางเอกไปเมืองนอกแอบคลอดลูกที่นั่นแบบที่พระเอกไม่รู้แล้วก็กลับมาใหม่ตอนที่ลูกเริ่มโตแล้วอะไรแบบนี้

    แต่เรื่องนี้ไม่ได้มีฟีลน้ำเน่าแบบนั้น พระเอกขอหย่ากับนางเอกก็มีเหตุผล (ถึงเราจะคิดว่าเป็นวิธีการโง่ๆ ที่ทำร้ายจิตใจนางเอกมากๆ ก็เถอะ) แต่ก็นะพระเอกไม่รู้อะว่านางเอกก็รักตัวเองมากเหมือนกัน คิดแค่จะกันนางเอกออกไปไม่ให้เดือดร้อนด้วยกัน ส่วนพระเอกก็เข้าใจผิดว่านางเอกชอบพี่ชายตัวเอง นางเอกก็เข้าใจว่าพระเอกไปหาคนอื่น แต่จริงๆแล้วสองคนนี้รักกันและกันมาตลอด แล้วก็เพราะรักกันและกันมาตลอดจนถึงปัจจุบันเนี่ยแหละ มันทำให้เรื่องมันไม่ได้ดราม่าอะ ทั้งคู่ก็พยายามจีบกันอ่อยกันตลอด

    แล้วก็มีคู่รองอย่างคู่ของโยมเจิ้งกับรุ่นพี่กู้…5555555 คือเราก็เคยอ่านเรื่องที่พระเอกเป็นพระมาก่อนอะนะ แต่เป็นนิยายวายจีนโบราณ อันนี้เป็นเซตติ้งปัจจุบันแล้วก็รู้สึกแปร่งๆ อยู่นิดหน่อย แต่สุดท้ายสองคนนี้ก็น่าจะลงเอยกันด้วยดีละมั้ง

    สงสารคู่ของหัวหน้าห้องอะ คือไม่คิดว่าจะจบแบบนี้เลย ฮืออออ

    โดยสรุปรวมเรื่องนี้เราคิดว่าน่ารักดี ดูคนรักกันเถียงกัน พระนางเป็นฟีลเพื่อนสนิท มีความถกเถียงกันตลอดเวลา เพราะเริ่มต้นมาจากการเป็นเพื่อนกันอะนะ ก็อ่านได้เพลินๆค่ะ

    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in