เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - น่าจนใจที่เมียจ๋าน่ารักเกินไป : ลวี่กวง

  • เรื่องย่อหลังปก
    ภพชาติก่อน “อวี๋ยาเอ๋อร์” อยู่ข้างกาย “โจวเฟิ่งเหยียน” โดยปราศจากตำแหน่งใดๆ และสิ่งตอบแทนที่ได้รับก็คือ เขาตบแต่งองค์หญิงเป็นภรรยากลับมาเกิดใหม่อีกครา นางสาบานว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับชายสามานย์คนนี้อีก ทว่าสวรรค์กลับตามืดบอด นำพาให้ทั้งคู่มาพบกันภพชาติแล้วภพชาติเล่า
    เขาเป็นโหรหลวงผู้สูงศักดิ์ แต่กลับเต็มใจพับแขนเสื้อและลงมือเคี่ยวน้ำตาลให้ภรรยาจ๋าด้วยตนเอง ไม่ว่าจะต้องฝืนชะตาหรือลิขิตฟ้าอย่างไร ขอเพียงให้นางยังมีลมหายใจ เขายินยอมทำและแลกทุกสิ่งทุกอย่าง กระทั่งขายวิญญาณของตนเอง!
    ที่สุดทั้งคู่ก็สมปรารถนา นางกลายเป็นโจวฮูหยินอย่างเต็มภาคภูมิ ทว่าที่น่าแปลกก็คือ ไม่ว่านางจะเป็นฝ่ายเข้าหาอย่างไร เขาก็ไม่แตะเนื้อต้องตัวนางเลย ทำให้นางอดนึกภาพที่เคยเห็นเขาถูกชายจุมพิตกับตาไม่ได้…
    ไม่ใช่กระมั่ง หรือภพชาตินี้ รสนิยมทางเพศของเขาจะเปลี่ยนไปแล้ว เขาหันไปชอบผู้ชายมากกว่าอย่างนั้นหรือ!


    คุยกันหลังอ่าน
    หลอกลวง!! ชื่อเรื่องน่ะหลอกลวง เรื่องย่อหลังปกยิ่งหลอกลวงยิ่งกว่า! 555555555
    คือชื่อเรื่องแบบนี้ เห็นแว่บแรกก็ต้องคิดแล้วใช่มั้ยล่ะค่ะ ว่าเป็นแนวหลงเมีย แต่ว่าคงเป็นแนวสบายๆชวนหัวหน่อยๆแน่ๆเลย แต่เอาจริงไม่เลย มันไม่ตลกเลยนะ แบบตีมเรื่องมันค่อนข้างดราม่าเลยแหละค่ะ
    คือแค่พลอตก็ดราม่ามากอยู่แล้ว นางเอกตายมาแล้วหกครั้ง พระเอกขายทุกอย่างที่ขายได้เพื่อเอาวิญญาณนางเอกกลับมาเกิดใหม่ ครั้งสุดท้ายทำแม้กระทั่งขายวิญญาณตัวเอง แม้ว่าจะต้องทนทุกข์ทรมานไปตลอดกาลหลังจากตายไปแล้วก็ยอม
    ดูดิ มันดราม่ามากอะ 555555
    แต่ถึงพลอตจะดราม่าขนาดนี้ ตัวการดำเนินเรื่องเองกลับไม่บีบคั้นเท่าไหร่ แบบรู้สึกเหมือนเล่าให้ฟังเฉยๆอะว่าเป็นแบบนี้ๆนะ คาแรกเตอร์ก็ไม่ได้ชวนให้เอาใจช่วยเท่าไหร่ ก็คืออาจจะมีซึ้งใจกับพระเอกบ้างพอเป็นกระสัย แต่ก็คือรวมๆแล้วรู้สึกว่าวิธีการเล่าเรื่องเค้าไม่ชวนให้อิน แถมช่วยไคลแมกซ์ยังรู้สึกว่ามันแอนตี้ไคลแมกซ์มาก ทั้งๆที่ฉากในคุกควรจะตื่นเต้น ลุ้นกว่านี้ แต่นี่เฉยมาก แถมเล่าจากมุมมองนางเอกอย่างเดียวเกือบหมด ทำให้มุมมองการเล่าเรื่องจำกัดมาก แบบการกบฏหรือเหตุการณ์ในวังเราแทบจะไม่รู้เรื่องเลย ก็คือมารู้หลังจากที่เรื่องเกิดไปแล้ว
    พลอตเล็กๆน้อยๆที่วางเอาไว้ อย่างพลอตครอบครัวนางเอกที่ไม่ดี เอานางเอกไปขาย หรือการที่มีผู้ชายมาจูบพระเอก หรือเรื่องระหว่างแม่ทัพโจวกับท่านอ๋อง ซึ่งรู้สึกว่าเป็นพลอตย่อยที่น่าสนใจนะ (น่าสนใจรึเปล่า อรุณก็เอามาขึ้นปกหลังอะ) แต่เอาจริงๆกลับไม่ทำอะไรกับพลอตนี้เลย เหมือนใส่มาประดับเฉยๆ ทั้งที่ฉากแม่ทัพโจวกับท่านอ๋องอาจจะทำให้สะเทือนใจได้มากกว่านี้ แต่พูดกันตามตรง ตัวละครสองตัวนี้ก็บทน้อยมาก จนต่อให้ขยี้ก็อาจจะไม่อินแหละ
    สรุปรวมก็คือ ไม่ค่อยชอบค่ะ ชื่อเรื่องน่าสนใจดี ตัวพลอตจริงๆก็โอเค แต่อ่านเต็มๆแล้วเฉยๆค่ะ
    หน้าปกสวยนะ ชอบ 555

    E-Book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in