เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
'You' through my lens.สุพรรณฝันเฟื่อง
หยุดความคิดไม่ได้เลย
  • มีหลาย ๆ ครั้งในช่วงนี้ที่อยากตื่นมาพบว่า
    จำอะไรที่เคยทำกับเขาไม่ได้เลย
    สิ่งที่หลงเหลืออยู่มีเพียงแค่เรารู้จักกันในตอนแรกแบบไหน
    แล้วเริ่มต้นใหม่แบบนั้น 
    พูดให้เข้าใจง่ายก็อยาก Restart ตัวเองใหม่นั่นแหละ

    เราเป็นคนประเภทที่คิดมากแบบมาก ๆ 
    หรือที่มีคนเรียกว่า 'จับจด' 
    ถึงแม้ในตอนนั้นจะมีเรื่องหลายเรื่องให้คิดก็ตาม แต่จะมีอยู่เรื่องหนึ่งที่เราคิดถึงไม่หยุดและไม่สามารถทำให้มันหายไปจากหัวได้

    ส่วนใหญ่เรื่องที่ได้รับการ 'จับจด' จากความคิดของเราก็ไม่พ้นเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ 
    และตอนนี้มันกำลังเกิดขึ้นอยู่

    เราเผชิญกับการถามคำถามที่คนให้คำตอบเราไม่สามารถตอบมันได้ในตอนนี้ 
    อาจเพราะเขาไม่ได้มองเห็นว่าสิ่งที่เราถามมันเป็นเรื่องที่สำคัญในชีวิตเขาในตอนนี้  
    แต่สำหรับเรา ถือว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่ยังหล่อเลี้ยงให้ชีวิตเราดำเนินต่อไปได้แบบพอมีความสุขบ้าง

    พอไม่มีคำตอบจากอีกคน
    การคิดไปเองและจมอยู่กับความคิด ที่เป็นความถนัดของเราในเวลาแบบนี้ก็เริ่มต้นทำงาน
    แสวงหาคำตอบจากตัวตนของตัวเอง มองสิ่งที่กำลังทำอยู่ว่าเพราะอะไรถึงทำให้เขาตอบเราไม่ได้
    เราแย่เกินไปหรือเปล่า?
    เราร้องขออะไรมากไปไหม?
    หรือคนแบบเราไม่สมควรไปทำอะไรแบบนี้กับเขาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว?

    Self-esteem ที่เคยมีในระดับปกติ น้อยลงทุกครั้งที่ความคิดเหล่านั้นวนเวียนอยู่ในหัว
    มองตัวเองแล้วเปรียบเทียบกับคนรอบตัวของเขาคนนั้น แล้วจะเกิดความคิดว่าเราไม่ดีเหมือนคนพวกนั้นเลย
    ถ้าวันหนึ่งคำตอบของเขาออกมาแล้วไม่ใช่คำตอบที่เราต้องการ 
    มันก็คงสมควรแล้วล่ะ

    ถึงหลาย ๆ คนบอกให้เราพอ ให้เราหยุด ไม่เห็นมีอะไรต้องคิดเลย 
    หรือแม้กระทั่ง เขาคนนั้น ขอให้เราไม่ต้องคิดมากกับเรื่องแบบนี้
    เราไม่สามารถทำได้เลย 
    มีแต่จะรู้สึกแย่ลงด้วยซ้ำว่าทำไมต้องมาเป็นกังวลเพราะเราด้วย

    คำขอโทษมากมายผุดขึ้นมาในหัวเต็มไปหมด 

    ขอโทษที่คิดแย่ ๆ แบบนี้
    ขอโทษที่ไปคาดคั้นหาคำตอบจากเขา
    ขอโทษที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นภาระแล้วเอาแต่ขอโทษ
    ขอโทษที่เหมือนจะรับฟัง 
    แต่ในใจจริงกลับเลือกที่จะปฏิเสธคำพูดทั้งหลายที่ปลอบประโลมเราหรืออยากทำให้เราสบายใจ 

    เราในตอนนี้อยากให้ความรู้สึกอะไรก็ตามที่ผูกพันเราไว้กับเขาอยู่มันหลุดหายออกไปบ้างอยากเป็นเหมือนเขาที่เลือกจะทำตามอารมณ์ตัวเองตอนนั้น แต่ไม่ยึดติดกับมัน ไม่ได้ให้ความสำคัญมากขนาดที่เราเป็นอยู่ตอนนี้

    อยากจะหันไปเจอเขาแล้วกลับไปมีรอยยิ้มจริง ๆ ให้เขาเหมือนเดิม  
    อยากจะหยุดคิด แล้วกลับไปเป็นคนเดิมที่เขารู้จัก
    อยู่ในสถานะที่เราสบายใจทั้งคู่

    แต่เรารู้ตัวดีแหละว่า 
    เราหยุดไม่ได้หรอก
    จนกว่าวันนั้นจะมาถึง

    วันที่คำถามของเราได้รับคำตอบ

    Published March 3, 2018

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in