เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Happy BananaMarina Book Blog
รีวิว - คุณหนูร้อยเล่ห์ : Yi Shi Feng Liu

  • เล่ม 1 : E Book - CLICK

    เรื่องย่อหลังปก

    ไม่คิดเลยว่าการลอบเข้าหาบุรุษเพียงครั้งเดียว จะทำให้ชีวิตของฉินจื่ออวี๋ต้องพลิกผัน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกมารดาเลี้ยงจับแต่งงานกับเจ้าเมืองเฒ่า นางจึงวางแผนให้น้องสาวแต่งงานแทนตัวเอง ทว่าหลังจากจัดการกับแม่ลี้ยงได้นางกลับถูกลักพาตัว ทำให้ได้รู้ความจริงว่าคนที่นางลอบเข้าหาคือ เป่ยหมิงฉางเฟิง เจิ้นเป่ยอ๋องซื่อจื่อ บุตรชายของเจิ้นเป่ยอ๋องผู้ปกครองยี่สิบเจ็ดเมืองเจิ้นเป่ย เมื่อความจริงเปิดเผย นางจึงทำได้เพียงหนีเท่านั้น!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นของคนเขียนชายาสะท้านแผ่นดินค่ะ เริ่มมาด้วยตัวเองนางเอกทะลุมิติมาในร่างของพี่สาวเมียเอกคนเก่า เกือบจะถูกจับแต่งงานกับเจ้าเมืองชรา เลยออกอุบายไปนอนกับผู้ชายคนอื่น เพื่อให้น้องสาวแต่งออกไปแทน ผู้ชายคนอื่นที่ว่าก็คือพระเอก จริงๆ นางเอกวางแผนเข้าหาคนอื่นแต่ดันจับพลัดจับผลูเป็นพระเอกแทน พอนางเอกหนีออกจากเมืองก็ดันไปเจอพระเอกอีก ผจญภัยกันมาทั้งเล่ม ไปเมืองนู้นเมืองนี้ พระเอกรู้ว่านางเอกเป็นคนคนนั้นนานแล้ว ส่วนนางเอกแอบซื่อบื้อยังไม่รู้ ตอนจบเล่ม 1 พระนางแต่งงานกันแล้ว มีแย้มๆ มาเรื่องเลือดของนางเอกว่าอาจจะมีอะไรพิเศษ
    ก็เรื่องนี้เรายืมมาจากห้องสมุดอะนะ เข้าคิวยืม 5555 กว่าจะได้อ่านเล่มสองคงอีกสองสามอาทิตย์ แต่เอาจริงๆ เราคิดว่าก็จัดอยู่ในหมวดอ่านได้เรื่อยๆ ไม่ได้สนุกอะไรขนาดนั้น ยังไม่ได้แสดงความซูเวอร์เหมือนชายาสะท้านแผ่นดินแต่อาจจะต้องรอดูกันต่อไป แล้วก็ปกไม่เข้ากับตัวละครเลยอะ เราไม่ชอบปกเลย


    เล่ม 2 - E Book: CLICK

    เรื่องย่อหลังปก

    จื่ออวี๋ที่กำลังจะแต่งงานกับเป่ยหมิงฉางเฟิง ได้รู้ว่าตระกูลฉินของนางมีความลับบางอย่าง และความลับนี้ทำให้มีคนคิดจะจับตัวนางกับน้องสาวไป ครั้งหนึ่งขณะที่นางกับเป่ยหมิงฉางเฟิงอยู่บริเวณเหมืองของยี่สิบเจ็ดเมืองเจิ้นเปยก็ถูกฝูงยุงยักษ์ที่ดูดเลือดได้ไล่ตาม ทั้งคู่หนีเข้าไปในป่าดอกท้อ ทว่ากลับเจอตัวไหมประหลาดที่เอาแต่ไล่ตามจื่ออวี๋ แท้จริงแล้วความลับของตระกูลฉินคืออะไรกันแน่ จื่ออวี๋กับเป่ยหมิงฉางเฟิงจะเอาตัวรอดจากการไล่ตามของตัวไหมประหลาดได้หรือไม่ มาร่วมเป็นกำลังใจและตามลุ้นไปด้วยกันได้เลยค่ะ

    คุยกันหลังอ่าน

    ส่วนตัวเราว่าเล่ม 2 สนุกขึ้นนะ เทียบกับเล่ม 1 ตอนเราอ่านเล่ม 1 เรามีความคิดว่าหรือว่าจะพอแค่นี้ดี เราไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่เลย แต่พออ่านเล่ม 2 ก็รู้สึกว่าเพลินๆดีใช้ได้อยู่ เล่มนี้ค่อนข้างวุ่นวายเลย พระนางแต่งงานกัน มีคนมาขัดขวาง มีตัวละครที่ดูเหมือนที่จะเป็นตัวร้าย (ไม่ก็พระรอง) โผล่มาแล้วก็คือคุณชายไป๋ที่เป็นศิษย์พี่ใหญ่ของนางเอกในชาติก่อน เป็นแฟนเก่าด้วย เราชอบซีนที่มีสัตว์พิษมาก แบบว่าน่ารักดี สัตว์เยอะ ทุกตัวเชื่อฟังนางเอกที่เป็นางพญาพิษ น่ารักๆ ดี ฉากที่สัตว์พิษโจมตีเมืองก็น่ารักดีค่ะ



    เล่ม 3 - E book: CLICK

    เรื่องย่อหลังปก

    หลังจากประกาศศักดาว่า ‘หากผู้ใดล่วงเกินข้า ข้าจะเอาคืน’ จื่ออวี๋ก็เลือกเป็นฝ่ายโจมตีก่อน ยึดค่ายใหญ่ของฝ่ายตรงข้าม สิ่งที่ผู้อื่นใช้ในการยึดเมืองคือบันไดเมฆ รถขว้างหิน แต่สิ่งที่นางใช้กลับเป็น ‘กองทัพสัตว์พิษ’ นอกจากลิ่นพิษ แมงมุมพิษ และแมงป่องพิษ ยังมีฝูงงูพิษคอยให้การสนับสนุน ลอบจู่โจม บุกโจมตี หลังจากนั้นกวาดเรียบไม่เหลือ! ชื่อเสียงในฐานะนางพญาพิษผู้น่าเกรงขามของจื่ออวี๋ระบือไกลด้วยการนำลูกน้องสัตว์พิษที่เผาไม่ได้ ยิงไม่ตาย รับมือได้ยากกว่ามนุษย์ เพียงชั่วเวลากลอกตาก็สยบเมืองของศัตรูได้ติดต่อกันเจ็ดเมือง ถึงขั้นทำเอากองทัพของฝ่ายตรงข้ามเสียขวัญ แค่ได้ยินเสียงแมลงก็หน้าถอดสี! แม้หน้าที่การงานจะเป็นไปด้วยดี แต่ความรักของนางกับเป่ยหมิงฉางเฟิงกลับเจออุปสรรค เมื่อบุรุษลึกลับรูปงามคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้น บอกว่าเขาต่างหากคือบุรุษที่รักจื่ออวี๋ที่สุด ซ้ำยังประกาศว่าจะสังหารศัตรูหัวใจอย่างเป่ยหมิงฉางเฟิง ส่วนฐานะที่แท้จริงของบุรุษผู้นี้...คือศิษย์พี่ใหญ่ที่เป็นม้าไม้ไผ่เหมยเขียวของจื่ออวี๋ที่ทะลุมิติมาอีกคนนั่นเอง!?

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่ม 3 อ่านได้เพลินๆ ตัวละครแบบค่อนข้างแบนๆ ก็คืออ่านได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก ตัวร้ายก็คือร้ายแต่ก็ถูกพระนางที่เก่งกาจจัดการไปได้จนสะบักสะบอม ตัวร้ายเล่มนี้หลักๆคือรัชทายาทโฮ่วฉินกับศิษย์พี่แฟนเก่านางเอกจากชาติก่อนนั่นแหละ แล้วช่วงหลังก็มีเหมยเขียวม้าไม้ไผ่ของพระเอกด้วย ศิษย์พี่สาวที่ชอบพระเอกมานานแล้ว ตัวละครมันแบนๆ ทำให้คนอ่านจริงๆก็รู้อยู่แล้วว่าจะชนะแน่นอน ถ้าใครชอบอ่านอะไรที่เบาๆ หน่อย ก็อาจจะชอบแบบนี้ก็ได้ เพราะว่าถึงเราจะพูดแบบนี้ แต่เราก็อ่านต่อ ช่วงครึ่งหลังของเล่ม 3 เราอ่านรวดเดียวเลย แถมติดพันจนต้องไปโหลดทดลองอ่านเล่ม 4 มาอ่านระหว่างรอคิวเล่ม 4 ด้วยนะ

    ในเล่มนี้นางเอกตั้งท้องแล้ว ส่วนพ่อนางเอกที่หายตัวไปยังหาไม่เจอ พระนางแก้ไขปัญหาเรื่องพิษได้แล้ว แก้ได้แบบฉุกละหุกมากเหมือนกัน


     

    เล่ม 4 - E Book: CLICK!

    เรื่องย่อหลังปก

    เป่ยหมิงฉางเฟิงถูกพิษในตัวจื่ออวี๋จนเกือบกลายเป็น “ภูเขาไฟในร่างมนุษย์” ทว่าด้วยฝีมือของพวกสัตว์พิษ ทำให้เรื่องเลวร้ายกลายเป็นดี มีความแข็งแกร่งกว่าเดิมหนึ่งขั้น! กว่าคุณชายเป่ยหมิงของพวกเราจะได้เป็นสามีที่ปราศจากพิษก็ไม่ง่าย จื่ออวี๋กลับตั้งครรภ์เสียแล้ว และเป็นเพราะร่างกายที่มีความพิเศษมาแต่กำเนิดเป็นภัย หลังจากนี้ไม่กี่เดือนจะกระอักเลือดจนตาย บิดาของจื่ออวี๋กับเป่ยหมิงฉางเฟิงที่ร้อนใจดั่งไฟผลาญจึงเร่งพานางไปที่พำนักลับของตระกูลฉิน ด้วยหวังว่าผู้อาวุโสทั้งหลายจะหาวิธีช่วยชีวิตของจื่ออวี๋ได้ ไม่คิดว่าบรรดาผู้อาวุโสจะยื่นข้อเสนอที่น่าตกใจให้ตั้งแต่แรกพบ...ถ้าอยากเข้ามาในตระกูล อยู่เคียงข้างจื่ออวี๋ เป่ยหมิงฉางเฟิงต้องผ่านการทดสอบด้วยการแล่เนื้อเถือหนังจำนวนหนึ่งพันแปดดาบก่อนถึงจะได้!?

    คุยกันหลังอ่าน
    เล่มนี้คือออกทะเล (ที่แปลว่าออกทะเลจริงๆ มีคลื่นซัดซู่ซ่า 5555555) คือเล่มนี้ไปไกลมาก ไปหาต้นตอตระกูลของสกุลฉิน ว่ามาจากไหน ก็คือโอ้โหอยู่นะ ไปไกลอยู่ ไปถึงจิ๋นซีฮ่องเต้นู้น แถมมีเกาะเป็นของตัวเอง มีบรรพบุรุษไม่แก่ไม่ตายอาศัยอยู่ แล้วก็พยายามหาทางแก้ไขเรื่องของจื่ออวี๋ พระเอกตามมาด้วย เล่มนี้ก็ยังซูๆ เหมือนเดิม ช่วงท้ายกลับไปรบในแผ่นดินแล้ว นางเอกก็ตามกลับมาช่วยรบ คือดูจากพลอตแล้วตอนเล่มห้าน่าจะเป็นรบๆ บวกกับชิงแผนที่หาสมบัติอะไรนั่นเผื่อจะเอามารักษาจื่ออวี๋แหละ เล่มนี้อ่านได้เพลินๆ คิดว่าเข้มข้นกว่าเล่มที่ผ่านๆ มาด้วยซ้ำ ตัวร้ายทั้งหมดเป็นตัวร้ายกีกี้ไปนิดนึง 5555 แต่ก็นะตามสไตล์เรื่องแหละค่ะ


    เล่ม 5 - E Book: CLICK

    เรื่องย่อหลังปก

    สองคนคลั่งรักอย่างเป่ยหมิงฉางเฟิงกับจื่ออวี๋ได้ร่วมมือและจับจูงมือกันบุกฝ่าดินแดนลับ ข้ามผ่านห้าด่าน สังหารหกแม่ทัพ จนในที่สุดก็ได้รู้ความจริงเรื่องชาติกำเนิดของจื่ออวี๋ ความจริงคือจื่ออวี๋เป็นทายาทของสตรีศักดิ์สิทธิ์ผู้เป็นอมตะ ต่อให้มีอายุยืนนานถึงหนึ่งร้อยแปดสิบปี นางก็ยังคงเป็นปิศาจเฒ่าผู้มีรูปโฉมอ่อนเยาว์และงดงามไม่เสื่อมคลาย เพียงแต่ถ้าหญิงสาวอยากท้าทายสายเลือดนี้ด้วยการให้กำเนิดบุตรธิดา ย่อมต้องชดใช้ด้วยชีวิต วิธีเดียวที่ทำให้จื่ออวี๋รอดพ้นจากสายเลือดกวนใจนี้ได้คือการตามหายาวิเศษอีกหนึ่งเม็ดให้พบ! ทว่าในช่วงเวลาที่ต้องเร่งตามหายาให้ได้เร็วที่สุด ศิษย์พี่ใหญ่ได้ร่วมมือกับพวกศัตรูต่างแคว้นมารุกรานแผ่นดินเจิ้นเป่ยของพวกเขาบีบให้คนสองคนที่ “ไม่ได้มีความเจ้าเล่ห์เลย” ต้องใช้แผนซ้อนแผน แสร้งถูกลักพาตัวกลายเป็นเชลยเข้าไปในถ้ำเสือ...เพื่อหาความสำราญในฐานะ “อาคันตุกะคนสำคัญ” !?

    คุยกันหลังอ่าน
    ในที่สุดก็มาถึงเล่มจบแล้วค่ะทุกคนนนนน เรื่องนี้เรามีฟีลเข็นนิดนึงเลยอะ คือคิดหลายรอบมากว่าหรือจะเทดีนะ แต่สุดท้ายก็อ่านมาจนจบจนได้ค่ะ เล่ม 5 ค่อนข้างไม่มีอะไรมากนะเราว่า เราว่าช่วงเล่ม 4 (มั้ยนะ) ที่ไปต้นตระกูลฉินสนุกกว่าอีก เล่ม 5 คือกลับมารบที่แผ่นดินแล้ว มีรัชทายาทโฮ่วฉินกับไป๋ฉางเทียนแฟนเก่านางเอกเป็นตัวร้ายหลักสองคน
    สงสัยว่ามันมีเฉลยไหมว่า สตรีเฉิดฉัน คนนั้นคือใคร ตอนแรกเดาว่าเป็นแม่นางเอก แต่เหมือนว่าไม่ได้พูดถึงอีกเลยอะ หรือไม่ได้เป็นใครที่สำคัญต่อเนื้อเรื่องแค่โผล่มาช่วยพระนางเฉยๆ หรอ หรือว่าเราอ่านข้ามกันนะ
    เราว่าช่วงท้ายจบแบบรีบมากๆ เทียบว่าแบบปูเรื่องมาตลอด คิดเอาไว้ว่าศึกสุดท้ายระหว่างศิษย์พี่ศิษย์น้อง แฟนเก่าสามีใหม่ ต้องยิ่งใหญ่แน่ ปรากฏว่าช่วงอีกสี่บทจะจบแล้วยังสู้กับรัชทายาทแคว้นโฮ่วฉินอยู่เลย ส่วนมาสู้กับไป๋ฉางเทียนจริงจังสองบทสุดท้าย ซึ่งก็จบไปอย่างแบบเหมือนมันเตรียมจะไคลแมกซ์แต่พอถึงเวลาจริงๆ กลับไปไม่ถึงอะ

    รวมๆ เรื่องนี้เราค่อนข้างเฉยๆ คิดว่าชายาสะท้านแผ่นดินสนุกกว่าอีก แต่ก็นะ ชายาสะท้านแผ่นดินเราอ่านมานานมากแล้ว น่าจะตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่มาอ่านนิยายจีนเลยล่ะ ตอนนี้กลับไปอ่านอีกครั้งอาจจะรู้สึกไม่สนุกเหมือนกันก็ได้ละมั้ง
     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in