เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
'You' through my lens.สุพรรณฝันเฟื่อง
เราไม่เคยอยู่ด้วยกันในวันที่อากาศดี
  • เวลาแหงนมองท้องฟ้าแล้วเห็นสีฟ้าสด ระบายด้วยเมฆสีขาวอยู่เต็มไปหมด
    วันที่ขี่มอเตอร์ไซค์แล้วแดดไม่ร้อนมาก มีลมพัดมาเอื่อย ๆ แถมยังมีดอกไม้บานสวยสะพรั่งอยู่สองข้างทาง
    หรือเย็นที่พระอาทิตย์ตกดินแล้วมีเมฆรูปช้าง (ที่ฉันคิดเอาเอง) อยู่บนท้องฟ้า

    วันเวลาเหล่านั้นที่ฉันอยากให้มีคุณอยู่ด้วยกัน 
    ได้มองเห็นในสิ่งที่ฉันเห็น 
    ได้รู้สึกในสิ่งที่ฉันรู้สึก
    ไม่เคยเกิดขึ้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว

    หลายครั้งที่ฉันอยากบอกคุณว่า 'วันนี้ท้องฟ้าสวยจังเลยเนอะ'
    หลายหนที่ฉันอยากนั่งอยู่ข้างคุณ แล้วเราสองคนนั่งมองพระอาทิตย์ตกดินจนลับตา
    หลายทีที่หลังฝนตก ฉันอยากชวนขึ้นไปจุดชมวิวบนดอยเพื่อที่จะได้เห็นวิวของเมือง และสัมผัสอากาศเย็นข้างบนนั้นด้วยกัน

    วันเวลาเหล่านั้น ฉันทำได้เพียงแค่จินตนาการให้มีคุณอยู่
    คิดเอาเองว่าคุณจะทำสีหน้าแบบไหน หัวเราะยังไง หรือจะตอบอะไรกลับมา
    แล้วระบายยิ้มออกมาอย่างไม่รู้ตัวทุกครั้งไป

    ฉันเคยเขียนลงในหลาย ๆ ที่ที่คุณสามารถมองเห็นได้ ว่าในเวลาที่กำลังมีความสุขในสิ่งที่ได้รู้สึกอยู่นั้น 
    หากมีคุณอยู่ด้วยมันคงรู้สึกดีไม่น้อย 
    แค่ได้คิดว่าการได้เห็นคุณผ่อนคลาย หรือมีท่าทีสบายใจ เพียงเท่านั้น ความสุขก็เกิดขึ้นมาในใจฉับพลัน

    คุณอาจมาเห็นแล้วคิดในใจว่า ไม่จริงหรอกที่ไม่เคยอยู่ด้วยกันในวันที่อากาศดีเลย
    จริงในส่วนหนึ่ง เราเคยใช้เวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ร่วมกันในวันที่อากาศดี
    แต่ยังไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่ฉันได้บอกกับคุณว่า อยากอยู่ด้วยกันเพราะวันนี้อากาศดี

    สิ่งที่ฉันหวังไว้ก็ยังไม่เคยเป็นจริงเสียที
    ทั้งตอนก่อนหน้านี้ที่ยังพอมีความหวังในการจะลงมือทำ
    หรือตอนนี้ที่ความคิดกลายเป็นเพียงความฟุ้งซ่านที่ไม่มีวันเป็นจริง

    และคงกลายเป็นเพียงสิ่งหนึ่งที่ปรากฏขึ้นมาในความคิดขณะที่รู้สึกอยู่ 
    แล้วจางหายไปในที่สุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in