เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ordinary life in NZordinarygirl
day9
  • Sunday,3 June 2018
    17:04 pm

    weekend นี้ฝนตกลมแรง ท้องฟ้าไม่สดใสเลย
    _________

    เมื่อวาน 
    เราอยู่บ้านทั้งวัน อยากออกไปข้างนอกก็กลัวลมแรง 
    สุดท้ายตอนบ่ายๆเลยชวนโจสลิน เพื่อนคนจีนให้พาไปเดินเล่นแถวบ้านหน่อย โจสถามว่าเราอยากไปไหน เราก็บอกว่าอยากไปบีช อยากถ่ายรูป พกกล้องไปทั้งสองตัว ดิจิตอลและฟิล์ม แถมยังพกกระเป๋าตังค์โทรศัพท์ไปเต็มตัวมาก ในขณะที่โจสเอามาแค่โทรศัพท์ ไม่มีกุญแจเป๋าตังไรทั้งนั้น 5555

    เป็นวันที่ลมแรง ฟ้าครึ้มมากๆเลย เราเดินตัดลัดไปทางชายหาด ไม่มีใครเคยไปทางนี้มาก่อน แต่ก็กะว่าเอาวะ มาสองคนต้องกลัวอาไร้ !

    โจสลิน ผู้ใส่โค้ทมาหาดกำลังถ่ายรูปเรือ

    เป็นผญสองคนที่มาชายหาดในวันที่ลมแรงเหมือนพายุ แรงจนเดินเซ มองไปที่คลื่นก็จินตนาการไปถึงสึนามิ คือลมน่ากลัวมาก แล้วมองหน้ากันคือเราใส่ผ้าใบเด๋อๆ ส่วนโจสใส่โค้ทมาชายหาด แต่พอถามว่าจะลงไปเดินตรงทรายไหม ก็ไปเด้ออ555555 แต่โจสเคยมาแล้ว โจสเลยพาไปดู บ้านกระจกริมหาด สวยมากมีสระว่ายน้ำ

    หลังจากนั้นก็เดินกลับบ้านแบบงงๆ เพราะนี่ไม่กล้าเดินไปไหนไกล กลัวฝนตก พายุมา แอบเกรงใจโจสอ่ะ คือนี่ชวนออกมาแบบเสียเที่ยวมาก เพราะอากาศแย่สุด ฮือ why !? (สำเนียงโจส)

    ส่วนตอนเย็น หลานๆของโฮสมาดินเนอร์ที่บ้าน หลานชายของโฮสอายุ20กว่าแล้ว ! 
    และมีลูกสาวตัวจิ๋ว(เป็นเหลนโฮสแล้ว!) วัยกำลังซนมาด้วย ! 

    มื้อนี้เป็นแกงกะหรี่ กินกับข้าว แล้วก็ papadum แผ่นแป้งเหมือนข้าวเกรียบ

    พวกเราเด็กต่างชาติกินแยกโต๊ะกับครอบครัวโฮส เพราะโต๊ะไม่พอ แต่ระหว่างกินเจ้าจิ๋วก็แวะมาเยี่ยมทุกๆนาที เฮ้อ เหมือนเกิดมาเป็นคนดังเลยน้าเด็กคนนี้ อิอิ รักอ่ะ !

    แปปๆก็ แว้บมาทักทายพวกเราอีกละ ! 

    เจ้าจิ๋วสดใส พลังเยอะมากกก ยังสื่อสารไม่ได้ (แต่กำลังพัฒนาอยู่)
    ความสามารถพิเศษคือการเปล่งเสียงร้องดังก้องบ้าน5555 บ๊ายบายทักทายทุกคนไม่หยุด วิ่งพุ่งชนเข่าเราและทุกคนที่เจอ เอ้อ แล้วที่สำคัญคือ เจ้าจิ๋วมีภาษาของ
    ตัวเอง ซึ่งเราก็พยายามคุยด้วยภาษานั้นละ แต่มันยากจริงๆ่อ่ะ ฮ่าๆๆ

    วันเสาร์ผ่านไปแบบเร็วๆ เรียบๆ มาพีคตรงได้เจอเด็กน้อยคนนี้เนี่ยแหละ ! 
    เป็นวันธรรมดาๆวันนึงที่เรามีความสุขมากๆอีกแล้ว ;-)

    __________________

    วันนี้ 
    ความจริงแล้วเรานัด โจสลินกับยูกะ ไปเดินเที่ยวตลาดนัดเมือง takapuna (อยู่ใกล้ๆ) 
    นัดกันว่าจะขึ้นบัสรอบ 8 โมง ซึ่งตลาดอ่ะปิดเที่ยง 

    แต่ปรากฎว่าฝนตกหนักตั้งแต่เช้าเลยยยย แบบเราก็สองจิตสองใจละ 
    พอมาคุยกัน ก็คิดตรงกันว่า แง ไม่ไปละกันเนอะ สรุปก็คือ แผนเที่ยวตลาดเค้าล่มง่า ! วาดฝันมาทั้งคืน!

    แล้วคือเราก็นั่งคิดว่าต้องเหงาๆอยู่บ้านอีกแล้วเหรอ แงงงง สุดสัปดาห์นี้จะเที่ยวอ่า จาเท่ววว 
    ตอนกินข้าวเช้าก็นั่งคุยกับพอล(โฮสผช)ไปเรื่อยเปื่อย จนมาถึงทอปปิคไหนไม่รู้

    พอลบอก พอลจะออกไปข้างนอก นี่เลยแบบ ไปไหน ? ไปเดินออกกำลังเหรอ แต่นี่ฝนตกอยู่นะ !
    แล้วพอลก็ตอบมาว่า ถ้าเราหยุดทำอะไรเพราะฝนตก ชีวิตนี้ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว เพราะที่ไหนก็มีฝนเหมือนกันหมด (เราเลยแซวๆกลับไปว่า อาจเพราะคุนเป็นคนอังกฤษหรือเปล่าา พอลก็บอก ใช่นั่นก็ส่วนนึง55555)

    อืม แต่เป็นเพราะประโยคนั้น นี่เลยเข้าห้องมาเตรียมตัวออกไปข้างนอก
    ชีวิต unplanned สุด ไม่รู้ว่าจะทำอะไรด้วยซ้ำ แต่ว่าตอนนั้นในหัวคือ ฉันต้องออกไป !

    พอลแนะนำให้ดูหนัง แต่พอดูรอบหนังกับเรื่องที่มีแล้วไม่โอเคสุดๆ 

    สุดท้ายก็ นั่งบัสเข้าเมืองมา เพื่อเดินเล่นแถวถนนเดิมที่ไปโรงเรียน 
    ซื้อของกินของใช้ ลองเดินมั่วๆไปซอยนู้นซอยนี้ ใช้ชีวิตแบบไร้จุดมุ่งหมาย

    เมนูร้านชานมที่โจสแนะนำ ราคาโอเคกว่าร้าน HITEA อร่อยกว่าด้วย 

    เดินมั่วๆไปสำรวจตลาด 
    สิ่งที่ล่อลวงใจหนู ! มีนิสัยซื้ออะไรเพราะแพ็คเกจตลอด แง 






    นั่นแหละ

    ตอนแรกก็สำรวจเฉยๆ 
    สุดท้ายก็..เสียเงินไปเกือบ 100$
    อ่ะ เป็นวันธรรมดาที่ผีบ้า(ชอป)เข้าสิงอีกหนึ่งวัน 





  • ปิดท้ายวันด้วยมื้อเย็นที่แรกเห็นเราร้องกรี๊ดในใจจจจ 
    ฮือออ เนื้อสัตว์ ฮืออออ meattttt ฮือออโปรตี๊นนนนนนนน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in